Thứ Sáu, 24 tháng 11, 2017

Trái đất 24h: Tấn công khủng bố đẫm máu, Bạn nào Cập tuyên bố quốc tang

Chính phủ Bạn nào Cập tuyên bố quốc tang 3 ngày bỏ ra cho các nạn nhân vụ tấn công đẫm máu nhằm tham gia một ở dọc đường Hồi giáo ở thức giấc Bắc Sinai chiều tối nay (24/11).

Hãng thông tấn Bạn nào Cập MENA dẫn tin tức từ cảnh sát cho biết, vụ tấn công nhằm tham gia đền thờ Al Rawdah ở Bir al-Abed đã cướp mạng sống của 235 người và khiến cho hàng chục người khác bị thương.

Thế giới 24h,tấn công khủng bố,Ai Cập,quốc tang
Vụ tấn công gây thương vong quá lớn. (Ảnh: EPA)

Các phần tử tình nghi đã tấn công bom và nã súng máy vào những người ủng hộ hàng ngũ bình yên đang tham gia lễ nguyện cầu thứ Sáu. Chúng bịt kín đáo mặt và vài quấn dây bom. Sau khi gây tội ác độc, chúng lên xe xế hộp bỏ chạy.

Phát biểu trên đài truyền hình quốc gia Masriya, người phát ngôn Bộ Y tế Bạn nào Cập Khalid Mujahid xác nhận đây là một vụ tiến công khủng bố. Tổng thống Abdel Fattah al-Sisi đã ngay lập tức triệu tập cuộc họp bình an khẩn với chỉ huy các bộ quốc phòng, nội vụ và chỉ huy các công ty tình báo.

Các tin cần thiết khác trong ngày 24/11:

- Ông Emmerson Mnangagwa tuyên thệ nhậm chức tổng thống Zimbabwe trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Tư pháp nước này cùng các thây mặt ngoại giao nước ngoài và hàng chục nghìn người ủng hộ. Sự kiện này chính thức khép lại 37 năm nắm quyền của Tổng thống Robert Mugabe.

- Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nhấn mạnh hoạt động quân sự hóa của Mỹ tại khu vực châu Á Thái Bình Dương là chẳng thể chấp chiếm được và thiếu tương xứng.

- Chủ tịch Tập Cận Bình thể hiện sự quan trọng Trung Quốc rất quan tâm tới tiến trình tự do ở Myanmar và sẵn sàng vào vai trò xây dựng trong vấn đề này, vì bình yên và định hình ở các khu vực biên thuỳ nhị nước.

- Ngày 24/11, TQuốc báo cáo cây cầu Hữu nghị Trung-Triều - cây cầu lớn nhập vai trò là đoạn đường chính nối China và Triều Tiên - sẽ "đóng cửa" trợ thì thời để các người lao động Triều Hiện đại hành bảo trì.

- Giới chức Afghanistan cho nhân thức trong một cuộc không kích ngày 24/11 tại thức giấc Wardak, các nhóm không quân nước này đã tiêu diệt khoảng 20 tay súng Taliban.

- Quốc hội Hàn Quốc duyệt một dự thảo chọn ngày 14/8 hàng năm là ngày hoài tưởng "thanh nữ tậu vui" - những người bị cưỡng ép làm cho bầy tớ tình dục cho quân sĩ Nhật trong quá trình Thế chiến II.

- Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ra lệnh cho các thủ lĩnh phiến quân cánh tả, những người nhất thời thời được thả để tham gia thảo luận hòa bình, rằng họ phải đầu hàng, ví như không sẽ phải đương đầu với các đòn trừng phạt.

- Bộ Quốc phòng Hàn Quốc tuyên bố không có ý định trao đổi (ý kiến) với phía Trung Quốc về việc triển khai chuỗi hệ thống phòng vệ hoả tiễn tầm cao quá trình cuối (THAAD).

Thanh Hảo

Thế giới 24h: Phát hiện sốc từ bụng lính Triều Tiên đào tẩu

Thế giới 24h: Phát hiện sốc từ bụng lính Triều Tiên đào tẩu

Các bác say đắm̃ đã phát hiện một lượng lớn giun ký sinh trong bụng người lính Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc.

Thế giới 24h: Lộ diện tổng thống tương lai của Zimbabwe

Nhân loại 24h: Lộ diện tổng thống mai sau của Zimbabwe

Cựu Phó Tổng thống Zimbabwe Emmerson Mnangagwa, người bị thải trừ bí quyết đây nhị tuần, đang trên phố trở về nước để tuyên thệ nhậm chức, thay thế chỗ khuyết mà cựu Tổng thống Robert Mugabe để lại.

Thế giới 24h: Kim Jong Un lại thách thức Mỹ

Thế giới 24h: Kim Jong Un lại thách thức Mỹ

Chỉ huy Kim Jong Un tuyên bố rằng, các lệnh cấm vận của Mỹ chỉ làm cho tình thần dân tộc của quần chúng. # Triều Tiên càng ngày càng mạnh mẽ hơn.

Thế giới 24h: Lính Mỹ ở Nhật say xỉn, đâm xe chết người

Trái đất 24h: Quân nhân Mỹ ở Nhật say xỉn, đâm xe chết người

Cảnh sát Nhật Bản, ngày 19/11, bắt giữ một lính thủy tấn công bộ Mỹ sau khi người này uống say và gây tai nạn liên lạc chết đứa ở Okinawa.

Thế giới 24h: Máy bay ‘khủng’ nhất thế giới gặp nạn

Thế giới 24h: Máy bay ‘khủng’ nhất thế giới gặp nạn

Sáng 19/11 (giờ địa phương), chiếc máy bay ‘khủng’ nhất quả đât Airlander 10 đã bị rơi tại hạt Bedfordshire, Anh quốc, khiến 2 người bị thương.


Có thể bạn quan tâm: An toàn thực phẩm mùa tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét