Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017

Chiếc xe máy chở 1.000 lời khích lệ cho trẻ em nghèo - VnExpress Gia đình

Sau hành trình chuyển phát mong ước ở Sóc Trăng, những anh chàng shipper của dự án "Samsung Connect" lại tiếp diễn lên đường đến Quảng Nam. Hàng nghìn tin nhắn khích lệ từ số đông và phổ quát món vàng ý nghĩa được trao tận tay đến các em tí hon ở quận Phước Sơn.

Những chiếc xe máy chuyển phát ước mơ chở thùng thư màu xanh in hình khinh khí cầu, bên trong là những lời khuyên mến thương của dân chúng trên khắp mọi miền giang sơn. Đoàn xe rong ruổi từ TP HCM đến các đô thị suốt một năm qua, dừng chân tại những phố huyện nghèo.

polyad

Những chiếc xe máy chuyển phát ước mơ chở săng vàng màu xanh.

Vì nhà có năng lực tài chính thấp không có tivi, không có cơ hội tiếp xúc với Internet… nên các em bé dại nơi đây vẫn không kết thúc mơ ước. Song cuộc sống gian nan hiện nay làm cho hành trình học tập và theo đuổi tương lai tươi sáng gặp nhiều hóc búa.

Bé nhỏ Huỳnh Thị Trường An ấp ủ mơ ước biến thành hướng dẫn viên ngao du từ khi còn bé dại. Em muốn đi phổ quát nơi, giới thiệu cảnh đẹp nước nhà bản thân cho đại chúng biết. Song An chẳng dám kể với khách hàng nào, vì ngay chuyện có được đi học tiếp hay không, em còn chưa dám chắc. 

Mơ ước biến thành cầu thủ bóng đá của nhỏ nhắn Hà Giang cũng có thể phải gác lại, vì em không biết mở màn từ đâu, vì bao quanh chưa có khách hàng nào đỗ đại học. Còn bé bỏng Hồ Nguyệt Ánh thích làm họa sĩ, nhưng luôn nghĩ suy mình phải đi làm thuê phụ giúp mái ấm.

Đằng sau mỗi ước mong đơn giản là nỗi thấp thỏm và hồ nghi về tương lai của chính các em nhỏ nhắn. Các tí hon ngần ngại giữa việc nghỉ học, đi làm đồng phụ giúp gia đình đang khó khăn, hay tiếp tục nỗ lực, học thật giỏi để hướng về tương lai tốt đẹp hơn. Những đứa trẻ mới 10 tuổi dám mong ước, song lại thiếu nguồn động lực theo đuổi nó tới cùng.

chiec-xe-may-cho-1000-loi-dong-vien-cho-tre-em-ngheo-1

Dự án Samsung Connect cho phép mọi người lắng tai mong ước và gửi tin nhắn khích lệ các em qua website samsungconnect.vn.

Với mong muốn tiếp sức ước mong, công trình Samsung Connect thành lập nhằm gắn kết các em tí hon với những nhà hảo tâm trên cả nước. Hiện tại, hơn 1.200 tin nhắn cổ vũ từ tập thể đã gửi đến các em tí hon Quảng Nam qua nền tảng công nghệ tiến bộ.

"Anh tin chắc là em sẽ thắng lợi nên đừng rời khỏi cuộc chơi nhé", "Không bạn nào đánh thuế ước mơ của bản thân mình cả nên em cứ ước mong", "Chị tin mong ước của em sẽ thành hiện thực, mạnh khỏe lên!"… là những lời nói ấm áp giúp các em thêm quyết tâm vươn xa.

Trước Quảng Nam, Samsung Connect dừng chân tại Sóc Trăng. Sau một 04 tuần khởi động, dự án đã chuyển 7.038 tin nhắn cổ vũ và giúp các em nắm bắt rõ hơn về nghề nghiệp mình yêu mến phê duyệt hàng loạt hoạt động trải nghiệm ước mơ.  

An San


Xem tại: Phong tục cúng tết nguyên đán

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét