Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Cô giáo nghi uống thuốc ngủ: Hải Phòng không cho chuyển trường

 - UBND TP Hải Phòng ra lên tiếng đòi hỏi quận An Dương đi lại cô Thoa trở lại trường công tác. Nguyện vọng chuyển trường của cô không được các cơ quan công dụng hài lòng.

UBND TP Hải Phòng vừa ra thông báo chỉnh đốn công tác thu tiền đầu năm học và chấp hành nghiêm trang công tác nhân tố chuyển giáo viên từ nơi thừa đến nơi thiếu.

Đối với cô giáo Xoa, người được cho là uống thuốc ngủ do ức chế nhạo vì không được chuyển về trường gần nhà công việc, UBND TP Hải Phòng đã quyết định cô Xoa phải quay về trường đang làm việc để giảng dạy. Ước muốn chuyển trường của cô không được chấp thuận.

Tự tử, tự vẫn, Hải Phòng
Tổ chức công an xác định không có việc cô giáo bị suy thận

Theo thông báo số 363/TB-UBND, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã có kết luận và đưa ra hướng chỉ đạo ngừng điểm về điều trên.

Văn phiên bản nêu rõ: “Đòi hỏi UBND huyện An Dương thực hiện trang nghiêm việc vấn đề chuyển giáo viên từ nơi thừa đến nơi thiếu; tiếp tục làm tốt công tác tư tưởng, vận động đối với cô È Thị Thoa, thầy giáo trường THCS Quốc Tuấn thi hành pháp luật của Nhà nước, quyết định của tập đoàn có thẩm quyền theo đúng quy định của quy định”.

Tự tử, tự vẫn, Hải Phòng
Tự tử, tự vẫn, Hải Phòng
Văn bản kết luận của UBND TP Hải Phòng về vụ việc

Liên quan tới vụ việc này, tập đoàn công an và Sở GD-ĐT Hải Phòng đã có báo cáo: Cô Xoa nhập viện trong tình trạng tỉnh giấc táo, xúc tiếp chậm rì rì, mạch huyết áp phổ biến, không có dấu hiệu tâm thần khu trú. Hiện cô Thoa đã về nhà, trạng thái sức khoẻ phổ biến. Không có tài liệu nào đề đạt cô giáo Trâm bị suy thận như một vài báo đã nêu.

Lãnh đạo UBND huyện An Dương mua bán với VietNamNet: Việc cô Trâm được điều chuyển trong khoảng trường THCS An Đồng (thừa thầy giáo toán) sang trường THCS Quốc Tuấn (thiếu giáo viên môn này) theo cơ chế bỏ thăm là đúng pháp luật. 

Tại thời điểm 04 tuần 7/2017, trường THCS An Đồng đang thừa 7 biên nhạo báng, trong đó có giáo viên toán. Vì thế thị xã chẳng thể bố trí cho cô Trâm về trường gần nhà theo ước muốn của cô được. Giả dụ thời gian đến trường sắp xếp được, thị xã sẽ bố trí.

Để phục vụ ước vọng của cô Thoa, Ban giám hiệu trường đã chuyển động các giáo viên đang dạy toán sang trường khác để nhịn nhường chỗ cho cô Trâm. Đương nhiên buổi chuyển di bất thành vì các thầy giáo khác cũng đưa ra các lý do về tình cảnh chính đáng nên không chấp nhận tự nguyện đi trường khác.

Lúc trước, trao đổi với PV, cô È Thị Thoa cho nhân thức, khi sức khoẻ bình phục cô sẽ tiếp diễn quay lại giảng dạy.

Công an điều tra vụ cô giáo nghi tự tử vì bị chuyển trường

Công an khảo sát vụ cô giáo nghi tự sát vì bị chuyển trường

Công an huyện An Dương, Hải Phòng đang khảo sát khiến cho rõ việc nữ giáo viên nghi tự tận vì bị chuyển sang trường khác không như hy vọng.

Vụ cô giáo tự tử: Chưa thấy biểu hiện lâm sàng của thuốc ngủ

Vụ cô giáo tự tận: Chưa thấy thể hiện lâm sàng của thuốc ngủ

Cô giáo Th. nhập viện và ra viện trong tình trạng thức giấc táo. Các chỉ số xét nghiệm chưa phát hiện thấy yếu tố của việc uống thuốc ngủ tự tận.

Nguyễn Thu Hằng


Xem nhiều hơn: An toàn thực phẩm mùa lễ tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét