Thứ Năm, 16 tháng 11, 2017

Sếp Morgan Stanley: “Bitcoin không đáng được chú ý rộng rãi như thế”

Bitcoin đang nhận được sự chú ý lớn hơn những gì đồng bạc ảo này xứng đáng được kiếm được, nhưng hiện tượng Bitcoin sẽ không sớm lắng xuống - Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành (CEO) ngân hàng đầu tư Mỹ Morgan Stanley, ông James Gorman, nhận xét.

Mua bán với hãng tin CNBC ngày 16/11, ông Gorman nói rằng Bitcoin chẳng hề là một kênh đầu tư an ninh, và những người đang có yêu cầu tậu Bitcoin không nên kì vọng đây là một kênh đầu cơ an ninh.

"Một thứ gì đó tăng giá 700% trong một năm, thì theo định nghĩa đó là một sự đầu cơ", ông Gorman nói. "Cho nên, bất cứ khách hàng nào nghĩ là bản thân mình đang mua một của nả đầu cơ định hình đều là đang tự huyễn hoặc chính mình".

"Giá Bitcoin có thể ngày càng tăng 700% nữa, nhưng cũng rất có thể không", vị CEO nói thêm.

Lập trường của ông Gorman về Bitcoin có vẻ như ít bị động hơn vài anh hùng hàng đầu khác ở Phường Wall. chả hạn, CEO Jamie Dimon của ngân hàng JPMorgan Chase nói rằng "ví như bạn đủ ngốc nghếch để tậu Bitcoin, thì đến một ngày nào đó bạn sẽ phải trả giá". CEO Larry Fink của quỹ đầu tư BlackRock thì gọi Bitcoin là "một chỉ số của hoạt động rửa tiền".

Nhưng sự chỉ trích của những anh hùng uy tín trong giới vốn đầu tư nhường nhịn như không hề khiến cho đà tăng giá của Bitcoin suy suyển. Ngày 16/11, giá Bitcoin đàm phán trên mức 7.000 đô la. Đầu năm 2017, giá của đồng bạc ảo này vào khoảng 1.000 đô la Mỹ.

Ông Gorman nói thêm rằng Bitcoin đang tăng giá "quá tầm" và đồng tiền ảo này "không đáng được lưu ý đa dạng như thế".

Lúc trước, ông Gorman từng nói các đồng bạc ảo "không chỉ là một thứ mốt tạm thời". Ông giải thích với CNBC rằng việc Bitcoin được chấp thuận và sử dụng ngày một rộng rãi đồng nghĩa rằng trào lưu Bitcoin sẽ không sớm mất tích.

Dĩ nhiên, ông nhấn mạnh có những vấn đề và sự bấp bênh xung quanh Bitcoin. "Liệu đây có phải là một kênh lưu trữ trị giá mới không? Tôi không chắc lắm", ông nói, và nhấn mạnh còn chưa rõ liệu các công ty chức năng và ngân hàng trung ương sẽ bó tay đứng nhìn sự phát triển của Bitcoin hay sẽ vào cuộc.

Mặc dù vậy, vị CEO ưng ý với quan niệm cho rằng tiền ảo là công cụ giúp sức cho giới tội nhân. "Tiền ảo có cung cấp những người muốn dùng tiền một phương pháp nặc danh với mục đích sai trái hay không ư? Cam kết là có", ông nói.

Trong khi đó, những người ủng hộ Bitcoin dự đoán đồng bạc ảo này sẽ tiếp diễn lập kỷ lục về giá trong bối cảnh Bitcoin được bằng lòng càng ngày càng đa dạng hơn trong các thương lượng nguồn vốn. Một nhà phân tích thậm chí đã dự đoán trị giá vốn hóa thị trường của Bitcoin sẽ vượt lên mức vốn hóa của hãng công nghệ Apple sau 5 năm nữa.

Theo Thăng Điệp

Vneconomy


Xem thêm: An toàn thực phẩm mùa lễ tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét