Chủ Nhật, 26 tháng 3, 2017

Rơi nước mắt chuyện cô sinh viên mang bầu 7 bốn tuần gõ cửa nhà chùa - VietNamNet

-Chúng tôi tới thăm nhà mồ côi chùa Diệu Pháp ở 31 Thành Thái (phường Phước Tân, TP. Biên Hòa, Đồng Nai) tham gia một buổi sáng. Dưới tán cây giữa sân chùa, sư ni Huệ Đức - trụ trì chùa - tiếp chúng tôi bằng những câu chuyện rất đời.

Những đứa trẻ đen đủi

Nhà mồ côi chùa Diệu Pháp được thành lập từ năm 1983. Trải qua hơn 30 năm, nơi đây đã tiếp thu trên 300 đứa trẻ vô công nhận. Cũng chính nơi đây đã sản hình thành 8 tiến sĩ, 14 thạc sĩ và gần 100 cử nhân.

Chùa chiền, từ thiện, cô nhi viện, mồ côi

Chùa Diệu Pháp.

Những đứa trẻ tới với chùa Diệu Pháp khi còn đỏ hỏn. Có đứa mạnh khỏe lành lặn nhưng cũng có bé nhỏ đen đủi như vậy. 

Chúng tôi theo sư cô Huệ Đức vào căn phòng khá rộng. Phổ biến tí hon đang thung thăng cười nói nhận ra có người vào vội vã bó tay cúi đầu. Bà đưa chúng tôi đến dãy giường nôi. Ba đứa trẻ đầu to hơn thân chính mình đang nằm bất động. Mắt nhỏ tuổi đã mù, não không còn hoạt động. 

Bà kể: "Bé dại có tên khai sinh là Hồ Đức Diệu Hoa. Sáng mồng 2 Tết 2015, bé bỏng bị bỏ ngay trước cổng chùa. Lúc ấy, nhỏ bé gần 1 bốn tuần tuổi, mắc bệnh não úng thuỷ bẩm sinh”.

Một nhỏ xíu khác đang chìm trong giấc ngủ. Nhỏ nhắn mới 8 ngày tuổi, được nhận thấy trước cổng chùa nhờ tiếng khóc, phương pháp đây 4 ngày...

Chùa chiền, từ thiện, cô nhi viện, mồ côi

Sư cô Huệ Đức và một trẻ mồ côi.

Chốn dung thân của các bà bầu

Những sinh viên mới lớn, xa nhà đang tuổi nhân thức yêu thật khó khăn lòng thoái thác những mối tình của các chàng trai. Họ đến với nhau không kiểm soát và sau cuối hậu quả để lại đã khiến cho cả nhì lâm vào ngõ cụt.

Cũng có những cô gái mới lớn trong khoảng quê bước chân lên Sài Gòn đầy nguy nga kiếm tìm một việc làm cho nuôi thân. Một phút chốc yếu lòng, họ ngã tham gia vòng tay những kẻ lắm tiền phổ biến của, để đổi lại chút vật chất.

Cũng có những trường thích hợp nàng còn trẻ chạm chán người tình già, rồi xảy ra sự cố. Chàng trấn an nàng bằng cách thức thuê nhà, giấu nàng vào một nơi kín đáo. Hàng tháng, chàng chu cấp cho nàng một vài tiền đủ chi phí. Nhưng rồi chỉ một vài tháng sau, chàng vắng bóng ...

Năm 2000 chùa Diệu Pháp lại hấp thu thêm vài trường hợp "lỡ dại" như thế. Tính tới nay đã có trên 200 trường phù hợp phải tá túc dưới mái nhà chùa chờ ngày khai hoa.

Sau khi sinh xong xuôi, nhà chùa đã mua cách thức tiếp xúc mái nhà để thuyết phục các bậc làm thân phụ khiến mẹ thu nhận giọt máu vô tội. Phần nhiều đều được tiếp nhận lại nhưng cũng có người kiên quyết không nhận. 

Chùa chiền, từ thiện, cô nhi viện, mồ côi

Nhỏ tuổi mới 8 ngày tuổi vào chùa được 4 ngày.

Phụ thân 81 tuổi, con 6 tuổi

Một trường thích hợp khác biệt ở đây là cháu Thơm. Bé xíu có khuôn mặt thật sáng, giọng nói trong trẻo không vướng chút bụi trần. Nhỏ nói với tôi: "Hôm nào ông dẫn con đi mua ba mẹ con nghe?”. Lòng tôi đột se lại.

Cô bảo mẫu cho biết, bé nhỏ ở đây đã 6 năm ngoái. Mẹ nhỏ xíu trước đó làm nghề bán cà phê ôm ở Đak Nông khi mới 16 tuổi.

Thơm là kết quả sau những lần bà chủ ép mẹ bé xíu "vui miệng" cùng với một ông khách đã 75 tuổi. Khi cái thai 6 tháng, bị mái nhà mắng, mẹ nhỏ xíu mới xuống đây xin tham gia tá túc cho đến ngày sinh con.

Thấm thoắt mà đã 6 năm rồi, cũng đồng nghĩa với việc Thơm đã 6 tuổi và thân phụ cậu 81 tuổi. Nhưng có lẽ đến giờ này, ông vẫn không nhân thức có giọt máu của bản thân mình nơi đây.

Chị bảo mẫu cho nhân thức, hiện nay, chùa còn khoảng 6 đứa trẻ có mẹ tậu đến khi đang là bào thai trong bụng. Thường thì sau khi sinh, sư cô sắm tới nhà để thuyết phục mái nhà kiếm được lại.

Chùa chiền, từ thiện, cô nhi viện, mồ côi

Những trẻ mồ côi ngày nào giờ đã nên người.

Ngoại không cho cháu chào đời

Thời kỳ từ 2013 đến 2015 là 3 năm có đa dạng thai phụ mua đến chùa nhất. Trong khoảng thời gian này đã có gần 20 người xin tham gia tá túc.

Năm 2014, một cô sinh viên ngành hóa chất của một trường đại học tại Thủ đô xin tham gia chạm mặt ni cô trụ trì.

Theo trình bày, cô sinh viên này "lỡ dại" với một tài xế tài xế đường dài. Cô đã có bầu 6 tháng, đang rất sợ mái ấm nhận thấy. Tác giả của cái bầu không muốn nhưng cô sinh viên nhất quyết giữ.

Được chấp thuận tá túc, hàng ngày, cô sinh viên này sinh hoạt như bao người khác trong chùa. Một tháng rưỡi sau, nhớ nhà, cô gọi điện về cho đứa em kể lại nỗi ảm đạm những ngày sống xa nhà và dặn em đừng nói với mẹ.

Một hôm, cô học sinh bất ngờ thu được laptop của mẹ. Bà mẹ dỗ dành, an ủi con và hứa hứa nhiều vấn đề. Bà nói: "Con ở chùa khổ lắm. Con về ngoài này có mẹ, có em chăm cho đến ngày sinh đẻ luôn".

Chùa chiền, từ thiện, cô nhi viện, mồ côi

Chia sẻ tình thương.

Thế là cô sinh viên vào chạm chán sư cô trưng bày ước vọng, cần phải về Hà Nội gấp để xin giấy lưu ban cho năm học sau. Cô đã về với mẹ. Đúng như hứa hứa, mẹ cô rất vui miệng, quần chúng chú tâm cô cẩn thận.

Được một vài ngày như thế, tới một hôm, tham gia buổi chiều, bà mẹ bảo con đi tắm cho khỏe rồi vô ăn cháo. Cô sinh viên nghe lời, khi đi ra thì đã thấy trên bàn một tô cháo vịt hơi nóng bốc lên nghi ngất.

Ăn vừa kết thúc tô cháo mức độ 10 phút sau, cô sinh viên đau bụng và chóng mặt. Cô được chuyển đến bệnh viện và kết quả cái thai đã không giữ được dù đã hơn 7 bốn tuần. Yếu tố hên độc nhất là thai phụ vẫn an toàn ...

“Phổ thông chuyện lắm anh ạ”, sư cô Huệ Đức nói với chúng tôi. “Từ những câu chuyện như thế nay, chúng tôi chỉ mong giúp các cô gái cảnh giác, bớt đi sự nhẹ dạ tin tưởng…”.

(Còn tiếp)

Khúc củi lạ và vận may đặc biệt của doanh nhân Bạch Thái Bưởi

Bạch Thái Bưởi vớt được khúc củi tỏa ra mùi thơm kỳ lạ. Người TQuốc trả giá cao để mua được khúc củi này. Trong khoảng số vốn ít oi, ông lao vào thương trường và trở thành một thương lái lừng lẫy của vn đầu thế kỷ 20.

Chuyện nhà quan huyện đưa dâu bằng máy bay riêng

Một lăng chiêu tập cổ lỗ bằng đá nổi nằm ngay trong khu vực sân của UBND đô thị Văn Điển, huyện Thanh Trì, Thủ đô. Theo nội dung khắc trên bia, đây là chiêu mộ của nhị bà xã chồng quan huyện Nghi, dưới triều nhà Nguyễn.

Người đàn ông quỳ gối, cầu hôn sau khi vợ phẫu thuật ung thư

Sau khi hậu phi trải qua một cuộc phẫu thuật cắt bỏ 2 bên ngực vì bị ung thư vú, ông Jim Koch vẫn quyết định cầu hôn bà một lần nữa cùng chiếc nhẫn mới.

Tình thuở nghèo khó của tỷ phú Sài Gòn và người vợ mồ côi

Cuộc sống của cung phi chồng Lâm sau đó đã khá thoải mái nếu như không muốn nói là quá phú quý. Thế nhưng, nhìn hình thức cả 2 hiền thê chồng vẫn cứ "lúi xùi" như những ngày còn cơ nhỡ...

Nai lưng Chánh Nghĩa


Xem thêm: An toàn thực phẩm mùa lễ tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét