Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

A ma tơ 'Phương Thế Ngọc' - từ xã hội đen đến ông già bất kham - VnExpress Giải Trí

Nai lưng Tùng Dũng bị tai biến huyết quản não năm 2006, phải nằm viện yếu tố trị thời gian dài. Bài báo trên QQ mới đây cho hay những năm qua, nam diễn viên thuê một giúp việc người Indonesia để mắt. Cảm kích trước sự tận tụy của người này, Trần Tùng Nhân dự kiến dành ra một khoản tài chính lớn cho bà mua đất, lấy vốn khiến cho ăn.

È cổ Tùng Dũng tuổi xế chiều

Nghệ sĩ U80 đã trải qua nhiều thăng trầm trong thế cuộc. Ông xuất hiện trong mái nhà xã hội đen, 15 tuổi đã lang bạt kì hồ kiếm sống, giao du với các băng đảng. Thời giới trẻ, Trần Tùng Dũng từng phải sống chui lủi trốn cảnh sát. Sau khi trong khoảng bỏ nhân loại ngầm, ông xin vào một số đoàn phim làm cho việc, trong khoảng đó được các đạo diễn chú tâm vì hình thức bụi bặm. Đầu thập niên 1970, Trằn Tùng Dũng nhập vai bé nhỏ trong một vài phim hành động. Năm 1989, ông bắt đầu được chú ý với phim Fatal Recall đóng cùng Vạn Tử Lương, Điềm Nữu.

Cũng năm 1989, đạo diễn Hầu Hiếu Hiền muốn sắm người am tường thị trấn hội đen để đóng A City of Sadness (Bi tình thành thị). Trằn Tùng Dũng được chọn vì thiết kế oai vệ, mang dáng dấp giang hồ. Vai lão đại Lâm Văn Hùng trong thành quả của đạo diễn bậc thầy mang về cho Trằn Tùng Dũng danh hiệu Nam diễn viên chính lý tưởng, giải Kim Mã 1989. Năm đó Thành Long cũng được đề cử danh hiệu này. Khi thông báo Nai lưng Tùng Dũng đoạt giải, Thành Long quay sang bóp cổ địch thủ, chạy lên sân khấu sờ tượng Kim Mã nói: "Tôi không chinh phục thì cho tôi sờ một tẹo". Đây được coi là một trong những giây lát kinh điển của lễ trao giải uy tín bậc nhất làng phim Hoa ngữ.

Thành Long sờ tượng quà của È Tùng Dũng tại lễ trao giải

Sự nghiệp của È cổ Tùng Dũng lên như diều chạm mặt gió. Ông liên tiếp được mời đóng phim cùng các tài tử. Năm 1993, Tùng Dũng liên kết Lý Liên Kiệt trong phim hành động - hài Phương Thế Ngọc. Năm 1994, tài tử tiếp tục phù hợp tác cùng Lý Liên Kiệt trong Hồng Hy Quan (Tân Thiếu Lâm ngũ tổ). Năm 1995, È cổ Tùng Dũng đóng Hắc kim cùng Lưu Đức Hoa, Lương Gia Huy. 

Nam diễn viên từng san sớt trên Appledaily thời còn sung sức, tiền nong rủng rỉnh, ông tiêu xài phung phí, ăn chơi trác an táng. Ông thường xuyên đến các tụ điểm vui chơi, vung tiền cho các người đẹp. Tuy vậy, ông chưa trải qua mối tình trang nghiêm nào, đến nay vẫn sống độc thân.

Trong khoảng thập niên 2000, nam diễn viên ít đóng phim vì sức khỏe giảm bớt. Tai biến mạch máu não năm 2006 làm cho ông chẳng thể đứng lâu hay vận động phổ biến, thường phải ngồi xe lăn. Ngoài ra, Nai lưng Tùng Dũng bị tiểu con đường, mắc bệnh tim, thận. Ông hiện nhìn không rõ vì từng xuất huyết võng mạc, a ma tơ dự định giải phẫu để tránh nguy cơ mù lòa. "Mờ ảo ảo cũng tốt, nhìn các cô gái thấy khách hàng nào cũng dễ thương như ngọc nữ", ông đùa.

Nai lưng Tùng Dũng, Lý Liên Kiệt trong "Phương Thế Ngọc"

Dù bệnh tật, Trần Tùng Dũng vẫn giữ các lề thói như thời sung sức. Ông uống nhiều rượu, không kiêng quà bánh vô ích cho sức khỏe. Ông tự trào cần thưởng thức linh đình kỷ niệm 10 năm bị tai biến. Mỗi lần ra ngoài, È Tùng Dũng đều mang đa số tiền. "Đang còn tiền mà không tiêu hết thì tôi không cam tâm", ông nói.

Vẫn giữ tính cách thức hào sảng, thích hòa bình hào phóng như "ngựa bất kham" song có lúc Trằn Tùng Dũng trầm tư vì bệnh tật, tuổi già. "Giờ tôi như ngọn nến trong gió. Tôi từng được thưởng thức cũng từng đi qua khổ cực. Tôi đã trải qua đủ cả rồi", diễn viên 76 tuổi nói.


Xem tại: Me don than

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét