Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

Hy hữu: cứu sống bệnh nhân bị đơn côi đốt sống cũ rích hãn hữu gặp mặt

Theo tin từ Bệnh viện Xanh Pôn cho nhân thức, tham gia lúc 21h ngày 15/11/2017, anh H.Q.V, 26 tuổi, bị tai nạn va chạm với ô tô khi đang nhân tố khiển xe máy. Ngay sau đó, anh V bị đau cổ hủ, hạn giễu cợt chuyển di cổ lỗ và được cấp cứu cố định tạm thời thời cột sống cổ lỗ bằng colier tại Bệnh viện Đa khoa Đông Anh . Bệnh nhân được chuyển cấp cứu tới Bệnh viện Xanh Pôn vào lúc 1h sáng ngày 16/11/2017.

Ths.Bs. Ngô Quang quẻ Hùng thăm khám cho bệnh nhân

Tại Bệnh viện Xanh Pôn, các bác bỏ sĩ ngay ngay thức thì cho bệnh nhân chụp CT cột sống cũ rích . Hình ảnh cắt lớp vi tính cột sống cổ cho thấy hình ảnh phù nề nặng ứng dụng trước sống, trơ trẽn khớp chẩm đội, trơ khấc đốt sống C1C2.

Ths.Bs. Ngô Quang đãng Hùng, khoa phẫu thuật tâm thần - người trực tiếp giải phẫu cho bệnh nhân chia sớt: “Đây là một thương tổn rất nặng và hiếm gặp mặt, bệnh nhân thường tử vong ngay sau khi tai nạn. Đây cũng là tổn thương rất dễ bị bỏ sót khi chẩn đoán, vì vậy rất cần chuyên ngành sâu của bác bỏ sĩ thần kinh cột sống và sự hỗ trợ của máy móc tiến bộ như máy cắt lớp vi tính, cộng hưởng từ . Hơn thế nữa, nếu may mắn cứu được tính mệnh, bệnh nhân còn đương đầu với nguy cơ liệt.

Nẹp cũ rích chẩm cố định xương chẩm và cột sống cổ lỗ cho bệnh nhân

“Chúng tôi quyết định mổ cổ hủ định chẩm cũ rích để trả lại vận động cho bệnh nhân. Ngày 21/11, tức thị 5 ngày sau giải phẫu, bệnh nhân đã tỉnh táo, thủ thỉ thông thường, di chuyển tứ chi tốt và mở đầu tập hồi phục tính năng, tập ngồi, tập đi.”, Ths Hùng cho nhân thức.

“Người địa phương chẳng may bị chấn thương cột sống, nên tới ngay các cơ sở y tế có chuyên khoa tâm thần cột sống để được khám, tư vấn và xử trí kịp thời”, Ths. Bs.Hùng khuyên.

Hải Yến


Xem nhiều hơn: Dia chi kham san phu khoa tot nhat 2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét