Thứ Ba, 26 tháng 9, 2017

Câu chuyện về người nam nhi chạy nhanh nhất thế giới và bài học vượt mọi trở lực trong cuộc sống người nào cũng nên nhân thức

Tại ngôi trường làng nhỏ bé của một vùng quê có điều kiện kinh tế eo hẹp thuộc bang Kansas, Mỹ, có một cậu học trò 7 tuổi thường đi học sớm để đốt lò sưởi cho cả lớp.

Một sáng nọ, khi vừa bước đến cửa lớp, số đông trẻ nhìn thấy lửa cháy tràn lan khắp phòng học. Chúng hốt hoảng khi nhìn thấy người bạn tốt bụng của chính mình đang nằm bất tỉnh trên nền nhà. Dân chúng lập cập kéo cậu ra ngoài và đưa cậu đến trạm xá trong tình trạng thập tử nhất sinh: cậu bị phỏng cạn kiệt phần thân dưới.

Trong khoảng trên giường bệnh, cậu nhỏ dại lại bất tỉnh nhân sự bất tỉnh nhân sự một lần nữa khi nghe bác sĩ nói với mẹ cậu rằng cậu đã hết phương cứu chữa, rằng cậu sẽ chết trong vài ngày tới vì ngọn lửa đã tiêu diệt toàn bộ toàn cục phần cơ thể từ bụng xuống đến chân cậu.

Nhưng cậu trò nhỏ nhắn không muốn chết. Cậu quyết định phải sống bằng mọi giá. Và, trước sự quá bất ngờ của các nhân viên y tế, cậu đã thực sự tồn tại. Khi lưỡi hái tử thần đã đi qua, cậu lại nghe bác sĩ và mẹ cậu thầm thì gì đó với nhau. Bác bỏ sĩ bảo rằng thịt da cậu đã bị lửa nướng chín cạn kiệt, rằng cái chết có nhẽ là tốt hơn cho cậu vì cậu sẽ sống cuộc thế còn lại trên một đôi chân què quặt.

Một lần nữa cậu bé xíu dũng mãnh hạ quyết tâm, rằng cậu sẽ chẳng chịu làm cho một đứa trẻ tàn tật, cậu phải đi, chạy, nhảy như quý khách của chính mình. Nhưng sự thật là cậu không thể cử động được gì từ thắt lưng trở xuống, cục bộ phần dưới cơ thể cậu chỉ là một sự bất động.

Sau cuối cậu cũng được xuất viện. Mẹ cậu trâm bóp đôi chân bé bỏng của cậu mỗi ngày nhưng cậu vẫn không phải có cảm giác gì, cậu hoàn toàn không điều khiển được phần dưới thân thể bản thân. Nhưng, ý chí của cậu thì mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Một buổi sáng nọ, khi mẹ cậu đẩy cậu ra sân để hít thở khí trời và tắm nắng, cậu vùng dậy nẩy người ra khỏi chiếc xe lăn rơi đánh phịch xuống đất. Cậu bò, cậu choài, cậu trườn người vào đám cỏ, kéo lê đôi chân tật nguyền phía sau. Cậu nhắm thẳng hàng rào mà bươn đến, rồi bằng một cố gắng bất ngờ, cậu với nắm lấy bờ rào, và đứng dậy.

Cứ thế, hết ngày này sang ngày khác, cậu ra vườn và men theo bờ rào tập đi. Chẳng mấy chốc, quanh co nhà cậu là một đoạn đường mòn nhẵn lì. Trong lòng cậu chỉ có một ước muốn độc nhất là phải sống trên chính đôi chân của bản thân mình.

Chính nhờ bàn tay nữ tính của mẹ và ý chí kiên cường của chính bạn dạng thân, cậu đã có thể đứng lên, bước đi, và … chạy.

Năm mười nhị tuổi, cậu đi học quay về, cậu chạy bộ đến trường, rồi cậu chạy thi và tiến công bại mọi vận khích lệ khác ở cùng lứa tuổi. Cậu chạy vì nụ cười được chạy nhảy đầm và sau cùng, khi trưởng thành, cậu chạy với tư cách là một vận động viên giỏi giữa các sân di chuyển tăm tiếng trên quả đât trong tiếng hò reo vang dậy của hàng triệu triệu người ái mộ.

chậm triển khai là chân dung nhà vô địch Glenn Cunningham, “Người con trai thép của Kansas” (Kansas Ironman), “Cánh én Kansas” (Kansas Flyer), “Con ngựa sắt vùng Kansas” (Iron Horse of Kansas), và “Con tàu tốc hành Elkhart” (Elkhart Express), những biệt danh do tin báo và người hâm mộ đặt cho ông, người phá kỷ lục thế giới cự ly chạy 1 dặm với thắng lợi 4’06”08 tham gia năm 1934, khi ông chưa tới tuổi 25.

Câu chuyện về người đàn ông chạy nhanh nhất thế giới và bài học vượt mọi trở ngại trong cuộc sống ai cũng nên biết - Ảnh 1.

Tôi luôn tin rằng tôi có thể vận động tầm thường, và đó là sự thực. Giờ đây tôi sẽ chạy, và chạy mau lẹ hơn bất cứ bạn nào khác!

Khi ta có ý muốn làm cho một việc gì đó và tin cẩn chắc chắn rằng tài năng của mình sớm muộn gì cũng khiến cho được, thì niềm tin ấy sẽ biến thành nguồn năng lượng khỏe khoắn xúc tiến ta vượt lên mọi chướng ngại. ngừng thi côngĐây chính là ý chí. 

Nghĩa là khi ta không ngừng lặp lại trong tâm khảm chính mình một ý muốn nào đó thì hệ thần kinh sẽ tự động xuất hiện một mệnh lệnh liên tục, rồi sắm cách thức khơi dậy và kết nối với những nguồn lực tiềm tàng để đạt tới kết quả cho bằng được. Vì vậy sự tự tin chính là nền tảng để tạo lập ý chí, không có sự tự tin thì không có ý chí. Mà tin tưởng tham gia bạn dạng thân là tin cẩn tham gia thực lực có sẵn, và tin tưởng luôn những năng lực còn tiềm ẩn sẽ được đánh thức qua thời kỳ đoàn luyện và nuôi dưỡng. 

Ngay khi ta chưa nhận ra bất kỳ dấu hiệu nào để biến những việc "chẳng thể" thành "có thể", ngay cả khi mọi người đều nghĩ rằng nó không thực tiễn hay nó chưa từng được thi hành trước đó, nhưng với lòng tin vững chãi rằng vấn đề gì cũng có thể xảy ra giả dụ ta tìm đúng nhân tố kiện cho nó thì ta vẫn có thể vươn đến chiến thắng một phương pháp ngoạn mục.

Bởi vậy, người ta thường hay nói kẻ có chí luôn thấy thời cơ trong mọi gian nan, còn người thiếu ý chí luôn thấy gian khổ trong mọi cơ hội. Vì thế người thành công không chỉ là người vượt qua tình cảnh, mà nhân tố cần thiết là họ đã vượt lên chính bạn dạng thân mình, mua thấy được nguồn lực vĩ đại của riêng bản thân mình.

Yên ổn Nhiên

Theo Trí Thức Trẻ


Xem thêm: An toàn thực phẩm mùa tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét