Thứ Năm, 21 tháng 9, 2017

'Nỗi khổ' của Jack Ma: 'Tôi không có thời điểm để tiêu tiền'

Là tỷ phú có khối của cải lớn nhất China mà hàng tỷ người mong ước, nhưng cách đây không lâu ông trùm thương mại điện tử Jack Ma lại san sẻ một nỗi khổ khá lớn của người giàu.

"Tôi không có thời gian để tiêu tiền", ông Ma nói trong một cuộc phỏng vấn với hãng tin Bloomberg.

Hiện nay tỷ phú Jack Ma đang chiếm hữu khối của cải lên đến 46,6 tỷ đô la. Kể trong khoảng đầu năm tới nay, tài sản của ông Ma đã tăng 13,3 tỷ đô la nhờ cũ kĩ phiếu Alibaba tăng gấp đôi. Bốn tuần trước, Alibaba thông báo lên tiếng tài chính quý II. Theo đó, doanh thu của công ty này đã tăng 56% lên 7,51 tỷ đô la Mỹ nhờ mảng thương mại điện tử then chốt.

Trong bối cảnh người TQuốc càng ngày càng ưa chuộng mua sắm trực tuyến từ hàng dân gian đến xa xỉ, Alibaba được lợi lợi lớn. Thương mại điện tử đóng góp 86% tổng doanh thu của hãng trong quý trước. Tỷ lệ này trong cùng kỳ năm ngoái chỉ là 73%.

"Công chúng nói "Jack, ông có thể tiêu tiền giỏi hơn chính phủ, nhiều năm kinh nghiệm hơn người khác. Vậy nên ông có của nả. Nhưng ông làm cho thế nào để tiêu tiền nhiều năm kinh nghiệm hơn nữa và ông có thể tiêu bao lăm tiền trong đời?", tỷ phú Jack Ma nói.

Tại lễ khai giảng trường Đại học Bắc Kinh, Jack Ma cũng từng có tuyên bố nổi tiếng về việc tiêu tiền rằng ''Kiếm tiền thì dễ, tiêu tiền mới khó khăn''.

''Khi bạn có 1 hoặc 2 triệu quần chúng tệ (NDT), đó là tiền tài bạn và bạn cảm thấy rất vui. Khi bạn có 10 hoặc 20 triệu NDT, vài vấn đề sẽ xảy ra, bạn sẽ nghĩ suy về sự mất giá của đồng NDT và các nhân tố đầu cơ. Khi có một vài trăm triệu hay 1 tỷ NDT, bạn phải tuyệt đối nhớ rằng đó chẳng phải là tiền của bạn. Phường hội ủy thác cho bạn số tiền đó để đầu tư. Họ tin yêu vào bạn và đó là bổn phận bạn phải đảm nhận”, ông nói.

Không rõ là liệu ông Ma đang nói về của nả tư nhân hay tiền mặt của công ti. Tập đoàn Alibaba hiện có 21,4 tỷ đô la tiền mặt và các khoản tương đương tiền. Hãng này cũng đầu tư phổ biến vào các startup công nghiệp trong đó có Snapchat và Lyft.

Còn đối với cá nhân ông, Bloomberg cho hay vừa qua Jack Ma vừa tậu một căn hộ penthouse ở Hong Kong giá trị 36 triệu đô la.

Trên thế giới, tỷ phú Warren Buffett nhiều người biết đến là người chi tiêu ít tiền cho bản thân. Dù là người giàu có thứ 4 quả đât, ông vẫn chỉ sống trong một căn nhà cũ kỹ mà ông tậu trong khoảng năm 1958 với giá 31.500 USD, tính theo thời giá hiện nay sẽ tham gia khoảng 250.000 USD.

Theo Anh Sa

Trí Thức Trẻ


Có thể bạn quan tâm: An toan thuc pham mua le tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét