Chủ Nhật, 24 tháng 9, 2017

MU dựng "xe buýt" lấy 3 điểm, Mourinho nói sự thật phũ phàng

 - Nhà cầm quân người Bồ cảm thấy rộng rãi học trò thi đấu thiếu sự thanh tú, thế nên những phút cuối chạm chán Southampton, ông rất thực dụng khi giăng ra hàng phòng vệ xum xuê để bảo toàn tỉ số 1-0.

Romelu Lukaku tiếp tục chuỗi phong độ làm bàn tuyệt hảo, với pha lập công thứ 6 sau 6 vòng đấu ở Premier League, giúp Quỷ đỏ tiếp tục bám đuổi đội đầu bảng Man City.

MU, Mourinho, Southampton, Lukaku
Mourinho đánh giá tốt ngợi học sinh đương đầu kiên trì

Xuyên suốt 90 phút trên sân St Mary's, số thời cơ ăn bàn thực thụ chia đều cho cả hai. Tất nhiên, trong đa phần thời điểm hiệp nhì, đội khách chơi phòng thủ chủ động, chuẩn y các cầu thủ Southampton giữ vững bóng và tấn công từ nhiều hướng.

Bailly và Phil Jones đã chơi quá tốt, tạo sự bình yên tuyệt đối trước khung thành De Gea. Tan trận, HLV Mourinho khẳng định, với ông 3 điểm mới là yếu tố quan trọng nhất.

"Đội bóng chẳng thể lúc nào cũng thi đấu ở chất lượng tốt nhất. Tuy nhiên, chúng tôi đã tranh đấu không mỏi mệt. Giống như phổ quát đội bóng ở Premier League khiến cho trong 90 phút, có lúc MU cũng chơi với 5 hậu vệ bên phần sân nhà.

Cần thiết lời ca ngợi với Southampton. Họ đã nỗ lực chơi bóng như mong muốn. HLV Pellegrino đổi mới chiến thuật và đưa thêm trung phong tham gia để chơi trực diện hơn. Đây là trận cầu gian truân, nhưng tôi thực sự rất êm ấm.

Có cảm giác vài chàng trai của bản thân không được thanh thản cho lắm. Chuyện ghi tiếp 3 hay 4 bàn giống như các trận gần đây không dễ dàng có thể xảy ra. Bởi vậy, tôi đã chọn lựa cách chơi an toàn để giành điểm số tối đa."

MU, Mourinho, Southampton, Lukaku
MU chơi phòng thủ cam đoan

Mourinho chia sẻ thêm trên kênh MUTV: "3 điểm bữa nay rất cần thiết. Kể cả khi thắng 4-0, chúng tôi cũng chỉ giành 3 điểm như này mà thôi.

MU có thời cơ để kết liễu trận chiến, với các pha chấm dứt điểm của Lukaku và Herrera. Đáng nhớ tiếc là bàn thắng thứ hai không tới. Thế nên, cuối trận chúng tôi buộc phải phòng ngự chặt, với thủ môn và các hậu vệ cao cả để duy trì ưu thế."

Giữa tuần tới, Quỷ đỏ sẽ có chuyến bay gần 7.000km sang Moscow để đá trận thứ nhị vòng bảng Champions League chạm mặt CSKA Moscow. Chính vì lẽ đó, Mourinho có chính sách rõ ràng để giúp học sinh phân bổ sức lực hợp lý.

Đoạn ghi hình bàn thắng Southampton 0-1 MU

* Anh Tuấn


Tham khảo thêm: An toàn thực phẩm ngày tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét