Thứ Ba, 28 tháng 3, 2017

Thiệp cưới năm 1961 của thầy Văn Như Cương và vợ 'HOT' - VietNamNet

- Yêu một người thiếu phụ từ thuở đôi mươi, là mối ngọn nguồn và cũng là mối tình sau cùng nhất, câu chuyện tình yêu của hiền thê chồng PGS Văn Như Cương khiến cho phổ quát người ái mộ.

Mới đây, khách hàng mạng phố hội Facebook lại cực kì yêu thích khi con gái PGS Văn Như Cương - chị Văn Thùy Dương khoe trên trang cá nhân của chính mình tấm thiệp cưới thời "ông bà anh" của nhị bác mẹ.

Văn Như Cương, thiệp cưới, PGS Văn Như Cương, mạng xã hội, đám cưới

Tấm thiệp vô cùng giản dị có ghi tên của cô dâu - chú rể. Mặt sau của tấm thiệp, PGS Văn Như Cương còn viết tay đơn giản: "Theo ý chúa, đồng đội bản thân mình sẽ cưới nhau tham gia tối ngày 30/6 tại Vinh. Cậu mừng cho đồng minh chính mình nhé".

Đăng kèm tấm thiệp mời cưới của Thầy Văn Như Cương là tấm ảnh thuở mới cưới của nhì vợ chồng thầy. Khuôn mặt êm ấm của nhị bà xã chồng trong tấm ảnh đen trắng khiến cho rộng rãi người ước ao.

Văn Như Cương, thiệp cưới, PGS Văn Như Cương, mạng xã hội, đám cưới
Mặt sau thiệp cưới, thầy Văn Như Cương viết tay đơn giản. "Theo ý chúa, số đông chính mình sẽ cưới nhau vào tối ngày 30/6 tại Vinh. Cậu mừng cho số đông bản thân nhé".

Giáo sư Văn Như Cương được biết đến như một "ông tiên tóc bạc" với phổ biến thế hệ học sinh trường Lương Thế Vinh. Không chỉ là một người thầy tận tụy, thầy Cương còn là một người chồng mẫu mực.

Câu chuyện tình của thầy Văn Như Cương và vợ - cô Đào Kim Oanh đã được phổ quát tin báo khai thác với sự cảm mến và ái mộ.

Ngày ấy, chàng sinh viên Bách Khoa quê Nghệ An về trường nữ sinh Trưng Vương tập sự thì chạm chán cô học sinh Đào Kim Oanh. Nhì bên cảm mến nhau. Tình yêu cứ thế nảy nở giữa thầy giáo có điều kiện kinh tế eo hẹp và cô tiểu thư Hà thành.

Được mái ấm đồng thuận, cô Oanh theo thầy Cương tham gia Nghệ An khi thầy được giao nhiệm vụ xây đắp trường Đại học đầu tiên tại Vinh năm 1959. Năm 1961, cô Oanh ra trường, thầy Cương xin bố mẹ đôi bên cho phép nhị người được về thông thường một nhà. Năm 2017 này, họ đã là phi tần chồng của nhau được 56 năm.

Văn Như Cương, thiệp cưới, PGS Văn Như Cương, mạng xã hội, đám cưới

Chia sớt vừa qua trên trang facebook cá nhân, con gái thầy Văn Như Cương, chị Văn Thùy Dương, hiện cũng là giáo viên cũng viết về ái tình của hai bố mẹ.

"Ngày xưa, mẹ kể lần đầu tiên bố đến nhà bà ngoại ăn cơm, bố ăn uống thong thả và ăn rất ít. Bà ngoại bản thân bảo "con ơi, lấy thằng ăn ít thế sau này chẳng làm cho được gì giúp con đâu, đàn ông phải ăn như hổ mới có sức khoẻ để chăm hoàng hậu con chứ!".

Thế mà sau này, bố đã là chỗ dựa vững trãi cho mẹ suốt hơn 50 năm... Cái ý thức mới quyết định êm ấm, sự tin cậy mới khiến êm ấm lâu bền. Sức khoẻ chỉ là một phần, thương cảm quyết định toàn bộ. Suốt 55 năm qua, bố luôn là chỗ dựa cho mẹ và mẹ luôn là hậu phương vững trãi của bố".

Chị Văn Thùy Dương, cũng từng san sớt: "Bố cả đời chưa bao giờ gọi anh xưng em với bất kỳ người đàn bà nào ngoài mẹ và em gái". Và tới nay, ở tuổi ngoài 80, thầy Cương và cô Oanh vẫn gọi nhau là "anh - em" thay vì lối xưng hô quen thuộc "ông - bà".

Ảnh: FBNV

Minh Anh


Xem thêm: An toàn thực phẩm mùa tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét