Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Tiêm chủng cho bé dại

Cham-soc-be-135-tiem-chung-cho-beTiêm chủng cho nhỏ bé là truyền tham gia thân thể bé nhỏ các loại vắc-xin có chứa một lượng bé dại các virus hoặc vi khuẩn yếu, không có kỹ năng gây bệnh hoặc gây bệnh rất nhẹ. Khi nhỏ được tiêm liều thấp của một loại virus gây bệnh, cơ thể tí hon sẽ sản sinh ra các kháng thể chống cự căn bệnh. Vì vậy, giả dụ gầy đã được tiêm chủng tiếp xúc với một trong các loại bệnh này, ốm sẽ có kỹ năng chống cự bệnh.

Phổ quát bệnh truyền nhiễm đã được khống giễu cợt tại Úc và New Zealand nhờ các chương trình nước nhà về tiêm chủng. Hiện nay, chúng ta ít gặp gỡ phải các bệnh như đậu mùa, bại liệt, sởi, rubella và quai bị chính là nhờ các chương trình tiêm chủng.

Bạn có quyền chọn có bắt đầu tiêm chủng cho con hay không, nhưng nhân tố cần thiết là bạn nắm bắt rõ sự cần thiết của việc tiêm chủng trước khi quyết định. Hãy xem các nghi vấn thường chạm mặt để nhân thức thêm thông tin về việc tiêm chủng cho con và ví như có gì thắc mắc, hãy hỏi thêm quan điểm của bác sỹ. 

Tiêm chủng có tác dụng phụ hay không?

Đôi lúc bé có thể có giận dữ nhẹ đối với việc tiêm chủng. Ví như bạn có thắc mắc gì về giận dữ của con bản thân sau khi tiêm vắcxin, hãy địa chỉ ngay với bác bỏ sỹ hoặc chuyên gia về chăm sóc sức khỏe trẻ con.

Khi nào gầy bắt đầu tiêm chủng?

Trẻ lọt lòng được tiêm mũi trước tiên ngay trong bệnh viện. Ở vietnam, khi mới hiện ra, nhỏ tuổi thường được tiêm phòng Viêm gan B trong 24 giờ đầu tiên. Trong bốn tuần trước tiên, nhỏ nhắn nên được tiêm phòng bệnh lao càng sớm càng tốt.

Trong năm tuổi trẻ, nhỏ nhắn có thể được tiêm phòng nhiều loại bệnh. Bạn hãy xem lịch tiêm chủng để nhân thức chi tiết về Chương trình Tiêm chủng Mở rộng. Bạn cũng có thể tới Viện Vệ sinh dịch tễ hoặc các trọng tâm y tế tập thể để được trả lời thêm về việc tiêm chủng cho bé nhỏ.

Mẹ nên đọc thêm

Bé bỏng 5 bốn tuần tuổi

Bạn đã thấy rõ được sự tạo ra của nhỏ tuổi vào khoảng thời điểm ốm được 5 04 tuần tuổi, trong khi nhỏ bé bắt...

Tìm hiểu
+

Tham khảo thêm: phòng khám nhi khoa

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét