Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

Elon Musk phủ kiếm được chính mình là cha đẻ bí mật của bitcoin

Trước tin đồn là phụ thân đẻ bí ẩn của bitcoin, tỷ phú Elon Musk đã đưa ra lời phủ nhận.

Cuộc bàn cãi nổ ra kể từ khi một bài báo về chế độ hoạt động và nguồn cội của bitcoin được đăng chuyên chở tham gia năm 2008.

Theo đó, một người hay lực lượng người có tên gọi Satoshi Nakamoto được cho là đứng đằng sau sự thành lập của đồng tiền ảo này. Đương nhiên tới nay, vẫn chưa bạn nào nhân thức tới người có tên là Nakamoto cả.

Cách đây không lâu, trong một bài viết đăng chuyên chở trên website Medium, Sahil Gupta - cựu tập sự sinh tại tổ chức kinh doanh SpaceX của Elon Musk đánh giá rằng "Satoshi có nhẽ chính là Elon Musk".

Gupta - người khiến cho việc tại SpaceX vào năm 2015 nói rằng Musk có thể là người xếp sau sự có mặt trên thị trường của bitcoin bởi ông rất thông đạt kinh tế và tiền số, thông đạt về tiếng nói lập trình và sự thật ông ấy chính là một "nhà uyên bác".

Dường như Gupta còn nói rằng thời điểm năm 2008, kinh tế thế giới đang chìm trong khủng hoảng, năm của kinh tế suy thoái. Có lẽ, đó là thời gian phù hợp để một thứ tiền tệ không cần tới ngân hàng làm trung gian.

Tuy nhiên, những lập luận của Gupta đã bị Elon Musk bác bỏ bỏ. Cụ thể duyệt một dòng tweet, nhà sáng lập Tesla nói rằng: "chậm tiến độ chẳng phải sự thực. Một vài năm trước một người bạn đã gửi cho tôi ít bitcoin nhưng giờ tôi cũng không biết nó đâu nữa rồi".

Những nghiên cứu về người tên Nakomoto đã diễn ra trong suốt đa dạng năm. Trong năm 2014, Newsweek nói rằng người thành lập bitcoin 64 tuổi là người Mỹ gốc Nhật sống tại California có tên toàn vẹn là Dorian Prentice Satoshi Nakamoto. Tham gia năm ngoái, một nhà buôn người Úc có tên Craig Wright nói rằng ông là nhà sáng lập ra bitcoin nhưng tuyên bố này gặp phải phổ biến sự nghi ngờ trong khoảng phía dư luận.

Phương Linh

Theo Trí Thức Trẻ/CNBC


Có thể bạn quan tâm: An toan thuc pham mua le tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét