Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Điểm hot Bến Tre: 155 thai phụ nhiễm HIV, phổ thông người rất trẻ

Mặc dù chẳng phải là tỉnh giấc giàu, nhưng Bến Tre lại là một điểm hot về dịch HIV/AIDS. Số người nhiễm HIV đã được nhận thấy tới nay là 2.467 người, trong đó có 1.521 người chuyển sang AIDS và có 935 người tử trận.

Hiện HIV đã “phủ sóng” khắp thức giấc Bến Tre khi 100% huyện, thị xã đều có người mắc HIV. Trong số 164 phường xã ở thức giấc, chỉ có 3 thị trấn chưa có người bận bịu, nghĩa là tỉ lệ xã có HIV/AIDS chiếm đoạt đến 98,2%. Trong số các trường phù hợp bận bịu HIV, nam choán phần nhiều và vẫn tập trung ở độ tuổi 15 - 49 tuổi, choán 97%.

Tại cuộc họp ở Bến Tre, Lê Thị Kim Trâm - Giám đốc Trọng tâm phòng HIV/AIDS tỉnh Bến Tre cho nhân thức: Ngoài ra ở phía Bắc, việc lây nhiễm HIV chính yếu qua máu, thì ở Bến Tre việc lây truyền lại cốt yếu qua các con phố tình dục, chiếm giữ đến 85%. Vì vậy, việc kiểm soát rất khó khăn.

Mặc dù phổ thông tỉnh giấc đã giảm số bận rộn HIV thì chỉ từ đầu 2017 đến nay, Bến Tre đã nhận thấy thêm 96 người nhiễm HIV (trong đó, 65 trường thích hợp phát hiện mới, 31 trường phù hợp nhiễm trong khoảng các năm trước và trong khoảng các phòng khám ngoại trú ở các thức giấc khác chuyển về), 16 trường hợp ngoài tỉnh giấc. Nam quan hệ tình dục đồng giới có chiều hướng ngày càng tăng đang biến thành mối lo rất lớn của Bến Tre khi mà hiện mới điều hành được khoảng 600 người.

phụ nữ mang thai, Bến Tre, HIV, nhiễm HIV

Nhân tố trị nghiện ma túy bằng Methadone để giảm lây nhiễm HIV

Công việc phòng chống HIV/AIDS ở Bến Tre đang có phổ quát nan giải, khi một vài địa phương vẫn còn sự hỗ trợ của các doanh nghiệp quốc tế trong công tác phòng chống HIV/AIDS, thì Bến Tre đang phải “tự lực” vì không còn nguồn cung cấp.

Yếu tố này có thể được chứng nhận qua con số gần 25% người bận bịu HIV ở Bến Tre là thiếu nữ, mà theo BS. Lê Thị Kim Trâm, đông đảo các chị bận rộn HIV đều sống ở vùng vùng quê xa xăm, ko phải là gái mại dâm, không tiêm chích, mà họ bận rộn bệnh do lây trong khoảng đấng phu quân. Phần lớn phụ nữ bị nhiễm HIV cũng không biết cho tới lúc sinh con, được xét nghiệm máu mới nhân thức.

Cho tới nay, toàn tỉnh Bến Tre đã nhận thấy 155 ca phụ nữ có mang nhiễm HIV, tập trung rộng rãi nhất ở quận Châu Thành 34 ca, Mỏ Cày Bắc 22 ca, Bình Đại 21 ca, TP Bến Tre 17 ca .… Phổ quát thanh nữ có mang nhiễm HIV còn rất trẻ, có đến hơn 7% ở độ tuổi trong khoảng 15 - 19; 20 - 29 tuổi chiếm giữ 63,9%.

phụ nữ mang thai, Bến Tre, HIV, nhiễm HIV

Người nhiễm HIV được tư vấn tại Trọng tâm phòng chống HIV/AIDS tỉnh Bến Tre

Trước tình hình trên, Trọng điểm phòng chống HIV/AIDS tỉnh giấc Bến Tre đã chủ động phối phù hợp chặt chẽ với các cấp trong việc phòng chống HIV/AIDS và có phổ quát mô phỏng can thiệp vừa đủ.

Bến Tre có 3 đồn biên phòng ở 3 vùng cửa biển, tàu bè nhiều lần ra tham gia nên Trọng tâm đã phối thích hợp với quân nhân biên phòng để truyền thông, khích lệ những người nghiện ma túy đi cai nghiện. Khi tàu thuyền ra khơi, lính biên phòng cũng đơn vị truyền thông và phát bao cao su trước khi người dân đi biển.

Trung tâm phòng chống HIV/AIDS thức giấc cũng phối thích hợp với nhóm Công an để lấy mẫu xét nghiệm HIV hàng quý cho các tội phạm ở trại giam Châu Bình, trại giam của Công an tỉnh giấc, học viên tại Trung tâm khám chữa bệnh Giáo dục –Công huân Xã hội -LĐXH. Nhờ đó các trường thích hợp nhiễm HIV đều được phát hiện và nhân tố trị ARV kịp thời, hạn giễu cợt được sự lây lan trong không gian trại giam.

Trọng tâm còn lấy mẫu xét nghiệm cho các trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đang được nuôi dưỡng tại một số ngôi chùa và chưa phát hiện trường phù hợp nào ở chùa nhiễm HIV.

Một giải pháp để Trọng tâm phòng chống HIV/AIDS thực hiện nhằm chặn đứng sự lây lan của dịch HIV là doanh nghiệp vấn đề trị nghiện ma túy bằng Methadone. Hiện đã có 464 bệnh nhân được khởi liều điều trị, 287 người bệnh nhân đang yếu tố trị là, đạt 86,9% so với ý tưởnrg. Tỉ lệ bỏ vấn đề trị Methadone ở Bến Tre không cao.

Chính quyền tỉnh giấc Bến Tre cũng phê duyệt y sắm thẻ BHYT cho 100% bệnh nhân HIV từ năm 2018 và tạo nhân tố kiện về giấy má cho bệnh nhân HIV được sắm thẻ BHYT.

Tuy nhiên, vẫn còn gần như gian truân trong việc phòng chống HIV/AIDS ở điểm nóng Bến Tre, mà theo BS. Lê Thị Kim Trâm, tệ nạn mại dâm, trao đổi và dùng ma túy ngày càng tình tiết phức hợp, khó khăn điều hành, giữ vững và tiếp cận, đã ảnh hưởng đến nguy cơ truyền nhiễm HIV trong cộng đồng ngày càng cao.

Ma túy tổng hợp ngày càng tăng nhiều trong khi giữ vững HIV ở nhóm đối tượng này rất khó khăn. Kinh phí cung cấp lương cho các đồng đẳng viên còn thấp, gian khổ cho việc tuyển lựa chọn và hoạt động của bình đẳng viên.  Tỷ lệ bệnh nhân AIDS mua BHYT còn thấp với tâm lý sợ lộ tin tức khi chuyển tuyến từ huyện lên tỉnh giấc và cán bộ y tế không tiếp xúc được với số không ở địa phương.

Chăm sóc phụ nữ mang thai nhiễm HIV/AIDS như thế nào?

Để mắt thanh nữ mang thai nhiễm HIV/AIDS như thế nào?

Đàn bà mang thai nhiễm HIV/AIDS rất cần sự cổ vũ, an ủi và chú tâm nhiệt thành hơn bao giờ hết.

Phòng tránh bệnh HIV/AIDS như thế nào?

Phòng giảm thiểu bệnh HIV/AIDS như thế nào?

HIV/AIDS là căn bệnh đại dịch thế kỷ, cướp đi mạng sống của nhiều người trên thế giới, không từ một ai. Phương pháp phòng giảm thiểu bệnh HIV/AIDS ra sao?

Các giai đoạn của bệnh HIV/AIDS

Các thời kỳ của bệnh HIV/AIDS

Bệnh HIV/AIDS có những giai đoạn nào, cốt truyện ra sao, chúng sản xuất và gây hại tới thân thể người như thế nào. Bạn đã nhân thức hết chưa?

Theo CAND


Xem tại: An toàn thực phẩm mùa tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét