Chủ Nhật, 26 tháng 11, 2017

Lá thư của mẹ chồng đặt dưới gối làm tôi bật khóc

Sau khi mẹ chồng tôi về quê, tôi thu dọn giường và thấy được bức thư mẹ để lại dưới gối.

Tôi năm nay 28 tuổi, tôi quen nhân thức chồng qua một đám cưới. Sau khi mua bán số điện thoại, gặp mặt một số lần, tôi cảm thấy tôi và anh ấy khá phù hợp nhau. Sau 2 năm hứa hò, chúng tôi quyết định khiến đám cưới nhưng mái ấm chồng không mấy bằng lòng.

Bố chồng nói không thích tôi vì mẹ tôi là mẹ độc thân, còn tôi là con hoang, không có bố từ bé xíu. Mẹ chồng thì chê rằng tôi quá thấp, chỉ có 1m5 trong khi chồng tôi  cao 1m75, ngời ngời tư thế. Bà nói rằng 2 chúng tôi không tương hợp với nhau, cưới nhau về sẽ không có hạnh phúc.

Mẹ chồng,Nàng dâu,Gia đình
Ảnh: Thinglink

Dù rằng chồng tôi đã hết lời cắt nghĩa rằng chuyện cô ấy không có bố chẳng can dự gì tới chuyện hôn nhân của chúng tôi cả. Bố chồng tôi rất nghiêm khắc nhưng mẹ chồng tôi lại là người dễ mủi lòng, khi chồng tôi nói khéo, bà đành miễn cưỡng bằng lòng.

Trong ngày ăn hỏi, mẹ chồng tôi nói với mẹ tôi 1 câu khiến cho tôi không bao giờ quên: “Vì con chị đang có bầu nên nhà tôi mới phải cưới, chứ không thì không bao giờ. Đẹp trai, sáng sủa, công việc bình ổn như con tôi thì kiếm đâu chả được vợ.”

Sau khi gia đình đồng ý chuyện hôn sự của chúng tôi, chồng tôi đã xin ra ở riêng ngay trong khoảng đầu vì anh sợ chuyện ở phổ biến sẽ phức tạp. Chồng tôi kể rằng, trong khoảng ngày anh ấy xin cưới, nhà chồng tôi ngày nào cũng họp, người ra người vào, dân chúng bàn tính như đại hội. Dân chúng chê bai, chì chiết tôi phần lớn nhưng trước sự cương quyết của anh, gia đình chồng đành đồng ý. Mặc sức ép trong khoảng gia đình, chồng vẫn rất thương cảm tôi, anh thường nói rằng: “Em đừng lo, em sống với anh, chẳng phải sống với mái ấm anh.”

Sau khi cưới, do cơ địa yếu, tôi bị ra máu đa dạng, bác sỹ nói rằng tôi bị động thai nhẹ. Tôi phải nghỉ làm cho, nằm bất động trên giường 1 04 tuần để dưỡng thai. Chồng tôi sốt sắng gọi mẹ chồng tôi ra chú tâm.

Khác với những nàng dâu khác, khi mới về nhà chồng thường nịnh nọt, lấy lòng mẹ chồng, tôi vẫn giữ mối ác nghiệt cảm với mẹ chồng và mái nhà nhà chồng từ sau vụ cưới xin. Phiên bản thân tôi nghĩ rằng: “Họ đã có ác độc cảm với bản thân mình thì bản thân có làm cho gì cũng vậy nên không cần phải biểu lộ.”

Khi mẹ chồng đến nhà tôi ở, tôi nhiều lần tỏ ra khó tính, tôi chỉ lầm lì thu chính mình trong phòng và chẳng mấy khi thủ thỉ với mẹ. Đồ ăn của mẹ nấu cho tôi, tôi cũng không cảm thấy hợp khẩu vị nên tôi chỉ ăn lấy lệ, cho qua. Khi chồng tôi nói rằng mẹ phàn nàn vì tôi quá ít nói, chẳng hay nói chuyện gì với mẹ, tôi chỉ bao biện rằng tôi mệt và chẳng nhân thức nói gì.

Mẹ chồng lưu ý thấy rằng tôi đang bầu bí nhưng ăn rất ít đã tìm thêm đồ bổ dưỡng về cho tôi ăn. Có lần vì không muốn ăn mà vẫn bị mẹ ép, tôi đã cáu gắt với mẹ. Lúc đó, tôi thấy bà rơm rơm nước mắt.

Đêm đó, tôi thỏ thẻ với chồng nói rằng muốn về ở ít ngày với mẹ đẻ vì ở đây tôi cảm thấy hơi khó chịu, tâm cảnh không thoải mái, sợ gây ảnh hưởng đến thai nhi. Chồng tôi ban sơ tỏ ý phản đối vì muốn tôi ở cùng với mẹ chồng ít bữa nhưng sau khi tôi nịnh nọt thì cũng nói rằng sẽ thưa chuyện với mẹ.

Không nhân thức tối đó, mẹ chồng tôi có nghe thấy nhân tố gì hay không mà sáng hôm sau, tôi thấy bà quét dọn quần áo, nói rằng cần về quê có việc gấp. Khi chồng tôi gặng hỏi chuyện gì thì bà không nói mà chỉ hối hận thúc chồng tôi đưa bà ra những nơi công cộng. Mẹ chồng đi rồi, tôi tuy có bác hửng nhưng cũng thở phào.

Khi tôi trở lại phòng để thu dọn thì bất thần thấy một lá thư dưới gối. Trong thư, mẹ chồng tôi viết: “Gửi Kiều Anh. Mẹ nhân thức trước giờ mẹ có nói, có khiến cho phổ biến vấn đề khiến cho con bị thương tổn. Sau rất nhiều, mẹ biết con là một cô gái tốt. Mẹ có chút tiền tiết kiệm bỏ ra riêng cho con. Sau khi con sinh con, nếu như muốn mẹ sẽ tới chăm bẵm con.”  

Sau khi đọc dứt lá thư, tôi cảm thấy khóe mắt cay cay. Phải chăng tôi không chịu tạo dựng lòng, tôi quá chấp nhất nên mẹ chồng tôi mới bỏ đi như thế?  

Vợ chồng tan nát vì 'trả quá nhiều tiền cho mẹ chồng chăm cháu'

Hậu phi chồng tan hoang vì 'trả quá phổ quát tiền cho mẹ chồng chăm cháu'

Cặp hậu phi chồng trẻ đã ly dị chỉ vì người cung phi hận chồng đưa phổ biến tiền cho mẹ chồng trông cháu.

Giật mình trước yêu cầu lạ đời của bố mẹ chồng

Giật mình trước đòi hỏi lạ thường của ba má chồng

Tôi và bạn trai yêu đương và quen nhân thức nhau đã 5 năm từ thời sinh viên tới khi cả 2 đã có việc làm. Tôi về mở bán nhà người ấy khi bụng đã lùm lùm.

Mẹ chồng làm rơi mâm lễ, quay mặt đi khi vừa gặp thông gia

Mẹ chồng làm rơi mâm lễ, quay mặt đi khi vừa gặp thông gia

Anh vui lòng đưa mẹ và họ hàng tới dạm ngõ. Nhưng khi vừa bước chân tới cửa, nhận ra bác mẹ tôi, mẹ anh đứng khựng lại, run rẩy, vã mồ hôi rồi làm rơi cả mâm lễ. 

Bố mẹ chồng săm soi đất của nàng dâu mới, muốn hợp thức hóa thành của mình

Bác mẹ chồng săm soi đất của nàng dâu mới, muốn phù hợp thức hóa thành của chính mình

Ba má chồng giở chiêu trò, ép con dâu bán đất, nhằm hợp thức hóa thành của bản thân mình

(Theo Dân Việt)


Có thể bạn quan tâm: An toàn thực phẩm mùa tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét