Thứ Ba, 21 tháng 11, 2017

Trường ĐH đầu tiên đạt chuẩn chất lượng màng lưới các trường Đông Nam Á

Trường ĐH Khoa học Tự nhiên, ĐHQGHN vừa được thừa nhận đạt chuẩn chất lượng AUN-QA của Màng lưới các trường ĐH Đông Nam Á. 

Thông tin trong khoảng Trường ĐH KHTN cho nhân thức, trường vừa nhận được báo cáo của Giám đốc  quản lý Mạng lưới các trường đại học Đông Nam Á về việc này. 

Với việc được công nhận, Trường ĐH KHTN là trường đại học trước tiên ở Đông Nam Á thực hiện kiểm định và đạt chuẩn chất lượng AUN-QA cấp trường. 

kiểm định đại học,AUN-QA,Đông Nam Á
Lễ bế mạc đợt bình chọn chất lượng cấp trường theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA tại Trường ĐH KHTN hồi đầu năm 2017. Anh: HUS.

Trước đây, từ ngày 15 đến ngày 20/01/2017, Trường đã tiến hành bình chọn chất lượng cấp trường theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA. 

Trường ĐHKHTN là trường đại học đầu tiên ở Đông Nam Á khảo sát chất lượng theo bộ tiêu chuẩn này. 

Trong thời kỳ 2012 - 2015, Trường ĐH KHTN đã có 6 chương trình đào tạo được AUN kiểm định theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA. chậm tiến độ là chương trình huấn luyện cử nhân ngành Hóa học, ngành nghề Sinh vật học, ngành Toán học, ngành nghề Vật lý, ngành nghề Địa chất và ngành nghề Công nghệ Không gian.

Trong đó, chương trình ngành nghề Hóa học và ngành Địa chất được 5.0 điểm, là những chương trình huấn luyện có điểm đánh giá cao thứ hai ở khu vực Đông Nam Á. 

Trong tuần này, từ ngày 21 đến ngày 23/11/2017, Trường sẽ tiếp đón đoàn đánh giá của AUN tới khảo sát chất lượng cho Chương trình huấn luyện cử nhân của 02 ngành nghề: Địa lý tự nhiên và Khí tượng học. 

Trong công bố gửi đến các đơn vị của trường về sự kiện này, ông Nguyễn Văn Nội, Hiệu trưởng nhà trường chắc chắn: "Đây là một dấu mốc quan trọng trong bước đường nỗ lực để đưa Trường ĐH KHTN trở thành ĐH tìm hiểu đương đại trong mai sau".

Với mục đích tạo ra nguồn nhân công chuẩn y giáo dục đại học trong khu vực ASEAN, năm 1995, Mạng lưới các trường đại học khu vực Đông Nam Á (ASEAN University Network, viết tắt là AUN) đã được kiến tạo. Tính đến nay, đã có 27 trường đại học đến từ 10 quốc gia trong khu vực biến thành thành viên của doanh nghiệp này. 

Kể trong khoảng khi thiết kế, AUN đã xem chất lượng đào tạo là một chỉ tiêu quan trọng nhằm chắc chắn với quốc tế về sự phát triển của giáo dục đại học ĐNA, phát hành sự liên thông và công nhận chất lượng đào tạo lẫn nhau giữa các trường Đại học trong và ngoài mạng lưới AUN.

Để thi hành tiêu chí này, AUN đã đưa ra ý định đánh giá chất lượng giáo dục đại học của các trường trong khu vực ĐNA theo bộ tiêu chuẩn đảm bảo chất lượng chung AUN-QA được ban hành vào năm 2004 (AUN-QA là viết tắt của ASEAN University Network - Quality Assurance). Bộ tiêu chuẩn này gồm có 25 tiêu chuẩn và 111 tiêu chí.

Lê Văn


Có thể bạn quan tâm: An toàn thực phẩm mùa lễ tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét