Thứ Bảy, 23 tháng 9, 2017

"Ông bố Sài Gòn đòi giải thể hội phụ huynh là không kiêu dũng"

-Lời toà soạn: Sau khi đăng vận chuyển quan điểm của phụ huynh Võ Quốc Bình ở TP.HCM đề nghị giải tán hội phụ huynh (ban đại diện cha mẹ học sinh) và đánh giá của Trường Tiểu học Hoà Bình, VietNamNet nhận được quan điểm của một bạn đọc san sẻ kinh nghiệm làm chủ tịch hội phụ huynh. 

Dưới đây là quan điểm của bạn đọc là chủ toạ Hội Phụ huynh học sinh. 

Tôi rất ủng hộ việc phản đối của anh Võ Quốc Bình. Chỉ có vấn đề, tôi không nghĩ rằng anh là người dũng mãnh vì việc anh khiến là điều mà bất cứ người nào có tính nết thẳng thắn, thẳng thắn đều phải khiến cho để bảo kê quyền lợi của con em mình và của mình.

Tôi cũng giống anh. Hồi đó, lớp của con tôi thu quỹ ban phụ huynh nhưng chi phí rất không có lí.

hội phụ huynh, ban đại diện cha mẹ học sinh, lạm thu
Ảnh minh họa: Phạm Hải

Chúng tôi đòi hỏi đổi mới ban phụ huynh và tôi xung phong khiến cho trưởng ban phụ huynh. Cùng với các vị phụ huynh nhiệt huyết khác, chúng tôi đề ra một bản luật pháp dùng quỹ ban phụ huynh lớp và lật ngược tỷ lệ chi cho các con trong khoảng 16% lên thành 80%.

Số còn lại 20% là dành cho khuyến khích, động viên thày cô tham gia những ngày khác biệt như 8/3 hay 20/11 với yếu tố kiện tiến thưởng tặng bằng hiện vật.

Sau đó, đi họp phụ huynh trường thì chiếm được một phiên bản dự định thu chi của Quỹ Hội phụ huynh trường. Cầm nó trên tay, tôi phải hỏi lại cho chắc vì tưởng trường đưa nhầm bạn dạng dự định thưởng cho cán bộ nhân viên trường.

Toi đã chuyển vận Thông tư 55 của Bộ GD-ĐT ban hành Vấn đề lệ ban đại diện cha mẹ học sinh về và xây đắp lại một bản dự định thu/chi đúng theo luật pháp.

Sau đó, Hội Phụ huynh trường điều hành quỹ đó và chi cho việc chăm sóc thể chất, tinh thần cho các con.

Chỉ một tỷ lệ rất nhỏ dùng vào việc ngoại giao như tìm đuốc hoa mừng ngày 20/11, chúc mừng khai học, v.v.

Trong nhị năm sau đó, chúng tôi thi hành nghiêm phiên bản quy giễu cợt đó.

Tại các cuộc họp, tôi luôn tuyên bố là Quỹ này hoàn toàn tình nguyện, bạn nào đóng thì đóng, ai không đóng cũng không buộc phải.

Trong khi, Hội còn giám sát các công việc chú tâm các con như bếp ăn, vệ sinh, bình yên, sử dụng hạ tầng vật chất, v.v.

Phương pháp tôi khiến là thế. Muốn thay đổi, dancing vào làm.

Giải tán Ban đại diện CMHS, không nên vì những giận dữ lâm thời của một vài nơi khiến cho không tốt

Độc giả Nguyễn Duy Thắng cũng có quan điểm trao đổi về điều này. Dưới đây là quan điểm của anh Thắng.

Tôi là một người trong Ban đại diện CMHS của lớp con tôi đang theo học. 

Trước tiên, tôi cũng nghĩ là anh Võ Quốc Bình là người rất chính trực nói ra suy nghĩ của bản thân và cũng mong các bậc phu huynh khác cũng hãy nêu chính kiến của bản thân về việc này để góp phần nâng cao chất lượng học tập của chính con em bản thân mình. 

Nhưng có nhẽ phải yêu cầu anh Võ Quốc Bình tham gia Ban Đại diện CMHS của lớp để anh ấy biết thêm những mặt phải trong hoạt động của Ban đại diện CMHS, anh ấy sẽ nhân thức những nỗi nặng nhọc của các thành viên khi là người đứng giữa và phải giải quyết kết hợp giữa Nhà trường và các phụ huynh học sinh. 

hội phụ huynh, ban đại diện cha mẹ học sinh, lạm thu
Ảnh minh họa: Văn Châu

Tôi đồng ý là anh Bình chỉ trông thấy mặt trái của vài nơi khiến không tốt (có lẽ một phần cũng do từ phía Nhà trường), nhưng không vì vậy mà quy chụp, tiến công đồng cho đại phần nhiều những nơi khiến tốt. 

Ban Đại diện CMHS có là “cánh tay nối dài” của Nhà trường hay không hoặc lạm thu hay không là do nhận thức của các thành viên về pháp luật Vấn đề lệ của tổ chức và cách thức Áp dụng cởi mở, triển khai thực tiễn. 

Nơi chúng tôi khiến, Ban đại diện CMHS xây đắp quy dè bỉu hoạt động từ năm trước tiên, có ý tưởnrg các khoản thu - chi rõ ràng từ đầu năm, tập trung căn bản (80%) phục vụ ích lợi học tập của các con, một vài nội dung như: Trang trí lớp học đầu năm, doanh nghiệp sinh nhật hàng bốn tuần cho các con, sẵn sàng vàng để cô giáo thưởng cho các con có ý thức học tốt trong tuần, tặng vàng các con được nhà trường đánh giá tốt thưởng học kỳ I và cả năm, tổ chức hoạt động vui chơi nhân dịp tết Trung thu, Lễ Noel…

Ngoài ra, đơn vị các hoạt động như: thăm phụ huynh và học sinh bị bé xíu phải tham gia viện, theo dõi các bữa ăn trưa bảo đảm ANTP, phối thích hợp với mái ấm khắc phục con bị tăng động khuấy rối trong lớp, hỗ trợ các trường hợp bị tự kỷ, đơn vị gắn kết các phụ huynh khác duyệt y các hoạt động dã ngoại tăng cường hiểu nhân thức văn hóa lịch sử cho các con… chậm triển khai là các khoản chi hợp lý và hoạt động có ý nghĩa. Chính vì vậy, chúng tôi được các bậc phụ huynh đồng thuận và ủng hộ trong những năm qua.

Về việc phố hội hóa trong việc tăng mạnh các trang bị dạy học như máy chiếu, nhân tố hòa, máy tính, loa đài, tăng nhanh độ sáng chống cận thị… Khi kinh phí của Nhà nước không đủ thực hiện, các phụ huynh có hy vọng con bản thân có yếu tố kiện học tập tốt thì việc xã hội hóa và vận động của phụ huynh và những mạnh thường quân là điều thế tất. 

Các thiết bị này được đầu tư ở niên học đầu tiên và các năm sau cứ thế sử dụng và bảo trì tu sửa (nếu như có). 

Với chủ trương thi hành thị trấn hội hóa, trước nhất Ban đại diện CMHS phải tinh thần được việc đầu tư là đích thực quan trọng và nên khiến để nâng cao chất lượng dạy và học cho các con, trong thời kỳ khiến cần phải xin ý kiến, giới thiệu chi tiết, chi tiết để phụ huynh cũng kiếm được thấy là cần thiết, đồng lòng và tự nguyện ủng hộ, đóng góp. 

song song, Ban phụ huynh phải phối phù hợp với Nhà trường giám sát chặt chẽ việc khai triển, bảo đảm sự minh bạch. Hình như, cần khám phá đối với các gia đình gian nan cũng nên trao đổi để bảo đảm sự kết hợp, phù hợp các mức ủng hộ, đóng góp. 

Tuyệt đối không nên năm nào cũng phố hội hóa đề nghị những thứ không thực sự cần thiết hoặc chưa thích hợp với vấn đề kiện kinh tế của đại nhiều phần các phụ huynh.

Các thành viên trong Ban phụ huynh đều có công việc, phải đi làm như đại chúng, nhưng ngoài ra phải dành những thời điểm nhất mực để khắc phục các nhiệm vụ của lớp, thu nhận và giải quyết các kiến nghị của phụ huynh. Phải nói rằng nếu như làm cho tốt sẽ rất nặng nhọc và phổ thông việc. Đồng đội chúng tôi phân công nhau mỗi người một việc, nhưng thực tế đã có những người xin rút vì không bố trí được thời điểm.

Với những gì chúng tôi đã khiến cho và san sẻ ở trên, tôi nghĩ là cần chỉnh đốn lại hoạt động của Ban đại diện CMHS và có sự phối thích hợp kỹ thuật, hợp lý của Nhà trường và ngành nghề giáo dục. 

Các bậc phụ huynh không nên vì những bức xúc tạm của vài nơi khiến cho không tốt mà bắt buộc bỏ đi Ban đại diện CMHS. Sẽ thiệt hại cho chính các con của bản thân mình không có được sự chăm sóc, nâng cao các nhân tố kiện học tập tại trường.

Toà biên soạn mong nhận thêm các mua bán khác từ độc giả.


Có thể bạn quan tâm: An toàn thực phẩm mùa tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét