Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

Liên Thích hợp Quốc: Sau cơn bão Damrey, vietnam cần hơn 60 triệu đô la Mỹ để khắc phục nhu cầu ngắn và trung hạn

Ảnh minh họa. Nguồn: Tiền phong.

Liên Hợp Quốc (LHQ) thông báo đã thông qua khoản cung cấp bổ sung 4,21 triệu đô la Mỹ từ Quỹ Hỗ trợ Nguy cấp Trung ương (CERF) để cứu trợ sinh mạng cho 150.000 người, trong đó có gần 47.000 con nhỏ tại 6 tỉnh bị ảnh hưởng bởi tác động hủy hoại của cơn bão số Damrey tại Việt Nam.

Khoản hỗ trợ bổ sung trong khoảng CERF sẽ cho phép các tập đoàn LHQ tăng mạnh các hoạt động về cung ứng nước sạch sẽ, vệ sinh và môi trường, bình yên lương thực và sinh kế, và các hoạt động khôi phục nơi ăn chốn ở nguy cấp cho người địa phương, sau khi hơn 300.000 ngôi nhà đã bị hư hỏng hoặc bị tiêu diệt hoàn toàn.

Trước đó, một khoản tài trợ khẩn cấp 100.000 USD đã được phân bổ từ Văn phòng Vấn đề phối các Hoạt động Nhân đạo của LHQ (OCHA) tham gia ngày 15/11 để hỗ trợ các cố gắng cứu trợ khẩn cấp.

Cơn bão Damrey đổ bộ vào lục địa ngày 4/11, gây đàn lụt và tàn phá lan rộng khắp các thức giấc vùng Trung Bộ và Nam Trung Bộ của Việt Nam. Ước tính có 4,33 triệu người bị ảnh hưởng, trong đó có 400.000 người cần được hỗ trợ nhân đạo nguy cấp.

Quỹ CERF sẽ chuẩn y 4 cơ quan LHQ là FAO, IOM, UNDP và UNICEF - phục vụ được các ý định cấp bách nhất của các đồng đội bị tác động do cơn bão. Các công ty LHQ sẽ dùng kinh phí này để cung cấp cho người dân có công trình bị hư hỏng các nguyên liệu và tiền mặt để sửa chữa nhà; hệ thống lọc nước và bộ dụng cụ vệ sinh để ngăn đề phòng sự lây lan của dịch bệnh; cung cấp kinh phí để buôn bán vật tư nông nghiệp bù đắp lại những mất mát thiệt thòi về sinh kế của người địa phương bị ảnh hưởng do cơn bão.

Liên Thích hợp Quốc tại Việt Nam ước tính rằng sau cơn bão Damrey, sẽ cần tới 60,48 triệu đô la trong 12 04 tuần đến để có thể khắc phục các ý định ngắn hạn và trung hạn, song song tăng cường kĩ năng hồi phục của các cộng đồng dễ bị thiên tai tái phát.

Bình An

Theo Trí Thức Trẻ


Xem nhiều hơn: An toàn thực phẩm mùa lễ tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét