Thứ Bảy, 23 tháng 9, 2017

Cất chức Giám đốc điều hành công ty, tới ngày tàn đại gia mất nghiệp

Chủ toạ Vinachem mất chức bị cách chức, sếp mới tại TCT Xi măng Việt Nam, đại gia Võ Trường Thành mất nghiệp, tiếp tục vụ xét xử Hà Văn Thắm với phổ quát chỉ huy các doanh nghiệp lớn hầu tòa,... là những trở ngại đáng lưu ý tuần qua.

Con trai cựu chủ toạ ACV bán ‘chui’ cũ rích phiếu

Ông Nguyễn Quốc Hưng là con trai của cựu Chủ toạ ACV Nguyễn Nguyên Hùng, bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt 25 triệu tiền việt vì bán "chui" cũ rích phiếu ACV.

Mức xử phạt bao gồm phạt tiền 10 triệu đồng vì ông Hưng đã có hành vi vi phạm hành chính không công bố về việc dự kiến đàm phán, không thông báo UBCKNN, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội (HNX) trước khi thi hành bán 10.000 cũ kĩ phiếu ACV tham gia ngày 21/11/2016.

Trong khi, ông Hưng còn bị xử phạt 15 triệu đồng do giao dịch không đúng thời gian đã đăng ký khi ông này lên tiếng với HNX đăng ký bán 30.100 cũ kĩ phiếu ACV từ ngày 25/11/2016 đến 24/12/2016. Dĩ nhiên, ngày 23/11/2016, ông Hưng đã thi hành giao dịch.

Sếp mới Vicem

Ông Bùi Hồng Minh vừa được bổ dụng địa điểm Tổng Giám đốc Tổng công ti Xi măng vietnam (Vicem) thay cho ông Trần Việt Thắng đã bị cho thôi chức trước đây. Ông Minh đã nắm giữ chức vụ Phó Giám đốc điều hành Vicem từ năm 2013 đến nay. 

doanh nhân việt, doanh nhân, đại gia, Hà Văn Thắm, Oceanbank, Chủ tịch Vinachem, Võ Trường Thành
Ông Minh ngày kiếm được quyết định bổ nhậm

Trước đó, ông Minh có thời gian dài khiến việc tại Tổ chức kinh doanh Xi măng Bút Sơn qua phổ biến chức phận không giống nhau và chức phận cao nhất là Tổng giám đốc.

Đầu 04 tuần 3/2017 gần đây, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã có văn phiên bản đòi hỏi Bộ Xây đắp kiểm tra, khiến cho rõ thông tin Tổng công ty Xi măng Việt Nam sai phạm, thua lỗ hàng nghìn tỷ đồng.

Chủ toạ Vinachem kỷ luật cách chức

Ban Bí thư đã quyết định cất chức đầy đủ các chức phận trong Đảng của ông Nguyễn Anh Dũng, bao gồm cất chức ủy viên BCH Đảng bộ Khối Tổ chức Trung ương, ủy viên BCH Đảng bộ Tập đoàn Hoá chất vn (Vinachem), Bí thơ Đảng ủy Công ty Hoá chất Việt Nam.

Chỉ một thời điểm sau khi được bổ nhiệm, phổ thông người nhà của ông Nguyễn Anh Dũng cũng tuần tự được bổ dụng nắm giữ các vị trí quan trọng tại các công ty thành viên của Vinachem. Hậu phi, em ruột, em thê thiếp của chỉ đạo Tập đoàn Hóa chất vietnam lần lượt nắm giữ các chức danh cần thiết của tổ chức này.

doanh nhân việt, doanh nhân, đại gia, Hà Văn Thắm, Oceanbank, Chủ tịch Vinachem, Võ Trường Thành

Ông Nguyễn Anh Dũng phải chịu trách nhiệm chính về những vi phạm khi khai triển công trình đạm Hà Bắc

Ông Võ Trường Thành mất nghiệp

Gỗ Trường Thành (TTF) của ông Võ Trường Thành đang lụi tàn khi vừa quyết định bán toàn cục vốn góp gần 70% cổ hủ phần Công nghiệp Gỗ Trường Thành (TTI). Đây có nhẽ là bước sau cùng kết thúc sự sinh tồn của một ông trùm ngành gỗ TTF Võ Trường Thành.

Trước đó, giới đầu tư rất hy vọng tham gia ông trùm ngành nghề gỗ TTF sau khi Tổ chức kinh doanh Đầu tư Xây đắp Tân Liên Phát đổ khoảng 1.800 tỷ đồng để mua 72 triệu cổ phiếu TTF, tương ứng chiếm hữu 49,9% vốn của Gỗ Trường Thành. Đương nhiên, tình hình đã không còn tốt đẹp như kỳ vọng. 

Việc Trường Thành bất ngờ báo cáo lỗ cả ngàn tỷ đồng đã gây sốc cho cả giới tài chính. Giới đầu cơ không hiểu nhân tố gì đang xảy ra với đại gia xuất khẩu gỗ lớn nhất vn này.

doanh nhân việt, doanh nhân, đại gia, Hà Văn Thắm, Oceanbank, Chủ tịch Vinachem, Võ Trường Thành
Ông Võ Trường Thành

Hoàng hậu đại gia trải lòng

Can dự tới vụ xét xử Hà Văn Thắm, bà Võ Thị Xuân, vợ cựu Tổng Giám đốc Oceanbank Nguyễn Xuân Sơn cho hay, ngôi nhà đất 31 Xuân Diệu đã được sinh ra. Của nả cổ phiếu do Nguyễn Xuân Thắng đứng tên sinh ra năm 2006. Đây là hai của cải độc nhất vô nhị sở hữu bình thường của nhị thê thiếp chồng. 

"Qua tham gia phiên tòa, Viện Kiểm sát cáo buộc anh Sơn chiếm giữ đoạt mấy trăm tỷ đồng. Nếu vậy, sau giai đoạn năm 2009-2014, mái ấm tôi phải có hàng trăm tỷ đồng của nả. Nhưng số tài sản hiện có đều xuất hiện trước ngày anh Sơn về làm ngân hàng" - bà Xuân lý giải.

Người thây mặt của chị Nga (thê thiếp Hà Văn Thắm) đã chuyển lời nhắn gửi người chồng bản thân. Người đại diện truyền chuyên chở lại với giọng nghẹn ngào: "Dù trong cảnh ngộ khắc nghiệt như thế nào, dù suốt thời điểm qua anh chưa được chạm chán con, nhưng anh vẫn giữ cho mình được sức khỏe và sự điềm đạm như thế này, em rất hàm ân anh, biết ơn cán bộ công an đã giữ cho anh có được sức khỏe như vậy”.

doanh nhân việt, doanh nhân, đại gia, Hà Văn Thắm, Oceanbank, Chủ tịch Vinachem, Võ Trường Thành
Hoàn cảnh của nữ giám đốc

Ngoài ra, tình cảnh Đỗ Đại Khôi Trang, sinh năm 1976, nguyên GĐ Khối Đối tượng mua hàng cá nhân OceanBank từ tháng 9/2012 tới tháng 12/2014 cũng được trạng sư nhắc tới tại tòa. Hiện bị cáo phải một mình nuôi đích mẫu và 2 con tí hon, trong đó người con đầu bận rộn bệnh thần kinh suốt ngày phá phách. Cáo trạng quy kết Trang thi hành chỉ huy của TGĐ Nguyễn Minh Thu “tổng phù hợp rà soát... ” chi lãi ngoài số tiền trên 165 tỷ đồng.

Hoàng Thị Hồng Tứ (cựu Chủ tịch Tổ chức kinh doanh BSC Việt Nam) thì khóc nức nở xin tòa cho được hưởng án treo do "năm 2008, anh Hà Văn Thắm nhờ tôi đứng tên giám đốc Công ti BSC và có ký vài thích hợp đồng thu phí trái phép. Số tiền này bị cáo Nguyễn Xuân Sơn chiếm đoạt đoạt hoàn toàn".

'Siêu nhân' nuôi bồ câu thu 3.500 đô la Mỹ/04 tuần

Ngô Quang đãng Hùng (sinh năm 1983) quyết định rẽ ngang nên duyên với đồng chí chim câu Pháp. Hiện với việc nuôi 1.500 cặp chim câu ba má, chàng trai đất Kinh Bắc này, có doanh thu “khủng” 70 triệu tiền việt/bốn tuần nhờ những tuyệt chiêu nuôi chim câu “có một không nhì”.

Mô hình nuôi chim bồ câu của anh Hùng đã biến thành liên hệ tin tưởng để phổ biến dân cày tới thăm quan, học tập kinh nghiệm và mua con giống.

doanh nhân việt, doanh nhân, đại gia, Hà Văn Thắm, Oceanbank, Chủ tịch Vinachem, Võ Trường Thành
Khiến giàu từ nông nghiệp

Lão nông thu 20 tỷ/năm

Ông Lý Văn Thiệp (Văn Im, quận Đại Trong khoảng, tỉnh giấc Thái Nguyên) có được cơ ngơi mênh mang với quy mô trang trại vườn, ao, chuồng, rừng rộng 21ha. Trong đó, ông bỏ ra 3.000m2 để làm trại gà, lợn; 7.000m2 làm cho ao thả cá; 1ha trồng cây ăn quả; 18ha trồng cây gỗ mỡ và cây keo các loại. 

Riêng nông trại gà, được nuôi thả vườn nên chất lượng giết mổ rất thơm ngon, được lái buôn tranh tìm. Mỗi năm, gia đình ông cung ứng cho thị trường đến 24.000 con gà giết, thu hoạch 15 tấn cá; nuôi 250 con lợn nái, 1.000 con lợn giống và khoảng 3.000 con lợn giết. 

Tận dụng diện tích vườn và rừng mênh mông, ông Thiệp đã nuôi thêm đàn dê 100 con, cùng với bầy đàn lợn rừng, bò để bán giết mổ và lấy nguồn phân bón cho cây cỏ.

Với mô phỏng chế biến “đa cây, đa con” ấy, mỗi năm tổng doanh thu của mái ấm ông Lý Văn Thiệp lên tới 20 tỷ đồng.

Bảo Anh (Tổng thích hợp)


Đọc thêm: An toàn thực phẩm mùa tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét