Thứ Năm, 23 tháng 11, 2017

1.018 người chứng nhận hiến tạng trong Ngày hội 'Phổ biến tay vì sự sống 2017'

Ngày hội do Trọng tâm yếu tố phối tổ quốc về ghép phòng ban thân thể người, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Hội Vận động hiến tặng mô, tạng vietnam phối thích hợp với thức giấc Nam Định doanh nghiệp.

Tới dự ngày hội, có GS. TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Y tế, Phó Chủ toạ Hội Đi lại hiến tặng mô, phòng ban cơ thể người vietnam; ông Trần Quốc Hùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam; GS, TS Trịnh Hồng Sơn, Giám đốc Trung tâm Nhân tố phối giang sơn về ghép phòng ban thân thể người…


Ngày hội "Phổ biến tay vì sự sống năm 2017" tại Nam Định lôi cuốn rộng rãi sự ân cần của tập thể

Theo thống kê của Bộ Y tế, cả nước hiện  có khoảng hơn 10.000 người bị suy tạng cần ghép, khoảng 300 nghìn người bị bệnh lý giác mạc không có giác mạc thay thế, rộng rãi trường đại học y thiếu thốn bộ phận cơ thể cho học sinh tìm hiểu, thực hành.

Trung bình mỗi ngày có 12 người chết não, mỗi năm có hơn 12 nghìn người tử trận vì tai nạn giao thông nhưng nguồn mô, tạng, phòng ban thân thể người vẫn rất thiếu thốn so nhu cầu vì phổ thông lý do, trong đó có thành kiến tâm lý, rào cản về ý kiến.

Phát biểu tại ngày hội, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho nhân thức, nhu cầu ghép mô tạng ở vietnam rất lớn nhưng nguồn mô tạng tiếp thu rất ít và chạm mặt phổ thông gian khổ. Số người cần ghép mô, tạng ở Việt Nam là rất lớn, hàng chục nghìn người. Những người bệnh ấy mỗi ngày vẫn đang phải giành giật sự sống với tử thần và tử vong bất kỳ lúc nào ví như không có nguồn tạng hiến.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến phát biểu tại Ngày hội Tầm thường tay vì sự sống năm 2017

Thành ra, Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến tỏ bày ước muốn đề nghị các công ty y tế và tin báo lan tỏa tinh thần “Chung tay vì sự sống”, để những người khi qua đời chuẩn bị hiến tặng mô, tạng, chấp hành hành động nhân văn cao đẹp “cứu một mạng người phúc đẳng hà sa”…

Chính vì thế, ưng chuẩn Ngày hội "Bình thường tay vì sự sống", Trung tâm nhân tố phối tổ quốc về ghép phòng ban cơ thể người, Trung ương Hội Chữ thập đỏ vn, Hội Đi lại hiến tặng mô, tạng Việt Nam ước muốn tôn vinh những người đã hiến mô, tạng và mái ấm người hiến mô, tạng, cùng lúc kêu gọi đồng đội niềm nở, khám phá về phong trào hiến mô, tạng, để lan tỏa nghĩa cử nhân văn thâm thúy này, tiếp thêm kì vọng sống cho những bệnh nhân suy tạng.

Hoạt động này cũng tạo nền móng nhân rộng và phát triển đội ngũ tự nguyện viên trong phong trào đạt yêu cầu hiến tặng mô, tạng trên khuôn khổ toàn quốc. Tiêu chí của chương trình nhằm nâng cao nhận thức trong tập thể, vận động càng ngày càng có thêm đa dạng người hoàn thành thủ tục hiến tặng mô, tạng sau khi chết và hiến xác phục vụ y học.

Hiệu trưởng Trường Đại học Yếu tố dưỡng Nam Định và Phó Chủ toạ Hội CTĐ thức giấc Nam Định trao bạn dạng chứng nhận hiến tạng của các tư nhân đăng ký duyệt công ty bản thân mình cho GS Trịnh Hồng Sơn.

Đa dạng giới trẻ đạt yêu cầu hiến mô, tạng trong Ngày hội "Thông thường tay vì sự sống năm 2017"

Nam Định là thị trấn thứ 3 trong cả nước tổ chức Ngày hội “Chung tay vì sự sống”, sau Hà Nội và TP HCM Hồ Chí Minh. Tính đến nay, cả nước có hơn 10.000 người hoàn thành thủ tục hiến tặng mô, tạng sau khi tắt hơi; gần 2.500 người được ghép thận, 80 trường hợp ghép gan và 20 trường phù hợp được ghép tim trong khoảng những người hiến tặng.

Với đa dạng hoạt động nhiều chủng loại, ngày hội “Phổ biến tay vì sự sống” năm 2017 tại Nam Định đặt mục tiêu tư vấn, tuyên truyền cho khoảng 15 nghìn người và kêu gọi được 500 đơn chứng nhận hiến mô, tạng sau khi tắt hơi. Tuy nhiên hoàn thành chương trinh, Ban Tổ chức thông báo đã có 1.018 đơn tự nguyện hiến mô, tạng của cư dân Nam Định

Thái Bình


Xem thêm: Khám sản phụ khoa hn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét