Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017

Chuyện thú vị chưa từng tiết lộ của MC Lại Văn Sâm

 MC nổi tiếng lần đầu san sớt câu chuyện về cháu nội trong chương trình Cafe sáng với VTV3.

Lần đầu dẫn chương trình Mặt trời bé bỏng con có đối tượng tham gia là thiếu nhi nhưng MC nổi tiếng không nghĩ đó là một thử thách. Trái lại ông xem đó cơ hội được làm cho việc với đối tượng trước giờ chưa từng làm cho.

Hơn nữa, MC Lại Văn Sâm đã đã hình dong và ước rằng khi về hưu sẽ làm cho chương trình với trẻ con chứ không làm với người lớn nữa. Nhưng yếu tố làm cho ông băn khoăn, run sợ nhất chính là cách thức xưng hô với các nhỏ nhắn.

"Có nhỏ bé gọi tôi bằng chú, nhỏ nhắn lại gọi bằng bác. Tôi bảo gọi là bạn cũng được, bởi tôi quan điểm khi đã lên truyền hình đầy đủ đều là bạn, bạn nhỏ xíu, bạn lớn dễ chơi vậy thôi. Chưa có nhỏ nào gọi tôi bằng ông, thậm chí còn không gọi tôi là cái gì đâu, cứ xưng tên Lại Văn Sâm xong ra bắt tay chào. Tôi đã thử nhưng cũng chưa nhỏ nhắn nào dám gọi tôi bằng anh", Lại Văn Sâm hóm hỉnh san sẻ.

MC Mặt trời bé dại con san sẻ các bé nhỏ nhập cuộc chương trình rất ngoan và nghe lời bác mẹ. Dù rất hiếu động, nghịch ngợm tới mức đang thì thầm với MC liền khiêu vũ xuống quay mông lại máy quay và người theo dõi, không người nào nói được nhưng bố mẹ nói chúng vẫn nghe.

Can hệ tới yếu tố ảnh hưởng của phụ thân mẹ đến sự hiện ra tư cách và tự tín ở trẻ bé, MC nổi tiếng bày tỏ quan điểm rằng, với những đứa trẻ bình thường, sự tự tin thường tới trong khoảng tác động của người lớn. Điển dường như giả dụ sống trong một gia đình bố mẹ luôn khó tính mọi thứ, luôn 'không được phép' thì ắt hẳn đứa trẻ cũng sẽ nghĩ vậy và mất đi sự tự tin. Do đó, hãy để trẻ tự do sản xuất vì chúng biết tài năng của chính mình nằm ở đâu.

MC Lại Văn Sâm,Mặt Trời Bé Con

Nhân đó, MC 'Người nào là triệu phú' cũng liên hệ một câu chuyện về cháu nội: "Cháu tôi rất thích uống cà phê nhưng bị cha mẹ cấm không được uống. Lúc cháu trong khoảng bể bơi lên, tôi liền hỏi: 'Có thử tí không', nó bảo có. Nhưng khi đưa lên miệng uống, mắt nó trợn lên nhìn bao quanh vì sợ cha mẹ nhìn thấy. Phút chốc ấy rất đẹp và tôi đã lấy khiến ảnh đại diện vì nó sinh động quá, khi đó nó được là chính nó. Sau lần ấy nó không còn thích uống cà phê vì đắng. Vậy sao phải cấm? Thế mới nói sự ảnh hưởng của người lớn có ảnh hưởng không nhỏ dại đến sự xuất hiện tư cách và tự tin ở trẻ". 

Quỳnh Anh


Có thể bạn quan tâm: Phong tục cúng tết nguyên đán

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét