Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Thống kê khoa học cho thấy những người sinh vào 04 tuần 9 lanh lợi, dễ thành công hơn khi trưởng thành

Một phân tích được thực hiện nay Mỹ bởi đơn vị phân tích phi lãi National Bureau of Economic Research cho biết những đứa trẻ già dặn hơn trong cùng một năm tuổi sẽ có tất cả ưu thế khi đi học.

Các nhà công nghệ đã chú ý sự sản xuất kiếm được thức của hơn 1,2 triệu con trẻ tại các trường công lập ở Florida trong độ tuổi từ 6 đến 15, ngày sinh của hồ hết trải đều ở các tháng khác biệt.

Họ kiếm được thấy những em sinh tham gia 04 tuần 9, tức thị trở thành sinh viên “già” nhất trong cùng một khối lớp, đều có điểm trung bình tổng kết cả năm cao hơn so với những em sinh vào 04 tuần 8 năm sau – tức những em “trẻ” nhất cùng khối. Nghe có vẻ khó khăn nắm bắt, thế nhưng tại Mỹ, tuổi đi học mẫu giáo ko kể từ ngày 1/1 mà là trong khoảng ngày 1/9, thế nên những em sinh tham gia tháng 9 sẽ đi học sớm và già nhất lớp khi mà những em sinh vào bốn tuần 8 lại phải học sớm.

Các nhà tìm hiểu thể hiện sự quan trọng rằng hiện tượng này diễn ra ở tất cả các độ tuổi, và sau cùng khiến cho tài năng được kiếm được tham gia một trường đại học danh tiếng của các em sinh tháng 9 tăng lên đáng kể.

Điều này cũng tiếp tục sau khi những em sinh bốn tuần 9 và ra trường đại học ra ngoài trường đời, kĩ năng hấp thụ tốt cùng kiến thức trong trường giúp họ dễ chiến thắng, nổi trội hơn.

Phân tích mang tên “Độ tuổi mở màn đi học và Sự sản xuất kiếm được thức” này cũng chú ý các nhân tố kinh tế phố hội khác có tài năng tác động đến sự hiện đại của một đứa trẻ ở trường, như trình độ học thức của người mẹ, sắc tộc và điều kiện kinh tế của gia đình.

Các tác giả của phân tích để ý rằng những học sinh có thành công không tốt trong khoảng phổ thông nền tảng mái ấm khác biệt có thể bắt kịp trước khi các kỳ thi quan trọng mở màn.

chả hạn, một vài bậc thân phụ mẹ có thể quyết định cho con học muộn một năm, ngược lại những người khác lại chọn lựa đưa con tham gia những chương trình giáo dục đặc biệt nhằm cung cấp những sinh viên chạm chán gian khổ trong việc học tập.

Các nhà nghiên cứu cũng phân tích dữ liệu trong khoảng các trung tâm giáo dưỡng ở một khu vực dồn vào một chỗ phổ biến trường tại Florida. Họ không chỉ thấy rằng là sinh viên “già” nhất lớp khiến tăng kĩ năng vào đại học, mà còn thấy nó giúp giảm kỹ năng bị nhốt vì tội lỗi ở tuổi vị thành niên.

Vậy các ông bố bà mẹ còn chờ gì nữa? Hãy tính toán để con bản thân mình xuất hiện vào bốn tuần 9 nhằm sẵn sàng một mai sau tốt nhất cho nhỏ bé nhé.

Đinh Vân

Theo Trí Thức Trẻ/Independent


Xem thêm: An toàn thực phẩm mùa lễ tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét