Thứ Năm, 30 tháng 11, 2017

Mức thưởng Tết phải thông báo cho người công phu trước 31/12

Ngày 28/11/2017, Sở Công tích – Thương binh và Thị trấn hội đã ban hành Công văn số 30768/SLĐTBXH-LĐ v/v lên tiếng tình hình tiền lương năm 2017 và kế hoạch thưởng Tết năm 2018.

Theo đó Sở Công sức - Thương binh và Phố hội yêu cầu các tổ chức thuộc các yếu tố kinh tế hoạt động trên địa bàn Thị trấn Hồ Chí Minh thân mật thực hiện tốt việc trả tiền công, trả thưởng cho người công sức trong thời điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2018.

Thông tin sớm và hoàn toản kế hoạch trả tiền công, trả thưởng trong thời điểm Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2018 trước ngày 31 tháng 12 năm 2017 để người công tích rõ về các nội dung như: lương lậu, tiền thưởng, các khoản trợ cấp, hỗ trợ cho người công trạng trong dịp Tết Nguyên đán (tặng tiến thưởng Tết, cung cấp vé tàu, xe cho người công huân về quê ăn Tết…), thời điểm nghỉ Tết, nghỉ phép năm và thời điểm thực hiện trả lương, trả thưởng. Lưu ý, tổ chức thực hiện cơ chế ngày nghỉ Tết Nguyên đán phải bảo đảm quy định tại điểm b, Khoản 1, Nhân tố 115 Bộ luật Công sức và thỏa thuận trong thỏa ước công lao cộng đồng, hợp đồng công lao.

Sở Công lao Thương binh và Xã hội cũng để ý trong trường phù hợp tổ chức chấp hành ngày nghỉ Tết Nguyên đán câu kết với ngày nghỉ phép năm thì phải thỏa thuận, đồng ý của người công tích và công khai trong tổ chức trước khi thực hiện.

Doanh nghiệp phải đảm bảo thanh toán toàn vẹn, đúng thời hạn theo chiến lược trả lương, trả thưởng trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán năm 2018 cho người công tích, không để xảy ra hiện trạng nợ lương, nợ thưởng của người công trạng dẫn tới nguy cơ mâu thuẫn và bất ổn trong quan hệ công huân tại doanh nghiệp.

Tổ chức cần tăng mạnh rà soát, đánh giá vừa đủ việc thực hiện các cách thức, chế độ luật pháp công trạng đang thực hiện nay doanh nghiệp, nhất là cách thức tiền lương, tiền thưởng, thời giờ khiến việc, nghỉ ngơi, cơ chế phúc lợi đối với người công sức, tổ chức làm cho thêm giờ; đảm bảo các cách thức của người lao động thi hành đúng thỏa thuận giữa các đối tác theo phù hợp đồng công sức, thỏa ước công phu số đông, quy chế giễu của đơn vị thích hợp với luật pháp quy định công huân.

Theo Y Vân

Nhịp sống kinh tế


Xem tại: An toàn thực phẩm mùa lễ tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét