Chủ Nhật, 24 tháng 9, 2017

Bí thơ Hậu Giang: Tôi xin nghỉ hưu sớm có nguyên nhân về sức khỏe

Ông Trần Công Chánh cho biết, ông gửi đơn xin được về hưu sớm có phổ quát nguyên do chi tiết, trong đó có lý do về sức khỏe của phiên bản thân.

Những ngày qua, dư luận ân cần rộng rãi tới việc Bí thư Thức giấc ủy Hậu Giang Nai lưng Công Chánh thi hành các giấy má đề nghị cấp có thẩm quyền cho thôi nhiệm vụ và nghỉ hưu trước tuổi. Xung quanh câu chuyện này, ông È cổ Công Chánh vừa có cuộc mua bán khá cởi mở với PV.

Thưa ông, có hay không việc ông thực hiện các giấy má đề nghị cấp có thẩm quyền cho thôi nhiệm vụ và nghỉ hưu trước tuổi như vài cơ quan thông tấn, tạp chí đã tin tức trong những ngày vừa mới đây?

Nhị hiện tại tôi bận phần lớn công việc để dồn vào một chỗ lo cho hội nghị Thúc đẩy đầu tư của tỉnh vào ngày 28 và 29/9 này, khiến cho việc hợp tác với các địa phương phụ cận, với các tổ chức, với các địa phương của Hậu Giang, rồi tranh thủ đi làm cho việc ngoài Thủ đô với các bộ, ngành và trực tiếp khiến cho việc với Thủ tướng để xin ý kiến, báo cáo lại công tác chuẩn bị cho hội nghị này.

Tôi biết có một vài cơ quan thông tấn, tạp chí đưa thông tin về việc nghỉ hưu của tôi. Việc này cũng phổ thông người nhân thức, nhất là các đồng minh chỉ đạo đã nhân thức rồi. Ngay trong khoảng đầu nhiệm kỳ, tôi thấy bản thân mình không đủ tuổi để làm cho hoàn toản một nhiệm kỳ nên yêu cầu của tôi cũng muốn xin nghỉ để các bè bạn đủ điều kiện về tuổi tác, năng lực, trình độ hiến đâng cho tỉnh giấc Hậu Giang. Nhưng qua mua bán, được các bằng hữu Trung ương vồ cập, yêu cầu tôi nên ở lại khiến một thời gian để góp phần sản xuất Hậu Giang.

bí thư Hậu Giang, Trần Công Chánh, Trịnh Xuân Thanh, nghỉ hưu, Hậu Giang
Ông Trằn Công Chánh (phải) nghe ngành kiểm lâm công bố về công việc phòng chống cháy rừng, hạn mặn tại quận Phụng Hiệp, tỉnh giấc Hậu Giang

Sau kết quả đại hội Đảng bộ tỉnh giấc Hậu Giang lần thứ 13, được sự tín nhiệm của đại biểu, tôi tiếp tục làm cho Bí thư Tỉnh giấc ủy. Tôi cho đây là một trọng trách rất lớn. Tôi thấy bổn phận của bản thân đối với Đảng bộ, đối với quê hương Hậu Giang là phải tiếp tục hiến đâng để góp phần cùng với cộng đồng đảng bộ xây dựng quê hương càng ngày càng tạo ra tốt hơn.

Sau đó gần cuối năm 2016, tôi thấy rằng qua hơn 1 năm cùng với Đảng bộ thi hành các nhiệm vụ được giao, tôi có tình cảnh riêng của chính mình và muốn trình bày với công ty được xin nghỉ hưu sớm. Tôi có khiến cho đơn và được các bè bạn lãnh đạo Trung ương động viên khiến cho thêm một thời gian nữa. Trong suốt thời điểm hy vọng đó, tôi cũng rất tâm huyết cùng với số đông Ban thực hiện, đồng đội Ban thường vụ dồn vào một chỗ lo công việc của địa phương cho tốt, mấy tháng vừa mới đây tôi tiếp tục gửi đơn xin được về hưu.

Việc này theo tin tức của báo chí là đúng rồi cơ mà còn chuyện tôi được nghỉ lúc nào dựa vào vào thẩm quyền quyết định của Bộ Chính trị, Ban Bí thơ, khi có quyết định thì lúc bấy giờ chính thức tôi nghỉ.

Thời gian trong khoảng nay đến ngày có quyết định nghỉ, với bổn phận của chính mình, tôi sẽ cùng với đồng đội Đảng bộ và cán bộ của Hậu Giang khiến thật tốt chức trách, nhiệm vụ của chính mình để góp phần sản xuất địa phương chính mình ngày một tốt hơn.

Nguyên nhân nào khiến cho ông xin thôi nhiệm vụ và nghỉ hưu sớm, trong khi theo quy định còn 2 năm nữa ông mới đến tuổi nghỉ hưu?

Tôi gửi đơn xin được về hưu với những nguyên do chi tiết. Tôi bị tiểu tuyến phố hơn 15 năm rồi, rồi bệnh huyết áp, sau đó đi rà soát bệnh thì các bác bỏ sĩ ở BV Thống Nhất cho nhân thức tôi bị bệnh viêm hoàng điểm ở mắt nên cần dồn vào một chỗ thời điểm trị bệnh.

Còn thông tin mẹ tôi bị bệnh, rồi việc nhà gian truân theo tin tức của báo chí cũng có nhưng không hẳn vì những nguyên nhân này mà tôi xin nghỉ. Mẹ tôi bị bệnh, hiện bà đang nằm hấp hối hận tại bệnh viện, chỉ cần rút ống ra thì bà sẽ đi. Tôi xin nghỉ để bản thân có thời gian đi vấn đề trị bệnh tốt hơn. Vì giả dụ vắng mặt ở công ty đa dạng tôi thấy cũng không ổn. 

Khi nghỉ, tôi có điều kiện tới lui để cùng anh, em trong mái nhà chăm sóc mẹ, đây là việc đạo lý, có lẽ ai cũng khiến như tôi. Khi tôi nghỉ, các đồng minh được qui hoạch theo qui định của Trung ương, được sự tín nhiệm của số đông sẽ chuẩn bị thay thế và phụ trách địa điểm này.

Ông trăn trở, gửi gắm nhân tố gì cho thế hệ lãnh đạo nối liền ở thức giấc Hậu Giang sau khi mình nghỉ hưu?

Tôi vẫn ấp ôm mãi trong lòng là làm cho sao để đưa nông nghiệp của Hậu Giang phát triển theo hướng bền vững trong nhân tố kiện chuyển đổi khí hậu hiện giờ. Trong những năm qua, tôi cùng với số đông cũng đã làm cho số đông công việc này nhưng tôi thấy về mặt bằng thông thường chưa ổn và chưa theo kịp các tỉnh trong khu vực.

Thứ hai là đối với ngành giáo dục, trước đó Chính phủ, các bộ, ngành đánh giá Hậu Giang là tỉnh trình độ dân trí vẫn còn thấp so với khu vực. Bạn bè chúng tôi cũng tâm nguyện với nhau là khiến cho sao đưa nền giáo dục của chính mình nó sản xuất ngang tầm với các tỉnh giấc trong khu vực, trong khoảng hạ tầng vật chất, lực lượng cán bộ, thầy cô giáo, chất lượng giáo dục… Thật sự công tác giáo dục của Hậu Giang mấy năm qua cũng có đa dạng tạo ra nhưng để ngang tầm với nhiệm vụ thì đây là một nhân tố cần phải đon đả nhiều hơn.

Thứ ba là lĩnh vực y tế, phải làm cho sao đầu cơ cho ngành nghề này tạo ra về hạ tầng vật chất, về trang vũ trang, về thái độ phục vụ của nhóm cán bộ để rồi chăm nom sức khỏe, dịch vụ cho nhân dân tốt hơn. Đây là những trằn trọc mà tôi theo đuổi suốt trong những năm 04 tuần được giao trọng trách khiến cho chỉ huy ở Hậu Giang. Tôi nghĩ không riêng phiên bản thân tôi mà cả Đảng bộ cũng đang tập trung lo yếu tố này.

Trước khi được Trung ương cho nghỉ hưu, tôi cũng xem đây là những trăn trở, gửi gắm của bản thân mình để các bè bạn ở Hậu Giang tiếp diễn để lo cho quần chúng. # được tốt hơn. Hậu Giang có lên đường điểm thấp nên có đa dạng việc cần phải vồ cập. Tôi nghĩ là các thế hệ tiếp bước sau, các anh sẽ đảm đương được công việc này.

Bí thư Hậu Giang xin nghỉ hưu trước tuổi

Bí thư Hậu Giang xin nghỉ hưu trước tuổi

Bí thư Tỉnh giấc ủy Hậu Giang È cổ Công Chánh vừa bắt đầu các giấy tờ để xin thôi nhiệm vụ, nghỉ hưu trước tuổi.

Bí thư Hậu Giang: Chúng tôi không cho anh Thanh đi nước ngoài

Bí thư Hậu Giang: Chúng tôi không cho anh Thanh đi nước ngoài

Hậu Giang đã không đồng ý với đơn xin nghỉ phép lần 2 của ông Trịnh Xuân Thanh vì "đi nước ngoài thời điểm đó chưa thích hợp".

Bí thư, nguyên Bí thư Hậu Giang nhận sai sót vụ ông Thanh

Bí thư, nguyên Bí thư Hậu Giang kiếm được sơ sót vụ ông Thanh

Nguyên Bí thơ Hậu Giang Huỳnh Minh Chắc chủ quan không chỉ huy cơ quan chuyên ngành thẩm định kỹ hồ sơ của ông Trịnh Xuân Thanh.

Nguyên Bí thư Hậu Giang muốn làm rõ ông Trịnh Xuân Thanh 'chạy' ai

Nguyên Bí thơ Hậu Giang muốn làm cho rõ ông Trịnh Xuân Thanh 'chạy' khách hàng nào

Trần tình về vụ ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Bí thư Hậu Giang nói muốn khiến cho rõ nhất là việc dư luận nói có tiêu cực, chạy chọt.

Bí thư Hậu Giang đau lòng vì vụ ông Trịnh Xuân Thanh

Bí thư Hậu Giang đau lòng vì vụ ông Trịnh Xuân Thanh

Bí thư Tỉnh giấc ủy Hậu Giang cho nhân thức ông thấy rất đau lòng, hổ hang với nhân dân Hậu Giang về vụ việc ông Trịnh Xuân Thanh.

Theo VOV


Xem tại: An toan thuc pham ngay tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét