Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Cán bộ thuế bị tố vòi vĩnh: Buộc phải giám định ghi âm - VietNamNet

 - Cổng thông tin điện tử Bộ Vốn đầu tư vừa đăng vận chuyển nội dung văn bạn dạng của Cục Thuế Hà Tĩnh gửi Tập đoàn Cảnh sát điều tra, Công an Hà Tĩnh, buộc phải giám định, dò la nội dung đoạn ghi âm.

Trước đây, ngày 20/3/2017, Bộ trưởng Vốn đầu tư Đinh Tiến Dũng có ý kiến tại công văn số 52/BTC-VP giao Tổng cục Thuế chuyển hồ sơ sang công ty điều tra làm cho rõ tin tức các báo nêu về việc hiện ra trên mạng phố hội đoạn băng thu thanh được nghĩ rằng có nội dung cuộc trao đổi của cán bộ thuế Hà Tĩnh vòi tiền đơn vị.

cán bộ thuế vòi tiền, vòi vĩnh doanh nghiệp, cục thuế hà tĩnh
Cục Thuế tỉnh Hà Tĩnh

Ngày 21/3, Cục Thuế Hà Tĩnh đã có công văn số 397/CT-KTNB gửi công ty Cảnh sát dò hỏi, Công an thức giấc Hà Tĩnh về việc giải quyết liên quan băng ghi âm.

“Để làm cho rõ sự việc can dự đến băng ghi âm và có hạ tầng xử lý trang nghiêm cán bộ thuế có vi phạm quy định (nếu như có), Cục Thuế Hà Tĩnh yêu cầu tổ chức Cảnh sát dò xét, Công an tỉnh giấc đánh giá, điều tra làm rõ nội dung băng thu thanh, nếu có bằng cớ cán bộ thuế can hệ có sai phạm thì xử lý trang nghiêm, đúng quy định của luật pháp”, Cục đề nghị.

Hình như, Cục cũng có văn bản gửi Ban Nội chính Tỉnh giấc uỷ về nội dung đoạn thu thanh tố cáo cán bộ thuế Chi cục thuế TX Kỳ Anh có hành vi vòi tiền tổ chức đang bị kiểm tra thuế.

cán bộ thuế vòi tiền, vòi vĩnh doanh nghiệp, cục thuế hà tĩnh
Văn phiên bản Cục thuế Hà Tĩnh gửi Ban Nội chính thức giấc uỷ.

“Cục Thuế đề xuất Ban Nội trị Tỉnh uỷ chỉ huy các cơ quan chức năng can dự khảo sát, khiến rõ và ví như các doanh nghiệp, tư nhân có vi phạm thì phải được xử lý nghiêm theo luật pháp của luật pháp”, văn bản nêu rõ.

Chấn chỉnh toàn ngành thuế

Ông Đinh Nho Hậu, Cục trưởng Cục Thuế Hà Tĩnh thông tin, đã nhận được văn bạn dạng giải trình của các cá nhân có can dự tới đoạn ghi âm.

Ông Hậu cũng cho nhân thức, Cục không có chức năng khảo sát, "không phải là người trong cuộc" nên không thể chắc chắn lãnh đạo và cán bộ Chi cục TX Kỳ Anh có vòi vĩnh hay không.

Bạn nào sai thì phải xử lý thôi, nếu không sai thì cũng phải trả lại danh dự. Thái độ của Cục rất rõ, hướng dẫn vệ cái đúng, những cái nào đến mức vi phạm luật pháp thì phải giải quyết. Chúng tôi đang chờ kết quả khảo sát”, ông Hậu cho nhân thức.

Cục trưởng cũng nói thêm: “Sự việc này là bài học cảnh tỉnh cho toàn ngành nghề. Sắp đến tôi sẽ họp cán bộ công chức toàn ngành nghề, để nhắc việc ứng xử, đạo đức cán bộ thuế; trật tự rà soát thanh tra, nêu các vụ việc vừa rồi xảy ra để cán bộ tự xem lại chính mình. Giả dụ từ giờ có cán bộ nào vi phạm thì sẽ bị giải quyết quyết liệt, thậm chí phải ra khỏi ngành nghề, truy tố trước pháp luật".

Ông Hậu cho rằng, nếu như có lỗi thì sẽ là lỗi từ 2 phía. Ví như công ty khiến cho đúng, đòi hỏi thuế tính đúng thì đã không xảy ra thụ động. Đơn vị thường xin giảm số tiền nộp hoặc chứng trong khoảng không đầy đủ, nên chủ động xin lót tay.

Bộ Tài chính yêu cầu điều tra vụ cán bộ thuế bị tố vòi tiền

Can hệ đến việc cán bộ Chi cục thuế thị xã Kỳ Anh (Cục Thuế tỉnh giấc Hà Tĩnh) bị tố vòi tiền doanh nghiệp, Bộ Nguồn vốn đã yêu cầu Tổng cục Thuế lưu ý, làm rõ.

Cán bộ thuế bị tố vòi tiền: Giải trình bất ngờ của người trong cuộc

Các tư nhân liên quan đến sự việc lộ đoạn ghi âm tố cán bộ thuế thị phường Kỳ Anh vòi tiền đơn vị đều phủ nhận có thụ động.

Cục Thuế Hà Tĩnh thông tin vụ ghi âm tố cán bộ vòi tiền

Cục trưởng Cục Thuế Hà Tĩnh công nhận đoạn thu thanh giữa cán bộ thuế và đơn vị là có thực, tất nhiên nội dung trao đổi chẳng hề là vòi vĩnh.

Hà Tĩnh: Làm rõ đoạn ghi âm tố cán bộ thuế vòi tiền

Cục Thuế Hà Tĩnh đang xác minh đoạn thu thanh được cho là trao đổi giữa 1 cán bộ thuế với DN, số tiền thông thường chi được đề cập rất lớn.

Duy Quang


Xem nhiều hơn: An toan thuc pham mua le tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét