Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

Người thừa kế độc nhất của đế chế mỹ phẩm đẩy đà L’Oreal vừa qua đời ở tuổi 94

Theo tin tức trong khoảng tờ Bloomberg, nữ tỷ phú Liliane Bettencourt – người thừa kế đế nhạo báng mỹ phẩm L’Oreal và là nữ tỷ phú phong phú nhất thế giới vừa chết thật ở tuổi 94.

Trong tuyên bố về sự ra đi của nữ tỷ phú này, CEO cơ quan L’Oreal Group nói rằng bà ra đi tại nhà riêng ở Neuilly vào thứ 4 – một vùng ngoại thành phía tây Paris. Hiện duyên cớ dẫn tới cái chết của bà vẫn chưa được hé lộ.

Bettencourt là người con độc nhất vô nhị của người thành lập L’Oreal Eugene Schueller và bà chiếm hữu khoảng 1/3 cổ hủ phần công ti. Cuộc thế của Liliane đã chứng kiến sự phát hành của công ty có trụ sở tại Paris của mái nhà tăng trưởng từ đế nhạo báng cung ứng thuốc nhuộm tóc thành một nhà đóng hộp các vật phẩm chăm sóc tóc vĩ đại với hơn 30 nhãn hiệu bao gồm cả Lancome và Garnier được bán tại hơn 140 non sông trên toàn trái đất.

Trong năm 2016, báo cáo của công ty cho thấy họ đạt doanh thu 25,8 tỷ euro (tương đương 27 tỷ USD). Khối tài sản của Bettencourt trị giá 42,5 tỷ đô la Mỹ theo thống kê của Bloomberg.

Việc bà Bettencourt tắt hơi làm phổ biến người vồ cập tới 23% cũ rích phần của Nestle tại L’Oreal – cũ rích đông lớn thứ 2 sau gia đình Bettencourt. Gã đẩy đà thực phẩm và gia tộc Bettencourt đã xây dựng "ký hợp đồng cổ hủ đông" tham gia năm 2006 theo đó ngăn cản việc tăng cổ lỗ phần của cả 2 bên cho tới 6 bốn tuần sau cái chết của Liliane Bettencourt. Như vậy trong bối cảnh hiện nay, luật pháp này sẽ có hiệu lực tới 04 tuần 3/2018.

Năm 2014, L’Oreal đã tậu lại 8% cổ phần trong khoảng Nestle. Phía Neslte khẳng định rằng họ sẽ tiếp tục phối phù hợp để thực hiện ký hợp đồng của cổ hủ đông như đã được ký kết.

"Tình bạn, sự hiểu biết và sức khỏe là những hương vị cho cuộc sống. Tôi coi đó là những thứ trị giá nhất. Những thứ chẳng thể đong đếm được mới chính là những nhân tố cần thiết nhất trong thế cục này", Bettencourt nói trong một bài phỏng vấn tới tờ báo chí L’Egoiste tham gia năm 1988.

Sau khi chồng Bettencourt – chính trị gia gây phổ biến tranh biện Andre Bettencourt tắt hơi tham gia năm 2007m, bà Bettencourt luôn phải dồn vào một chỗ giám sát, giải quyết tất cả tranh chấp pháp lý về cũ kĩ phần trong tổ chức kinh doanh. Thậm chí, người ta còn gọi bà với cái tên hài hước là "bà Bettencourt của những rối rắm". Bên cạnh bà cũng gặp gỡ rắc rối với người con gái duy nhất Francoise Bettencourt Meyers khi bà này kiện một thợ chụp ảnh người Pháp vì tội cố tình chiếm hữu đoạt của cải của mẹ chính mình.  

Vân Đàm

Theo Trí Thức Trẻ/Bloomberg


Tham khảo thêm: An toan thuc pham mua le tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét