Thứ Sáu, 15 tháng 9, 2017

Nhân vật Công trạng Ninh Thị Ty: Càng làm việc, càng khỏe ra

Dự án triển khai trên 12 héc-ta đất ở Lương Tài, Bắc Ninh, dự định đầu năm 2018 sẽ xuất khẩu lô hàng trước tiên sang Nhật.

Làm thực phẩm sạch sẽ với người Nhật

Việc người Nhật chọn chị Ninh Thị Ty khiến công ty đối tác cung ứng nguồn thực phẩm sạch sẽ cho họ là có nguyên do xác đáng. Người Nhật vốn khó tính, nhất là trong lĩnh vực thực phẩm họ sử dụng, nên họ từng điều tra phổ biến nơi, chạm chán đa dạng người và sau cuối lựa chọn nữ tướng ngành may khiến cho đối tác của bản thân. Qua hơn ba chục năm gắn bó với ngành dệt may, chị Ninh Thị Ty đã tạo nên một đơn vị (DN) May Hồ Gươm danh tiếng với 5 ngàn công lao, chuyên xuất khẩu hàng may mặc đi châu Âu, Mỹ, Nhật, Hàn... Sau này, với bản lĩnh và sự thông minh, quả quyết trong điều hành, chị được giao nhiệm vụ vực dậy công ty May Chiến Thắng đang khiến nhằm nhè lỗ. May Chiến Thắng kể trong khoảng khi đó như được phù phép, trỗi dậy vượt qua vực thẳm, không những bù lỗ, mà còn mở mang đóng gói, tạo việc khiến cho một ngàn người lao động và đã có lãi. Chính vì những thành tích hoàn hảo đó mà chị Ty được Nhà nước phong Anh hùng Lao động.

Những công ty đối tác nước ngoài, khi đã phù hợp tác với chị là gắn bó không rời, trở thành bạn của chị. Và họ thường trình bày cho chị những thời cơ kinh doanh (KD) mới. Việc mở mang sang ngành thực phẩm sạch sẽ cũng nhờ một trong số những bạn KD nước ngoài như thế. Công trình này sẽ trồng cây tử tô, cung ứng lá tía tô tươi cho người Nhật sử dụng kèm món cá ngừ, cá hồi sống. Lá tía tô thu hoạch buổi sáng, buổi chiều đóng gói ra trường bay, 5 giờ sáng hôm sau đã có mặt ở Nhật dịch vụ bữa ăn của người Nhật. Chất lượng lá tử tô Việt xuất khẩu sang Nhật phải bảo đảm cao cấp nhất, tinh khiết và chuẩn nhất. Vì lẽ đó, mọi khâu từ giải quyết đất đai, chọn giống đến giai đoạn nuôi trồng đều phải đảm bảo nghiêm ngặt nhất hình thức an ninh và chất lượng.

Quan sát những thành công mà chị Ninh Thị Ty làm được cho đến ngày hôm nay, có người bảo chị gặp thời, may mắn, con gái chị gần gụi mẹ nhất thì lại nghĩ rằng mẹ đã hy sinh phần lớn. Riêng chị luôn nghĩ, thế cuộc chị chính là thời cơ tiến thưởng cho chị. Bí quyết nghĩ ấy đã làm chị luôn thoải mái, sáng sủa và tiến tới không dứt, cho dù khó khăn hiện tại tưởng như chẳng thể nào giải quyết nổi.

 

anh hùng Lao động Ninh Thị Ty.

Nhân vật Công phu Ninh Thị Ty.

Hạnh phúc lạ kỳ

Nhìn dáng người gọn gàng, phẳng phiu, chuyển di nhanh nhảu, bí quyết khiến việc trẻ trung, cả quyết và luôn truyền ngẫu hứng cho những người xung quanh, không ai nghĩ chị đã ở tuổi lục tuần. Câu cửa miệng của những người cùng lứa với chị khi chạm chán thường là, bí quyết gì mà trẻ, khỏe lâu thế. Chị chỉ có một phương pháp này thôi, đó là khiến cho việc, khiến cho việc và làm việc. Với chị Ninh Thị Ty, càng khiến cho việc, càng trẻ khỏe ra. Nhiều người khác ở tuổi chị, chỉ nghĩ tới nghỉ ngơi và ngao du đây đó, hoặc trông cháu và khép lại thế cuộc, nhưng chị lại chọn lựa bí quyết khác. Chị làm cho việc và liên tục thông minh, liên tiếp mở mang KD, đầu tư dự án mới để phát triển phổ biến việc làm mới cho người dân. Với chị, được làm cho việc là hạnh phúc.

Người nào cũng nghĩ, một bà chủ lớn như chị thì phải ăn cao lương mỹ vị, nhưng thực tại chị ăn khá ít và dễ chơi. Chị có câu nói khá ấn tượng “ăn ít thôi thì sống lâu hơn”. Chị cũng không lúng túng thực phẩm độc hại mà phải kén lựa chọn tậu thực phẩm sạch sẽ giá cao như phổ biến người giàu hiện thời. Chỉ có một lề thói khác trong sinh hoạt mà chị học của người Đức, đó là chị luôn ăn ăn uống trước khi ăn bữa chính chừng mực 60 phút để chuỗi hệ thống tiêu hóa làm cho việc tiện lợi, cho thân thể mạnh khỏe.

Khi hợp tác với Nhật Phiên bản tạo ra công trình trồng cây tử tô xuất khẩu tại Lương Tài, Bắc Ninh, chị Ninh Thị Ty đã sang Israel học cách thức khiến nông nghiệp của họ. Trong chuyến đi, chị không chỉ học được cách làm cho nông nghiệp thông minh nhất nhân loại, mà còn học được nhiều bài học tuyệt vời, trong đó chị khác biệt ý hợp tâm đầu câu nói của người Israel, rằng người hạnh phúc nhất là người chết trong lúc đang được khiến cho việc. Bài học thật ý nghĩa, nói lên nguyên do thành công vượt bậc của người Israel trong khó khăn. Người Israel yêu công tác chính mình khiến và nói họ “được làm cho việc”, còn người Việt thì phần nhiều nhẫn nhịn việc bản thân mình khiến và nói “phải khiến cho việc”. Hai thái độ khác nhau đó cho ra kết quả hoàn toàn không giống nhau.

Tuyệt hảo thứ hai đó là việc người Israel, dù có vườn hay không thì họ luôn trồng cam, chanh để phục vụ ý định của mình. Cam, chanh rất khả quan cho sức khỏe, nhưng yếu tố khác biệt ở người Israel là họ không vứt đi thứ gì trong khoảng trái cam, chanh. Trong khoảng vỏ và cùi cam, chanh, họ có thể chế giễu ra hàng chục loại mứt rất ngon. Lá chanh thì được dùng khiến cho gia vị nấu ăn hàng ngày.

Vị nữ thủ lĩnh của nhì DN may, một DN BĐS và một công trình sản xuất thực phẩm tinh khiết xuất khẩu này cũng không phải lo sợ về nhân tố bệnh tật. Với chị, phòng bệnh hơn chữa bệnh. Chị giữ lề thói tập bài vẩy tay theo liệu pháp Dịch cân kinh mỗi sáng chừng mực 15 phút, thưởng thức vấn đề độ và làm việc không chấm dứt. Sự duy trì cơ chế ăn uống, tập tành và làm cho việc cân bằng đó làm mọi bệnh tật đều chào thua trước chị.

Làm cho kinh doanh phải có tầm nhìn

Trải đời qua phổ quát năm KD, các giai đoạn thăng trầm và những thay đổi lớn của thị trường, đương đầu với những thách thức trong khoảng thị trường bao cấp cho đến hoạt động mua bán tự do khó khăn ở Tây Âu và Mỹ, chị Ty rút ra kinh nghiệm rằng, trong KD, vốn cũng cần thiết, nhưng góc nhìn còn quan trọng hơn. Khi nhân loại đã bội thực với kĩ nghệ nặng và âu lo quá mức về sự mất bình yên trong môi trường, thực phẩm, việc mở rộng đóng hộp sang lĩnh vực thực phẩm chất lượng tốt là một việc biểu lộ góc nhìn của chị.

Bản chất chị cũng là người thích chăn nuôi trồng trọt. Tại bất cứ nhà máy may nào thuộc các tổ chức kinh doanh may do chị đứng đầu, đều có khuôn viên trồng rau xanh, nuôi lợn gà để cải thiện một phần bữa ăn cho cán bộ, công viên chức. Làm nông nghiệp với công nghệ cao, sẽ là phương pháp làm cho giàu vững bền nhất trong mai sau. Để chuẩn bị thực hiện công trình trồng tía tô xuất khẩu Nhật, chị sang Israel học tập bí quyết khiến cho nông nghiệp của họ. Đi một ngày đàng học một sàng khôn. Chị thấy bạn Israel, người mời chị sang với lời hứa hẹn sẽ tiếp đãi chị như một nữ hoàng, sở hữu trang trại 200 héc-ta trồng cây bơ mà chung chỉ cần 4 công nhân khiến cho việc, còn lại là máy móc và tự động hóa. Đương nhiên khi thu hoạch bạn cũng thuê thêm học sinh và người nước ngoài. Nước ở Israel rất hi hữu, nên nông trại của người bạn phải xin nước thải của một huyện trong vùng, xử lý tinh khiết và tái dùng đủ tưới cho trang trại vòng quanh năm. Vấn đề kỳ diệu của công nghệ nông nghiệp Israel là họ tạo nên giống bơ phổ thông tầng, một năm cho thu hoạch đến 9 bốn tuần, khi tầng dưới cho quả thu hoạch thì tầng trên ra hoa, cứ liên tục đảo chiều tương tự, cho năng suất rất cao. Do khoa học văn minh tương tự nên Israel là non sông độc nhất vô nhị trên nhân loại không cần nhập cảng thực phẩm, họ chỉ ăn những gì do chính họ đóng chai ra.

Bởi thế, so với Israel thì vietnam dễ dãi hơn đa dạng để khiến cho nông nghiệp và phú quý lên từ nông nghiệp. Nhưng vì sao nước ta không làm được yếu tố đó thì truyền thông cần phổ thông bút mực để bàn và non sông cần phổ biến phân tích khác. Còn với Ninh Thị Ty, chị đã bắt tay tham gia hành động.

Kiều Mai


Xem tại: Kham san phu khoa hn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét