Thứ Sáu, 17 tháng 11, 2017

Đội ngũ y tế trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017

Vì thế, việc để mắt sức khỏe cho các đại biểu trong suốt thời gian dự hội nghị là rất cần thiết.

Lực lượng y tế trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017Thứ trưởng Bộ Y tế Lê Quang Cường (đứng giữa) kiểm tra công việc y tế phục vụ Tuần lễ cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng.

Từ trước khi diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 một thời gian dài, lĩnh vực y tế đã bắt đầu những chiến lược chuẩn bị cẩn thận và kỹ càng.

Lĩnh vực y tế đã sắp xếp hơn 10 bệnh viện (BV) và Trọng điểm y tế lớn như BV Hữu Nghị, BV C Đà Nẵng, BV Trung ương Huế, BVĐK Đà Nẵng, BV Ung bướu Đà Nẵng, BVĐK Quảng Nam, BV Gia đình, BV Vinmec Đà Nẵng, BV Hoàn Mỹ, TTYT Hải Châu, TTYT Sơn Trà, Trọng điểm Cấp cứu 115 Đà Nẵng... Bên cạnh, các BV của các đơn vị quản lý đóng trên địa bàn TP. Đà Nẵng đều trong hiện trạng chuẩn bị.

Lực lượng y tế trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017Tình huống giả thiết hỏa thiến cũng được các cán bộ y tế và cứu hộ diễn tập sẵn sàng.

Trong suốt Tuần lễ cấp cao APEC, hơn 500 cán bộ y tế gồm bác sĩ, yếu tố dưỡng, kỹ thuật viên… tích cực tham gia dịch vụ, trong đó có các giáo sư đầu lĩnh vực của các chuyên khoa Hồi sức tích cực, Tim mạch, Ngoại khoa, Chẩn đoán hình ảnh của các BV bậc nhất như BV Hữu Nghị, BV Việt Đức, BV Trung ương Huế, BV Bạch Mai, BV Siêu thị Rẫy, BV Thống Nhất, BV Vinmec Thủ đô, BVĐK Đà Nẵng, Ung bướu Đà Nẵng, ĐK Quảng Nam, Mái ấm, Vinmec Đà Nẵng, Hoàn Mỹ, các BV ngành đóng trên khu vực TP. Đà Nẵng…

Lực lượng y tế trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017Đội ngũ cấp cứu với toàn diện những trang trang bị tiến bộ nhất để bảo đảm cho Hội nghị quốc tế.

Các Tổ y tế được bố trí trực 24/24 tại các khách sạn có đại biểu lưu trú, các vị trí họp để xử trí các trường phù hợp cấp cứu và nhân tố trị kịp thời đối với các đại biểu tham dự Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 trong trường thích hợp không may bị bé bỏng, chấn thương, tai nạn.

Lực lượng y tế trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017Các đội xe cứu thương của Sở Y tế luôn trong trạng thái sẵn sàng cao nhất.

BS. Nguyễn Tấn Hải - Phó Giám đốc Sở Y tế TP. Đà Nẵng cho nhân thức, ngành nghề y tế thị trấn đã giao Trọng điểm Y tế phòng ngừa bảo đảm nguồn nước, cảnh quan môi trường, tăng nhanh công việc giám sát không để xảy ra dịch bệnh. Theo ông Hải, để chủ động cho sự kiện trọng đại APEC, Đà Nẵng đã lập 33 tổ y tế (mỗi tổ gồm 1 bác sĩ, 2 yếu tố dưỡng và 1 tài xế) túc trực tại hồ hết các địa điểm diễn ra hoạt động APEC cũng như thường trực tại các nơi nghỉ ngơi nghênh tiếp các đoàn chỉ đạo cấp cao các nền kinh tế thành viên… Bộ Y tế cũng cử các chuyên gia đầu ngành cung cấp cho Đà Nẵng khi thành phố yêu cầu hoặc trong những trường thích hợp khẩn cấp.

Lực lượng y tế trong Tuần lễ Cấp cao APEC 2017Mọi cảnh huống giả định đều đã được cán bộ y tế diễn tập sẵn sàng ứng phó.

Những cán bộ y tế được chỉ đạo Bộ Y tế giao nhiệm vụ phục vụ Tuần lễ Cấp cao đều xác định đây là nhiệm vụ rất vinh dự, vinh quang; họ đã và đang nỗ lực cố gắng hết bản thân để phục vụ cẩn thận, góp phần vào thành công của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Hải Đăng


Tham khảo thêm: Dia chi kham san phu khoa tot nhat 2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét