Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Các con phố tới trường “vừa đi vừa ngã” của học sinh tiểu học

- Nhìn hình ảnh các em sinh viên bé nhỏ vùng cao phải đi chân è vượt qua đoạn đường lầy lội để tới trường, rộng rãi người không khỏi ngậm ngùi.

giáo viên vùng cao, cô giáo, học sinh, giáo dục tiểu học

Những hình ảnh này được cô giáo Lò Thị Khoa (thầy giáo Trường Tiểu học Nậm Kè số 2, phiên bản Huổi Hẹt, phố Nậm Kè, thị xã Mường Nhé, tỉnh Điện Biên) đánh dấu trên phố lên điểm trường lẻ Huổi Hẹt.

Để có thể đến trường sau những trận mưa, các em sinh viên bé nhỏ phải đi chân è, vượt lên con đường lầy lội và tham gia lớp khi khắp người lấm lem bùn đất.

giáo viên vùng cao, cô giáo, học sinh, giáo dục tiểu học

Trò chuyện với VietNamNet, cô giáo Lò Thị Khoa cho nhân thức đó là con đường duy nhất để đi lên điểm trường lẻ Huổi Hẹt.

Chỉ cần một trận mưa ốm là cả tuyến phố lại trở nên lầy lội như vậy, và chuyện học sinh vừa đi vừa ngã không hãn hữu.

giáo viên vùng cao, cô giáo, học sinh, giáo dục tiểu học

"Khi trời mưa, chẳng thể đi xe đi xe đành rằng, mà chúng tôi còn phải bỏ giày dép ra, đi bộ gần 1km, lội qua cả ruộng nhà dân mới đến được trường. 

Thấy cảnh các em sinh viên đi học âu sầu tương tự, tôi thương lắm nhưng cũng không nhân thức làm cho như thế nào. Nhìn các em lại liên tưởng như con của bản thân mình thì càng thương hơn. Rộng rãi hôm mưa lớn, vài em nhỏ nhắn quá tôi phải cõng hoặc dắt” - cô Khoa san sẻ.

giáo viên vùng cao, cô giáo, học sinh, giáo dục tiểu học

Con đường lầm lội không sâu nhưng rất trơn tru, dễ ngã lắm, thầy giáo còn ngã huống gì học sinh. Em thì trượt lăn, em thì sứt cả chân. Không ít lần sinh viên ngã ngừng bật khóc, cô giáo đỡ dậy đưa đi rửa sạch sẽ rồi lại vào lớp bình thường. Nhưng cũng có em trượt ngã bùn lấm trong khoảng đầu đến chân, giáo viên đành cho về nhà thay đồ chiều quay lại lớp học” - cô Khoa kể.

Tất nhiên, cô giáo Lò Thị Khoa vẫn nghĩ rằng con đường mà cô cũng như các học sinh của chính mình hằng ngày phải vượt qua chưa bõ bèn so với các con đường đến các điểm trường khác. 

Đang nuôi con nhỏ dại nên tôi được dành đầu tiên dạy ở phiên bản gần và tiện lợi nhất rồi, các giáo viên khác còn đi công tác ở những bạn dạng xa hơn. Ở các phiên bản khác, sinh viên và giáo viên còn khổ hơn, bởi đường còn khó khăn đi hơn tới điểm trường Huổi Hẹt đầy đủ” - cô Khoa nói.

Thanh Hùng


Xem nhiều hơn: An toàn thực phẩm mùa lễ tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét