Thứ Ba, 14 tháng 11, 2017

9 lề thói cần sa thải sớm để phòng hạn chế ung thư

1. Ngồi phổ biến không chuyển di

Các chuyên gia Đức cho nhân thức, số lượng các tế bào miễn nhiễm tăng cao khi chừng mực hoạt động tăng, khi ít đi lại thì các tế bào miễn nhiễm giảm, từ đó khiến cho tăng đáng kể nguy cơ ung thư.
Các nhà y khoa Nhật Bản phát hiện ra rằng, đa số các bệnh nhân ung thư dạ dày thường ăn quá nhiều và ít vận động;
Còn các nghiên cứu của Mỹ đã chỉ ra rằng 40-50% phần trăm người ít chuyển di là "ứng viên" dự bị của lực lượng người bận bịu bệnh ung thư ruột kết, ung thư tuyến tiền liệt.
Các chuyên gia khuyên rằng, nên làm việc mỗi hai giờ lại dành ra 15 phút để đi lại.


2. Nhiều lần căng thẳng, mỏi mệt


Theo số liệu tìm hiểu lâm sàng, người hay giận dữ, mỏi mệt sẽ khiến cho nội tiết và chuỗi hệ thống miễn dịch của phấn khích và bao tay là một nguồn gốc quan trọng gây ra bệnh ung thư vú và ung thư buồng trứng.
Làm cho việc quá cầu toàn, ủ rũ sẽ dễ gây ung thư dạ dày và ung thư tuyến tụy hơn.


3. Nhiều lần nhịn đi ngoài


Nếu như bạn quá bận rộn hoặc lâm thời không tìm thấy nhà vệ sinh gần bạn sẽ hay nhịn đi ngoài. Qua thời gian, việc giữ phân lâu trong ruột sẽ là một yếu tố lớn.
Phân chứa hydro sunfua, skatole, chất chuyển hóa cholesterol và chất gây ung thư khác. Nếu tích lũy trong ruột trong một thời điểm dài, chúng sẽ tái thu nạp, kích thích niêm mạc ruột.
Dò xét của Bệnh viện Ung thư Thiên Tân (TQ) cho thấy, phổ quát người trẻ không có thời gian đi tiêu đã biến thành lý do chính của ung thư đại trực tràng.


4. Thức khuya


Phổ quát người đã phải ở lại cả đêm để khiến cho việc thêm giờ, có những người thường xuyên ngồi muộn ở quán rượu, ăn đêm.
Trọng tâm nghiên cứu bệnh ung thư (Anh) đã bắt đầu phân tích số liệu trên toàn thế giới cho thấy, trong 1.000 bệnh nhân ung thơ từ 30-50 tuổi, có 99,3% số người trong đó thức qua đêm, tới sáng hôm sau mới nghỉ ngơi.
Các chuyên gia cho rằng thức muộn vào đêm hôm sẽ gây ra rối loạn đồng hồ sinh vật học, ánh sáng đèn khiến hỏng thời kỳ sinh ra chất melatonin của thân thể tham gia ban đêm.
Đây là chất bảo kê tác dụng miễn dịch quan trọng của thân thể, giả dụ không có nó sẽ dễ dãi gây bệnh bạch cầu, ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt…, Thức khuya là tốt nhất không vượt quá 12h đêm.


5. Thích uống nước hot


Nhiều người có lề thói uống cà phê, trà hoặc nước lọc nóng, vừa thổi vừa uống như là một niềm vui để thư giãn.
Nhưng đây là lề thói tiềm ẩn nguy cơ gây ra bệnh ung thư thực quản. Do vì nước nóng sẽ đốt niêm mạc thực quản, gây viêm niêm mạc miệng, viêm thực quản, theo thời gian, nó có thể biến thành ung thư.
Thăm dò cho thấy người hay uống trà hot, ăn cháo nóng, có tỷ lệ bận bịu ung thư thực quản, bệnh ung thư miệng rất cao.


6. Ăn ít ăn uống và rau quả


Việc ít ăn rau củ quả cũng mang lại những rối rắm cho thân thể, là một trong những căn do gây béo phệ.


Trong những năm cách đây không lâu, các tìm hiểu đã liệt kê rằng béo tốt có sự liên quan tới ung thư vú, ung thư tuyến tiền liệt và nhiều loại ung thư khác.
Các loại trái cây và rau quả chứa đông đảo chất xơ, có thể thúc đẩy nhu động ruột, loại trừ các chất độc hại. Người không ăn hàng điểm tâm và rau quả, sẽ khiến tăng nguy cơ ung thư ruột kết.
Không ăn đủ rau quả sẽ dẫn đến thiếu vitamin. Các tìm hiểu đã liệt kê rằng thiếu carotene β-, tỷ trọng bận rộn ung thư phổi cao gấp 7 lần;
Thiếu vitamin A, khả năng bị ung thư phổi, ung thư bao tử rất lớn, thiếu axit folic và vitamin B2 là một lý do quan trọng gây bệnh ung thư thực quản.
Các chuyên gia khuyên rằng mỗi ngày nên ăn ít nhất 400 gram rau, không quá 75 gram thịt, tinh bột và nước trọn vẹn là phương pháp để tránh xa bệnh ung thư tốt nhất.


7. Không dùng bao cao su


Các phân tích vừa mới đây đã xác nhận rằng, u nhũ hoa ở người do nhiễm vi rút (HPV) là cỗi nguồn chính gây ra ung thư cổ tử cung, trong đó sự lây lan virus phê chuẩn quan hệ dục tình.
Cho nên, để hạn chế việc quan hệ tình dục trước hôn nhân và quan hệ tình dục không bình yên, nên dùng bao cao su, đây là một phương pháp quan trọng để kiểm soát an ninh thiếu nữ và làm cho giảm nguy cơ ung thư cổ tử cung.


8. Hút thuốc tiêu cực


Hút thuốc gây ung thư phổi, nhưng cũng gây ra bệnh ung thư vòm họng, ung thư miệng, ung thư thực quản, và thậm chí cả ung thư bàng quang, ung thư thận, ung thư tuyến tụy và ung thư bao tử…
Các chuyên gia ví von, ai cầm "một điếu thuốc trong tay, thì toàn thân cực khổ".
Ngoài ra, các tìm hiểu đã chỉ ra rằng, hít khói thuốc tiêu cực gây hại cho cơ thể còn ở mức tồi tệ hơn.


9. Trang trí công trình quá rườm rà


Những chất liệu có mùi trong quá trình xây đắp, cải tạo và trang hoàng tòa tháp như mùi sơn, mùi hóa chất là duyên do bậc nhất của bệnh ung thư phổi.
Có phần lớn vật liệu xây đắp có chứa thành phần hóa học gây ung thư, càng


Xem nhiều hơn: Kham san phu khoa hn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét