Chủ Nhật, 24 tháng 9, 2017

Tí hon gái chết vì chứng phình mạch não hiến tạng cứu sống phổ quát người.

Tập đoàn đảm đang ngành truyền máu và cấy ghép thuộc Dịch vụ y tế công của Anh (NHS Blood and Transplant) cho nhân thức không chưa từng có người hiến tặng nào cứu được phổ quát người như vậy.

Dường như một người hiến tặng bình thường có thể hiến tặng trong khoảng 2 tới 3 bộ phận cô thể, cô bé nhỏ đã hiến tim, tụy, phổi, thận, ruột non và gan và cứu được 5 đứa trẻ.

Cô bé xíu Jemima Layzell đến trong khoảng Horton ở Somerset đã bị ngã quỵ trong khi sẵn sàng cho lần sinh nhật lần thứ 48 của mẹ vì chứng phình mạch não và mệnh chung 4 ngày sau đó ở bệnh viện Nhi Hoàng gia Anh.

Mẹ của cô bé nhỏ, Sophy Layzell, một giáo viên dạy kịch và bố cô, Harvey Layzell, giám đốc của một công ti xây đắp cho biết con gái họ mưu trí, trong khoảng bi và thông minh.

Jemima đã nói với phụ thân mẹ rằng cô bé nhỏ muốn dùng thân thể mình để trợ giúp người khác ví như cô bé bỏng chết. Ý tưởng này nảy sinh sau khi một người quen với mái ấm cô nhỏ bé đã chết trong một tai nạn.

Mái nhà cô bé dại quyết định san sẻ câu chuyện của cô bé xíu với hi vọng sẽ tạo động lực được thêm nhiều người cùng nhập cuộc đạt yêu cầu hiến tạng cứu người.

Theo NHS Blood and Transplant, ở Anh có 457 người đã chết khi mà đang chờ ghép tạng năm ngoái, trong đó có 14 trẻ.

Hiện có 6.414 người trên danh sách chờ ghép tạng, bao gồm 176 con nhỏ.

BS Thu Vân

(Theo Independent)


Có thể bạn quan tâm: Kham san phu khoa hn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét