Thứ Tư, 22 tháng 11, 2017

Miền Bắc rét đậm, rét hại từ đêm nay, thấp nhất dưới 7 độ C

Theo Trọng tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, hiện giờ (23/11): Không khí lạnh tăng nhanh đã ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Ở vịnh Bắc Bộ có gió Đông Bắc mạnh cấp 6, giật cấp 8. Dự báo: Ngày và đêm nay (23/11) không khí lạnh sẽ ảnh hưởng tới các thức giấc Trung Trung Bộ, sau đó tác động tới các tỉnh giấc Nam Trung Bộ.

Do tác động của không khí lạnh tăng cường, ở Bắc Bộ có mưa tản mạn; các tỉnh Trung Bộ từ Nghệ An tới Phú Yên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Ở các thức giấc Bắc Bộ trong khoảng đêm nay trời rét đậm, vùng núi rét hại; các tỉnh trong khoảng Thanh Hóa tới Thừa Thiên Huế trời rét; nhiệt độ thấp nhất phổ biến 12-15 độ, vùng núi 8-11 độ, vùng núi cao dưới 7 độ.

Hà Nội trong khoảng đêm nay trời rét đậm với nhiệt độ thấp nhất vào đêm và sáng sớm thông thường 12-15 độ.

Ảnh minh hoạ.

Ở vịnh Bắc Bộ, hải phận ngoài khơi Trung Bộ và khu vực Giữa Biển Đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7-8; biển động. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả lãnh hải quần đảo Hoàng Sa) tiếp diễn có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8; biển động mạnh. Sóng biển cao trong khoảng 2,0-3,0m. Level rủi ro thiên tai: cấp1.

Cảnh báo: Do tác động của không khí lạnh được tăng mạnh và dòng xiết trong đới gió Tây trên cao, trong các ngày 23-25/11 ở Bắc Bộ có mưa, vùng núi trung du có nơi có mưa vừa, mưa to; ngày 24-25/11 ở Bắc Bộ (trong đó có thủ đô Hà Nội), trời rét đậm, vùng núi rét hại.

Tin mưa lớn diện rộng ở miền Trung

Do ảnh hưởng của không khí lạnh liên tục được tăng nhanh và gió Đông trên cao, từ ngày bữa nay (23/11) tới hết ngày 27/11 ở các tỉnh trong khoảng Hà Tĩnh tới Phú Lặng có mưa vừa, mưa to; các tỉnh giấc trong khoảng Quảng Trị đến Bình Định có mưa to tới rất to.

D.Hải


Xem tại: Địa chỉ khám sản phụ khoa tốt nhất 2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét