Thứ Bảy, 30 tháng 9, 2017

Dự báo thời tiết 1/10: Đơn lẻ, cả nước lạnh giá

- Thảng hoặc khi các vùng dọc khắp dải đất hình chữ S có nền nhiệt khá giống hệt, không nơi nào oi hot quá 33 độ.

Các tỉnh Đông Bắc Bộ vào đến Thanh Hoá hôm qua vẫn có mưa tản mạn, nhưng trong khoảng hôm nay, khi gió đông ẩm yếu đi, mưa tại khu vực này sẽ giảm hẳn, trời chuyển nắng.

Bữa nay, nhiệt độ cao nhất tại Thủ đô không vượt quá 32 độ, đêm tối giữ ở mức 25-26 độ C, vài thức giấc thuộc Tây Bắc Bộ có oi nóng 33 độ, còn lại chung 30-31 độ C.

Dự báo thời tiết, bản tin thời tiết, tin thời tiết, thời tiết Hà Nội
Thủ đô và các tỉnh miền Bắc đang trải qua những ngày thời tiết Thu rất đẹp

Dọc khắp Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế, nền nhiệt chỉ tương đương với miền Bắc, chung 29-32 độ C, có nơi trên 32 độ. Sáng sớm một vài khu vực có mưa rào tản mác và có nơi có dông.

Các tỉnh giấc từ Đà Nẵng - Nam Bộ bữa nay sẽ có mưa trên 1/2 diện tích do dải quy tụ nhiệt độ hòa hợp với gió Tây Nam hoạt động yếu. Dự báo chiều tối nay vẫn có điểm mưa to toàn bộ, khác biệt khu vực Nam Bộ. Trong cơn dông có kỹ năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.

Cũng trong chiều qua, mưa to đã bao phủ khắp các thị xã huyện của TP.HCM kèm dông sét rất mạnh, cường độ mưa lớn dồn vào một chỗ thời điểm ngắn, có nơi gần 80mm gây ngập lụt cho các thị xã 1, 3, 5, 10, Tân Bình...

Các tỉnh giấc Đà Nẵng - Bình Thuận giảm 1-2 độ so với hôm qua, xuống mức 30-33 độ C, bằng với mức nhiệt tại TP.HCM và các tỉnh giấc Nam Bộ.

Tây Nguyên lạnh giá nhất cả nước, bình thường 28-31 độ C, đêm tối se lạnh 20-23 độ.

Mùa đông năm nay tiếp tục ấm hơn

Mùa đông năm nay tiếp tục ấm hơn

Công ty khí tượng đánh giá, nhiệt độ trung bình từ 04 tuần 9-12 năm nay tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ tiếp tục cao hơn trung bình phổ thông năm từ 0,5-1 độ C.

Bắt bệnh thời tiết, Phó tổng giám đốc bị bắt đền... giặt chăn

Bắt bệnh thời tiết, Phó tổng giám đốc bị bắt đền... giặt chăn

33 năm làm cho nghề dự báo thời tiết, Phó giám đốc điều hành Trọng tâm Khí tượng thuỷ văn nước nhà từng gặp gỡ không ít chuyện dở khóc dở cười.

Không có chuyện mất hẳn mùa đông như đồn đại

Không có chuyện mất hẳn mùa đông như phao đồn

Nhiệt độ mùa đông ấm hơn hẳn rộng rãi năm, thậm chí rộng rãi ngày liên tiếp ấm 27-28 độ làm phổ thông người sốt ruột sẽ không còn mùa đông.

Giải mã mùa đông nóng kỷ lục trong 10 năm qua

Giải mã mùa đông nóng kỷ lục trong 10 năm qua

Miền Bắc đang trải qua một mùa đông ấm nhất trong 10 năm qua. Dự đoán dịp Tết Nguyên đán 2017, sẽ có cả lúc rét và ấm.

M.Anh


Tham khảo thêm: An toàn thực phẩm mùa tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét