Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017

Báo Thanh Niên tiếp diễn hỗ trợ trẻ em vùng bè phái Mường La

Giúp các em quay về trường

Nửa 04 tuần sau trận đồng đội man rợ ập đến, thị trấn Nặm Păm hiện như một đại công trường. Công việc ưu tiên nhất lúc này là dựng lại nhà tạm thời, sửa chữa các phòng học để thầy trò nơi đây kịp vào năm học mới. San sớt với sinh viên (HS), đồng bào vùng đồng minh, Báo Thanh Niên lần thứ nhì đơn vị hoạt động cứu trợ tại phường Nặm Păm.

Báo Thanh Niên tiếp tục hỗ trợ trẻ em vùng lũ Mường La - ảnh 1

tin can hệ

Những hộp sữa tình nghĩa

3.000 áo quan sữa do Tổ chức kinh doanh TNHH Nestlé VN ủng hộ duyệt Báo Thanh Niên đã được trao tận tay những bệnh nhân có hoàn cảnh gian truân, con nít khuyết tật tại Thủ đô và con trẻ, người địa phương bị thiệt hại do mưa bè lũ ở các tỉnh giấc miền núi phía bắc.

Xuất hiện tại buổi trao học bổng cho HS, cô giáo Hoàng Thảo Nguyên, Trường măng non Nặm Păm, gian khổ kể: “Trường bị sập đổ, bọn dữ cuốn trôi nhiều phòng học. Đáng thương nhất, đa dạng HS chợt chốc rơi vào hoàn cảnh mồ côi. Phổ biến mái ấm tay trắng sau anh em, không có vấn đề kiện cho con em đi học. Thương học trò, thầy giáo trong trường tậu mọi cách thức chuyển động, kêu gọi các nhà hảo tâm giúp các em trở lại trường. Mỗi phần quà cung cấp của Báo Thanh Niên đến với các em lúc này, ngay trước thềm năm học mới, là rất quý giá, giúp phụ huynh có tiền mua sắm áo quần, sách vở cho con em đi học quay về”, cô Nguyên nói.

Toàn thị trấn Nặm Păm có 4 điểm trường thì tổn thất hết 3. Trong đó, các phòng học tại các điểm trường Bạn dạng Hốc và Hua Nặm bị tập thể tiến công sập, cuốn trôi. Sau trận đồng đội, điểm trường trọng điểm xã với 11 phòng học và 4 phòng tác dụng chỉ còn lại 2 phòng học và 2 phòng tính năng. Cả dãy nhà nội trú và bếp ăn tập thể cũng bị bầy hủy hoại. Niên học mới, nhà trường phải cử thầy giáo về “cắm phiên bản” dạy học vì tuyến phố xa, sinh viên không thể đi lại hằng ngày.

Báo Thanh Niên tiếp tục hỗ trợ trẻ em vùng lũ Mường La - ảnh 2

Cổ hủ vũ các bạn trẻ sống đẹp

Cà Thị Hoa (sinh viên Trường cao đẳng Sơn La), nhà đất bản Huổi Liếng, gia đình rơi tham gia cảnh trắng tay, ly tán sau trận bè đảng. Hoa là 1 trong số 25 giới trẻ có hoàn cảnh khác biệt gian khổ nhận vàng của độc giả Báo Thanh Niên trong đợt này.

Rạng sáng 3.8, bè lũ tràn về, cả nhà Hoa chỉ kịp chạy lên đồi tháo thân. Ngôi nhà gỗ khang trang cùng nhiều của nả và vật nuôi ước tính gần 300 triệu đồng bị bầy đàn cuốn trôi. Nước rút, nền nhà cũ chỉ còn đất đá bề bộn. Mẹ và Hoa về tá túc nhà ông bà ngoại, bố và anh trai về ở bên ông bà nội. Dù thế, ngày ngày Hoa tự nguyện tham gia đội hậu cần, nhặt rau, đứng bếp nấu hàng trăm suất cơm tiếp tế cho các nhóm vào phường Nặm Păm giúp dân khắc phục hậu quả thiên tai. Đón nhận phần tiến thưởng của Báo Thanh Niên, Hoa cho biết mong muốn lớn nhất lúc này là sớm có nhà tạm thời để mái nhà được sum họp và tiếp tục đến giảng tuyến phố. “Em sẽ dùng số tiền hỗ trợ của báo cùng với các nhà hảo tâm khác để trang trải chi tiêu học tập”, Hoa nói.

Anh Tòng Văn Chanh, Bí thơ Đoàn bạn teen xã Nặm Păm, cho nhân thức sau khi trận bầy đi qua, có rộng rãi hoàn cảnh khốn khó khăn như mái ấm Hoa nhưng vượt lên sự khó khăn ấy, Hoa và phổ quát thanh niên trong phố tình nguyện công lao giúp sức người dân, nhập cuộc công việc vận chuyển, phân chia hàng cứu trợ, hỗ trợ bà con sơ tán của cải khỏi vùng gian nguy. “ngừng thi côngĐây cũng là nguyên nhân Đoàn giới trẻ xã Nặm Păm chọn ra những bạn tiêu biểu nhất để Báo Thanh Niên trao tiến thưởng, động viên và cổ hủ vũ những thanh niên luôn nhân thức sống đẹp, sống bổn phận với cộng đồng”, anh Chanh nói.

Trong nhì ngày 19 - 20.8, đoàn công việc của Báo Thanh Niên đã trao 200 hòm sữa cho HS, hàng ngũ bạn teen tình nguyện và cư dân phố Nặm Păm. Đây là số sữa trích từ gói cung cấp giá trị 1 tỉ đồng của Tổ chức kinh doanh TNHH Nestlé VN chuẩn y Báo Thanh Niên để ủng hộ cư dân Lặng Bái và Sơn La. Báo Thanh Niên còn trao 120 suất học bổng (500.000 đồng/suất) cho HS măng non và tiểu học phường Nặm Păm; trao 25 suất vàng (1 triệu đồng/suất) cho thanh niên bị mất nhà nhưng vẫn hăng hái nhập cuộc các hoạt động tình nguyện, giúp dân giải quyết hậu quả mưa lũ. Đây là số tiền do sư ni Thích Nữ Tâm Nguyệt, trụ trì chùa Phổ Hiền hậu (H.Tân Thành, tỉnh giấc Bà Rịa-Vũng Tàu) cùng nhiều bạn đọc đóng góp.

Trước đây, ngày 8.8, tại thị trấn Nặm Păm, Báo Thanh Niên đã trao 15 suất quà (3 triệu tiền việt/suất) cho mái ấm có người chết hoặc mất tích do mưa cộng đồng; trao 12 suất vàng (1 triệu tiền việt/suất) cho sum vầy, giới trẻ bị thương nặng do cộng đồng quét.

Trao tiền cung cấp sinh viên Mù Cang Chải

Ngày 18.8, Báo Thanh Niên phối hợp với Tỉnh đoàn Yên Bái và Quận đoàn Mù Cang Chải trao 120 suất vàng (500.000 đồng/suất) do bạn đọc cung cấp cho các cháu HS xã Kim Nọi (H.Mù Cang Chải) có cảnh ngộ khó khăn, chịu thiệt hại nặng nề sau trận đồng chí. Đoàn đã trao 40 suất vàng cho các bé nhỏ đang theo học tại Trường mầm non phố Kim Nọi và 80 suất tiến thưởng cho HS Trường rộng rãi dân tộc bán trú tiểu học và THCS Kim Nọi.

Quang quẻ Phúc - Ngọc Thắng

Trang Vũ - Hậu Quân


Đọc thêm: Phong tuc cung tet nguyen dan

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét