Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Phim 18+ về cô gái yêu thủy quái thắng giải Sư Tử Quà - VnExpress Giải Trí

Trong lịch sử Liên hoan phim Venice, giải cao nhất từng phổ biến lần gây tranh biện. Đương nhiên, theo Variety, năm nay kết quả thích hợp với phản hồi phổ biến bởi thành quả của đạo diễn Guillermo del Toro nhận "bão" lời khen trong khoảng khi công bố. Giới phê bình đánh giá cao phần hình ảnh thích mắt, câu chuyện giàu ý nghĩa cũng như diễn xuất của nữ diễn viên chính Sally Hawkins.

Câu chuyện xoay quanh Elisa (Sally Hawkins) - cô lao công câm làm việc ở phòng thử nghiệm của chính phủ. Khi chăm bẵm một thủy quái hung hãn trong bể nước, cô dần phát sinh tình cảm với nó. Sinh vật này không lưu ý đến những khuyết thiếu của Elisa mà nhận ra những yếu tố tốt đẹp bên trong cô.

* Câu chuyện cô gái yêu thủy quái gây để ý

Theo Variety, khi kiếm được giải, Guillermo del Toro chia sẻ xúc động: "Tôi tin tham gia cuộc sống, tình yêu và tôi tin vào điện ảnh". Đây là lần trước tiên nhà khiến cho phim người Mexico được vinh danh ở một giải thưởng điện ảnh lớn trong khoảng khi phim Pan's Labyrinth của anh thắng giải của ban giám khảo (Jury Prize) ở Cannes năm 2006.

Giải cần thiết thứ nhì ở Venice - Grand Jury Prize - thuộc về phim Foxtrot của đạo diễn Israel Samuel Maoz. Thành quả xoay quanh nỗi đau của một mái ấm có con mất trong chiến tranh. Maoz phân bua trên sàn diễn: "Tôi muốn bỏ ra giải thưởng này cho Katriel Schory (giám đốc điều hành của Quỹ phim Israel). Anh ấy đứng hiên ngang như sư tử, bảo vệ quyền hòa bình ngôn luận và sự trong sáng của nghệ thuật".

phim-18-ve-co-gai-yeu-thuy-quai-thang-giai-su-tu-vang

Guillermo del Toro nhận giải.

Giải Sư Tử Bạc thuộc về Custody - phim đầu tay của nhà khiến phim Pháp Xavier Legrand. Câu chuyện phân tích tâm lý của một bộ thỉnh thoảng ly dị và ảnh hưởng lên con cái. Legrand cũng là nhà khiến phim độc nhất vô nhị nhị lần được vinh danh ở Venice năm nay khi còn được trao giải Sư Tử Tương Lai (dành cho phim đầu tay tuyệt vời).

Diễn viên người Lebanon - Kamel El Basha - thắng giải "Nam diễn viên lý tưởng" với phim The Insult - xoay quanh vụ kiện giữa một người Lebanon và một người ghen tuông nạn từ Palestine. Minh tinh kỳ cựu người Anh Charlotte Rampling vượt lên Sally Hawkins kiếm được giải "Nữ diễn viên tuyệt vời" cho vai diễn trong Hannah. Trong thành quả tâm lý này, ngôi sao 71 tuổi hóa thân người phụ nữ trải qua bất định lớn sau khi chồng bị bắt giam.

phim-18-ve-co-gai-yeu-thuy-quai-thang-giai-su-tu-vang-1

Charlotte Rampling trong "Hannah".

Liên hoan phim Venice gây để ý khi là sự kiện điện ảnh lớn trước tiên có hạng mục cho phim thực tại ảo. Giải "Phim thực tế ảo hoàn hảo" được trao cho tác hiểm phẩm Arden’s Wake của Eugene Y.K. Tầm thường. Trên sàn diễn, anh cũ rích vũ trào lưu mới của giới làm phim: "100 năm trước, phim ảnh cũng mở đầu từ bước đi tí hon thế này. Hành trình của phim thực tiễn ảo sẽ rất lôi cuốn".

Danh sách giải thưởng các hạng mục chính ở Liên hoan phim Venice lần 74

Sư Tử Vàng cho "Phim hoàn hảo": The Shape of Water (Guillermo Del Toro)

Giải Grand Jury: Foxtrot (Samuel Maoz)

Sư Tử Bạc: Custody (Xavier Legrand)

Nam diễn viên lý tưởng: Kamel El Basha (The Insult)

Nữ diễn viên hoàn hảo: Charlotte Rampling (Hannah)

Kịch bản lý tưởng: Three Billboards Outside Ebbing, Missouri (Martin McDonagh)

Giải khác lạ của Ban giám khảo (Special Jury Prize): Sweet Country (Warwick Thornton)

Giải Marcello Mastroianni cho diễn viên triển vọng: Charlie Plummer (Lean on Pete)

Sư Tử Quà cho thành quả trọn đời: Robert Redford và Jane Fonda

Ân Nguyễn


Xem tại: Me don than

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét