Thứ Ba, 19 tháng 9, 2017

7 tính năng không ước muốn của kem bôi testosterone

7 tac dung khong mong muon cua kem boi testosterone hinh 1
Các yếu tố về da: Công dụng phụ thường gặp nhất của kem bôi testosterone là kích ứng da như: hot, phồng rộp, ngứa, đau nhức, sưng, đỏ, phát ban, da khô, nổi mụn. Hãy cam kết rằng bạn luôn thoa kem testosterone lên vùng da sạch và không có vết thương hở. Nên vâng lệnh hướng dẫn dùng của kem bôi và báo cáo lại cho bác bỏ sỹ bất cứ phản ứng nào về da mà bạn chạm mặt phải.
7 tac dung khong mong muon cua kem boi testosterone hinh 2
Các con phố tiết niệu: Kem bôi testosterone có thể tác động đến tuyến phố tiết niệu của bạn. Vài nam giới khi sử dụng loại kem bôi này có thể sẽ tiểu luôn tiện rộng rãi hơn bình thường, bao gồm cả việc tiểu đêm. Bạn cũng có thể sẽ muốn đi tiểu phổ biến lần hơn, dù rằng khi đó bàng quang không thực thụ đầy. Các triệu chứng khác bao gồm gặp mặt gian khổ khi đi tiểu và có máu trong nước đái.
7 tac dung khong mong muon cua kem boi testosterone hinh 3
Đổi mới về ngực: Trường thích hợp này rất hãn hữu gặp, nhưng việc dùng kem bôi testosterone cũng có thể dẫn tới những đổi mới không ước muốn tại ngực. Xuất xứ là vì thân thể có thể sẽ chuyển testosterone thành một dạng khác của hormone estrogen, và kích thích cơ thể có thể xuất hiện phổ quát mô tại vú hơn. Tín hiệu có thể là căng tức ngực, sưng ngực, đau... Nếu như bạn gặp gỡ phải những tín hiệu này hãy tới chạm mặt bác sỹ ngay tức tốc.
7 tac dung khong mong muon cua kem boi testosterone hinh 4
Cảm thấy khó tính trong người: Kem bôi testosterone có thể khiến cho bạn cảm thấy khó tính và bực bõ trong người. Triệu chứng có thể bao gồm chóng mặt, đau đầu nhẹ hoặc choáng. Đôi khi, kem bôi testosterone cũng có thể gây ra cảm giác hot bừng hoặc ù tai ở nam giới. Những triệu chứng này có thể tự xuất hiện và tự mất tích. Nếu như triệu chứng kéo dài, hãy trao đổi với chưng sỹ.
7 tac dung khong mong muon cua kem boi testosterone hinh 5
Rối loạn cảm xúc: Đầy đủ đại trượng phu đều dung nạp testosterone khá tốt, nhưng một số ít lại có những giận dữ phụ về xúc cảm. Những thứ này có thể bao gồm: sự thay đổi tâm trạng với tốc độ cao, bức xúc thái quá đối với các cảnh huống hàng ngày, sốt ruột, hoang tưởng, muộn phiền. Dù rằng các đổi mới cảm xúc này rất hi hữu, nhưng chúng có thể rất nghiêm trọng.
7 tac dung khong mong muon cua kem boi testosterone hinh 6
Rối loàn tính năng sinh dục: Testosterone đóng một vai trò rất cần thiết trong ham muốn dục tình của nam giới. Nhưng trong một số trường hợp thảng hoặc chạm chán, kem bôi testosterone có thể tác động bị động tới đời sống tình dục. Nó có thể gây ra các điều như: thèm muốn; không có tài năng để có được hoặc duy trì sự cương cứng, cương cứng xảy ra quá nhiều lần và kéo dài. Hãy gọi cho bác sỹ giả dụ các triệu chứng kéo dài và gây tác động đến cuộc sống của bạn.
7 tac dung khong mong muon cua kem boi testosterone hinh 7
Tác dụng phụ qua tiếp xúc: Kem bôi testosterone cũng có thể gây ra các phản ứng phụ ở phụ nữ hoặc trẻ nhỏ bé đã từng xúc tiếp với thuốc duyệt da hoặc quần áo. Trẻ bé xíu có thể sẽ xuất hiện các hành vi hung hăng, phì đại công ty sinh dục và tạo ra lông trên thân thể. Thiếu phụ có thể phát triển lông tóc ở vị trí không hy vọng hoặc mọc mụn. Trạng thái này khác biệt nghiêm trọng với thiếu nữ có thai vì có thể sẽ gây ra các dị tật bẩm sinh.
7 tac dung khong mong muon cua kem boi testosterone hinh 8
 Để ngăn phòng ngừa những trở ngại này xảy ra, bạn không nên để vùng da vừa bôi kem testosterone tiếp xúc trực tiếp với những người khác. Nên che kín vùng vừa bôi kem hoặc rửa thật sạch sẽ vùng đó trước khi để người khác chạm tham gia. Cũng không nên để người khác chạm vào bất kỳ loại quần áo hay chăn gối mà có thể đã dính lượng testosterone mà bạn vừa bôi.
7 tac dung khong mong muon cua kem boi testosterone hinh 9
Testosterone dạng kem bôi là một loại thuốc theo toa mạnh mà bạn chỉ nên dùng dưới sự giám sát của chưng sĩ. Nó có thể gây ra các phản ứng phụ ngoài những vấn đề chúng tôi đã đề cập, vì vậy hãy thì thầm với bác bỏ sĩ nếu như bạn có thắc bận bịu. Vài công dụng phụ có thể tự hết, nhưng một vài có thể cần đến sự chăm bẵm y tế. Hãy báo cáo bất cứ phản ứng phụ nào với bác sĩ của bạn.

Hải Yến/VOV.VN Theo Healthline (Ảnh: KT)


Xem tại: Dia chi kham san phu khoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét