Thứ Sáu, 1 tháng 9, 2017

Bừa bộn, xấu xí, dịch vụ kém thế nhưng khu chợ bán lẻ này tấn công bại mọi kẻ thù vì dồn vào một chỗ vào một nhân tố độc nhất

Đông đảo cửa hàng của hãng được sắp xếp lộn lộn và bừa bãi, với hàng tá những kệ hàng và bức tường trống trơn tru.

Ở một vài siêu thị, phòng thay đồ khá “bẩn”, dịch vụ thì “khủng khiếp,” và hàng hóa thì bị gắn sai nhãn, bị đổ vỡ hoặc hư hỏng, v.v. chậm triển khai là những nhận xét thường thấy của khách hàng về Ross Stores trên trang Yelp. Nhưng cũng chính trong những lời nhận xét đó, họ lại thú kiếm được là rất thích sắm sửa ở đó vì có toàn bộ ưu đãi “rồ dại”.

Một đối tượng mua hàng còn viết là chính mình cảm thấy như đang “cướp ngân hàng” khi thấy thông tin hạ thấp giá của cửa hàng.

Một người dị kì viết: “Tôi thích Ross vì áo quần ở đó rẻ. Có vấn đề cửa hàng lúc nào cũng bẩn, nhớp nháp và inh ỏi tiếng con nhỏ hò la.”

Tất nhiên số liệu vốn đầu tư của công ti này lại ăn đứt các tình địch khó khăn, với mức tăng thu nhập đạt 8% lên mức 3,4 tỷ USD và số tiền thu về từ việc bán sản phẩm các siêu thị đã tạo dựng trên một năm tăng 4%. Tham gia thứ 6 tuần trước, cũ kĩ phiếu của tổ chức kinh doanh cũng tăng 10%.

Ross có hơn 1.500 cửa hàng ở 37 bang với các slogan “Ross Dress for Less” và “dd’s DISCOUNTS”, và mỗi năm thành lập thêm 80 khu chợ nữa trong khi các cửa hàng dễ ợt khác đang bị giảm số tiền thu về từ việc bán sản phẩm và phải đóng cửa liên tiếp.

Ross phát triển được một lượng đối tượng mua hàng trung thành đầy đủ nhờ các mức chiết khấu cực sâu ở các thương hiệu phong cách có tiếng, và liên tiếp quay vòng chọn lựa sản phẩm.

“Khách hàng của họ đa số là người cao tuổi, đã đi theo họ hầu hết năm và không dễ gì bị Amazon cướp mất”, Eric Ervin – CEO của hãng nghiên cứu Reality Shares – cho biết.

Khuông cảnh hỗn loạn trong các khu chợ, vốn sẽ bị chỉ trích ở các khu chợ luôn thể dụng truyền thống, lại càng làm cho tăng độ phấn khích cho những đối tượng mua hàng đang sạo sục kiếm tìm những món hàng hạ thấp giá khủng ở Ross.

Với đa dạng khách hàng, tìm được một món hàng giá hời còn làm họ yêu thích hơn khi mất hàng giờ ngồi chọn trong đống áo quần bừa bộn để lấy được đúng size, hoặc sắm đúng được chiếc bàn không bị xước hay nứt.

Nhờ thưởng thức rất dị này, Ross đã không bị ảnh hưởng phổ quát trước cuộc xâm lăng của Amazon. Oliver Chen – nhà phân tách của Cowen & Co – nói rằng tình hình buôn bán của Ross cho thấy ví như muốn chống cự Amazon, cần phải tập trung tham gia việc giảm giá sâu, hưởng thụ như tìm kiếm kho báu tại các khu chợ, và khả năng phản hồi mau lẹ với những hạng mục hàng hóa liên tiếp thay đổi thiên hướng.”

Ross không chỉ thành lập thêm các siêu thị khi mà các siêu thị luôn thể dụng đang phải đóng cửa hàng loạt, mà hãng này còn quyết định không bán hàng trực tuyến trong khi các nhà bán từng cái khác đang đổ hồ hết tiền tham gia các hoạt động thương mại điện tử.

Các nhà đầu tư cũng như các nhà phân tách đang động viên Ross duy trì chiến lược này. Hình như đối với các nhà bán lẻ khác, khiến thế chẳng khác nào tự giết thịt chết chính mình.

Đinh Vân

Theo Trí Thức Trẻ/B.I


Xem thêm: An toàn thực phẩm mùa lễ tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét