Chủ Nhật, 19 tháng 11, 2017

Đây là bức họa có giá bán "trên trời" mà tỷ phú Mỹ chi không nhớ tiếc tay: Bạn thử đoán xem!

1. Tác phẩm Interchange của Willem de Kooning

Ảnh: standard

Ảnh: standard

Bức họa trừu tượng được De Kooning vẽ vào năm 1955, đã được tỷ phú quỹ đầu tư mạo hiểm Kenneth C. Griffin tậu lại với giá lên tới 300 triệu USD vào năm 2015.

Hiện công trình sơn dầu trên vải canvas này đang được cho vay tại Viện Nghệ Thuật Chicago.

2. Thành quả Nafea Faa Ipoipo của Paul Gauguin

Ảnh: artnet

Ảnh: artnet

Được thi hành tham gia năm 1892, công trình này được xem là một trong hai thành quả đắt giá nhất lịch sử cùng với bức họa của Kooning, trước khi đấu giá thắng lợi tuyệt tác “Đấng cứu thế” của Da Vinci.

Tác phẩm này miêu tả nhì người phụ nữ tới từ Tahiti, và được Paul Gauguin lấy cảm hứng trong chuyến đi của bản thân mình tại đây vào năm 1891.

Hiện thành quả trên được trưng bày tại viện bảo tồn thuộc Qatar.

3. Tác phẩm The Card Players của Paul Cezanne

Ảnh: wikipedia

Ảnh: wikipedia

Tham gia năm 2011, thành quả này được cho có chi phí 250 triệu đô la, và được thành lập tham gia năm 1895 bởi người được coi là thân phụ đẻ của nghệ thuật tiến bộ Paul Cezanne.

Đây là một trong chuỗi 5 tác phẩm cùng chủ đề, trong đó các công trình khác hiện đang được lưu giữ trong những phòng trưng bày lớn nhất quả đât.

Riêng thành quả này lại thuộc quyền chiếm hữu của Hoàng gia Qatar.

4. Công trình Number 17A của Jackson Pollock

Ảnh: newstalk

Ảnh: newstalk

Bức vẽ trừu tượng Number 17A được thi hành tham gia năm 1948, cũng được mua lại bởi Kenneth C. Griffin đồng thời với công trình Interchange của Kooning, và cùng được trưng bày tại Viện Nghệ Thuật Chicago, Mỹ.

5. Công trình No. 6 của Mark Rothko

Ảnh: pinterest

Ảnh: pinterest

Thành quả được vẽ vào năm 1951 đã được bán cho vị tỷ phú Dmitry Ryblovlev tới trong khoảng Nga với giá 186 triệu USD.

Tác giả của bức chụp sơn dầu này là họa sĩ người Mỹ gốc Nga, theo môn phái trừu tượng.

6. Hai công trình Pendant Portraits of Maerten Soolmans and Oopjen Coppit (Bức họa chân dung của Maerten Soolmans và Oopjen Coppit) của Rembrandt

Ảnh: twitter

Ảnh: twitter

Bộ đôi bức họa chân dung này được vẽ vào năm 1634, là một trong những công trình lâu đời nhất ngoài bức họa Salvator Mundi của da Vinci.

Chúng được sắm lại từ mái ấm nhà Rothschild tham gia năm 2015 bởi Rijksmuseum, Amsterdam và Louvre, Paris, và hai viện bảo tồn này trình bày chúng lần lượt cho du khách tham quan.

7. Thành quả Les Femmes d’Alger của Pablo Picasso

Ảnh: pinterest

Ảnh: pinterest

Les Femmes d’Alger từng giữ kỷ lục là thành quả đắt giá nhất trong trận chiến giá tham gia năm 2015 tại New York, nơi nó được bán với giá 179 triệu USD cho một người dùng bí ẩn.

Thành quả này có tới 15 version không giống nhau, và đây là bức tranh mới nhất, được họa sĩ người Tây Ban Nha Picasso hoàn thành tham gia năm 1955.

Theo Trần Phương

Trí thức trẻ


Xem thêm: An toan thuc pham mua tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét