Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Tăng cường hướng dẫn chuyên ngành cho chẩn đoán và giữ vững bệnh truyền nhiễm

Tại Hội thảo, Cục quản lý  Khám, chữa bệnh và Tin báo Y học Vương quốc Anh (BMJ) đã công bố Chương trình Đào tạo Hỗ trợ Quyết định Lâm sàng (CDS)  với mục tiêu cải thiện việc phát hiện, chẩn đoán và kiểm soát các bệnh lây truyền ở vietnam.

Phát biểu tại Hội thảo, GS.TS Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế đã cảm ơn sự cung cấp của Chính phủ Anh và Hoa Kỳ trong nâng cao trình độ chuyên môn cho các bác bỏ sỹ tại vietnam.

Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến phát biểu tại hội thảo chuyển giao các hướng dẫn chuyên môn của Báo chí Y học Anh Quốc cho chuỗi hệ thống khám, chữa bệnh Việt Nam

“Hiện lĩnh vực y tế Việt Nam có trên 1.300 bệnh viện, 250.000 giường bệnh, với hơn 150 triệu người bệnh ngoại trú và 15 triệu người bệnh nội trú. Do vậy, để đáp ứng yêu cầu khám, chữa bệnh ngày một cao của cư dân, các cán bộ y tế phải không xong nâng cao chất lượng chẩn đoán và điều trị”- Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến nói

Được biết, Bộ Y tế đã xây đắp 28 Hội đồng chuyên khoa, xây đắp hàng ngàn hướng dẫn chẩn đoán và yếu tố trị các bệnh; xây đắp được trên 17.000 danh mục công nghệ từ cơ bản đến sâu về chuyên môn như giải phẫu tim, ghép tạng, phẫu thuật nội soi rô bốt….. Dù rằng vậy, theo Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến các cán bộ y tế vẫn cần phải tiếp tục nâng cao trình độ chuyên ngành, cập nhật tri thức y học tiên tiến trên nhân loại.

Chương trình hợp tác giữa Cục Quản lý Khám Chữa Bệnh và Báo chí Y học Vương quốc Anh (BMJ) sẽ góp phần trao đổi kiến thức chuyên ngành y tế để nâng cao năng lực của chưng sĩ Việt Nam về phát hiện, giám sát và thông báo bệnh với trọng tâm là kiểm soát hoàn toàn các tác nhân gây bệnh khác lạ nguy khốn.; Đẩy mạnh tài năng của bác bỏ sĩ Việt Nam đối với việc nhận thấy bệnh bằng phương pháp cung cấp dụng cụ giúp đỡ quyết định chẩn đoán lâm sàng (viết tắt là CDS: Clinical Decision Support)của BMJ.

Các đại biểu tham dự hội thảo chuyển giao các hướng dẫn chuyên môn của Tin báo Y khoa Anh Quốc cho hệ thống khám, chữa bệnh vietnam

Chương trình CDS cung ứng cho các chuyên gia y tế những công cụ và nguồn tin tức thực chứng trực tuyến, bao gồm BMJ Best Practice (Thực hành Tốt Nhất của BMJ) và BMJ Learning (Học Tập tại BMJ). Hai phần này bao trùm thông tin của hơn 90% trạng thái bệnh lý thường chạm chán nhất trong chú tâm sơ cấp và thứ cấp. Các chưng sĩ sẽ được truy hỏi cập online, ngoại tuyến và dế yêu tới hơn 1.000 chủ đề cung cấp quyết định lâm sàng, và hơn 800 học phần trực tuyến. Nhiều phần nội dung sẽ được dịch sang Tiếng Việt.

Chương trình sẽ giúp giải quyết các bệnh phải khai báo tổ quốc, bao gồm các bệnh lây truyền như Cúm gia cầm,  HIV, Lao kháng đa thuốc và Sốt rét, Bệnh Than và các bệnh đáng lo lắng khác…Ngoài ra đó, nội dung bao phủ hoàn toản của chương trình cũng sẽ cung cấp các dành đầu tiên y tế hàng đầu ở vietnam, bao gồm đột quỵ, bệnh tim, bệnh nghẽn phổi mạn tính, tiểu tuyến phố, cao áp huyết và nhiều bệnh không truyền nhiễm khác...

Bà Mitali Wroczynski, Trưởng Phòng ban Công ty đối tác Kế hoạch tại BMJ khẳng định: “Với sự cung cấp của Bộ Y tế và Cục điều hành Khám, chữa bệnh, BMJ không chỉ tạo lập một chương trình đào tạo và hỗ trợ quyết định lâm sàng đầy đủ và bền vững giúp khắc phục các dành đầu tiên về y tế ở vn mà còn cung cấp việc tiếp tục phổ biến kiến thức y tế và sản xuất chuyên môn hướng đến một không gian bình yên và được bảo vệ khỏi các mối đe dọa của bệnh truyền nhiễm.

Báo chí Báo chí Y học Vương quốc Anh (BMJ) có lịch sử 200 năm và là thành viên của Hiệp hội Y học Anh quốc.

BMJ Best Practice (Thực Tiễn Tốt Nhất của BMJ) là một dụng cụ cung cấp quyết định online chuẩn y các bác bỏ sĩ tróc nã cập nhanh chóng và thuận lợi tới các tin tức mới nhất khi đưa ra quyết định chẩn đoán và vấn đề trị. Được cập nhật hàng ngày, khí cụ này Áp dụng các phân tích thực chứng, chỉ dẫn, và quan niệm chuyên gia mới nhất để đưa ra hướng dẫn từng bước về chẩn đoán, tiên đoán, yếu tố trị, và phòng dự phòng.

Thái Bình


Xem tại: Địa chỉ khám sản phụ khoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét