Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

Kích hoạt báo động đỏ cứu sống bệnh nhân xuất huyết não diện rộng

Ngày 15/9/2017, Bệnh nhân B.T.T.H (40 tuổi, trú tại P. Linh Tây – Q.Thủ Đức) được người nhà đưa tham gia cấp cứu trong tình trạng hôn mê, rối loạn tri giác, toàn thân yếu liệt, sốt cao (40,5oC), áp huyết cao (150/70 mmHg). Đứng trước tình trạng này, các bác bỏ sĩ khoa cấp cứu đã ngay ngay tức khắc kích hoạt báo động đỏ nội viện.

Bệnh nhân được thăm khám và thi hành các xét nghiệm quan trọng trong đó có chụp CT Scan sọ não. Kết quả cho thấy hình ảnh xuất huyết não diện rộng, từ bán cầu não trái tràn vào não thất 2 bên.

Sau khi hội chẩn với các bác bỏ sĩ chuyên khoa Ngoại Tâm thần, Hồi sức hăng hái chống độc, cbác sĩ chẩn đoán bệnh nhân xuất huyết não nghĩ do vỡ vạc quái gở mạch máu não và lập cập bắt đầu thực hiện phẫu thuật thành lập sọ não giải áp và lấy máu tụ. Sau 4 giờ giải phẫu thắng lợi, bệnh nhân được tiếp diễn theo dõi tại khoa Hồi sức hăng hái. Một tuần sau đó, bệnh nhân tỉnh, bất biến và được chuyển về khoa Ngoại Thần kinh để nhân tố trị phục hồi. Bệnh nhân sẽ được xuất viện trong một số ngày tới.

BS Trương Long Vỹ - Trưởng khoa Ngoại Tâm thần cho biết, đây là trường hợp não xuất huyết có máu tụ số lượng lớn, nếu như không kịp thời phẫu thuật tạo dựng sọ giải áp và lấy máu tụ thì kĩ năng tử chiến cao. Dường như, bệnh nhân còn có tiền sử mắc bệnh hở van tim nên nguy cơ nguy nan tới tính mệnh càng cao hơn.

Bùi Nga


Xem thêm: Kham san phu khoa hcm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét