Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

Uống bao nhiêu ly cà phê mỗi ngày thì hữu ích nhất cho sức khoẻ?

Bạn đã nhân thức phương pháp uống cà phê tốt cho sức khỏe?

Các nhà khoa học đã đưa ra danh sách rằng, uống cà phê mỗi ngày mang đến phổ biến lợi ích hơn là các nhân tố sức khỏe, giúp hạn chế nguy cơ tử vong sớm và bận bịu bệnh tim khi so sánh với những người kiêng loại quà bánh này. Ko kể ở phụ nữ mang thai và những người có nguy cơ gãy xương cao, 3 tới 4 ly cà phê mỗi ngày được cho là hữu dụng nhất cho sức khỏe.

Cà phê là một trong số những loại bánh kẹo phổ biến nhất trên quả đât. Robin Poole, chuyên gia y tế công cộng đến trong khoảng trường đại học Southamptom (Anh Quốc), trưởng đội ngũ phân tích tổng phù hợp từ 201 nghiên cứu dựa trên phép tắc quan sát và 17 nghiên cứu dựa trên các thí điểm lâm sàng, đã cùng các cộng sự đưa ra một bản tóm tắt rõ ràng hơn.

Qua đó giúp quần chúng có thể hiểu rõ về ích lợi mà uống cà phê mang đến cho sức khỏe. Phân tích này đã được xuất bạn dạng trên tạp chí y khoa Anh Quốc (British medical journal).

Uống cà phê làm cho giảm nguy cơ tử chiến do mọi nguyên cớ và khác lạ là do bệnh tim, nhân tố này được kiếm được thấy một bí quyết rõ ràng nhất ở người uống 3 ly cà phê mỗi ngày so với những người không uống hoặc uống phổ quát hơn.

Uống cà phê giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim

Uống cà phê giảm nguy cơ tử chiến do bệnh tim

Các nhà nghiên cứu cũng đã nêu rõ, uống cà phê giúp giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư như ung thư tuyến tiền liệt , ung thư nội mạc tử cung và ung thư gan; tuy nhiên cũng giúp phòng giảm thiểu đái toá trục đường tuýp 2, sỏi mật, gút, sa sút trí tuệ và tỏ ra hiệu quả nhất đối với người bận rộn bệnh gan như xơ gan .

Tuy được xem là một lề thói có ích, các tín đồ cà phê nên cẩn trọng với các sản phẩm sử dụng kèm giàu trục đường tinh luyện và chất béo ăn hại như bánh, bơ… bởi chúng gây ra ảnh hưởng xấu đối với sức khỏe.

Poole và các cộng sự cũng chú ý rằng, chính bởi nghiên cứu chủ quản dựa trên nhưng dữ liệu mang tính quan sát nên họ vẫn chưa thể đưa ra kết luận nào chắc chắn về nguồn gốc và kết quả. Đương nhiên những nhận thấy của họ ủng hộ những tìm hiểu khác vừa mới đây về việc uống cà phê.

*Theo Theguardian

Theo Hoài Thảo

Trí thức trẻ


Xem nhiều hơn: An toàn thực phẩm mùa tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét