Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

5 thời kỳ của ham mê, nhiều phần chúng ta bỏ lửng giữa hạn độ ở giai đoạn 3

Tôi sẽ nỗ lực hết sức để thực hiện được tiêu chí của bản thân và dành cục bộ thời điểm mà tôi đang sống để nỗ lực theo đuổi mê mẩn, thay vì lo lắng hay nghi ngờ.

Cũng giống như rất nhiều công chúng, tôi đặt ra cho mình những chỉ tiêu. Mục tiêu là cái tôi muốn và cần phải làm được. Mục tiêu là thứ làm cho tôi cố gắng không ngừng nghỉ mỗi ngày. Khi trưởng thành, tiêu chí với tôi không còn là những giấc mơ nữa. Tôi nhận thấy bạn dạng thân bản thân không còn MUỐN mục tiêu xảy ra, tôi cần chúng BẮT BUỘC phải xảy ra và tôi không có một chọn thay thế nào khác.

Tôi tạo lập dự kiến để làm những thứ mà tôi muốn đạt được. Tôi muốn có được sự tự do. Hòa bình nghĩa là làm cho việc ở nơi bạn muốn và khi nào bạn thích. Tôi muốn được đi du lịch và mày mò quả đât. Tôi muốn có sự định hình về tài chính.

Tôi đã chán chê cảnh “ngắc ngoải” ngồi chờ phiếu lương hàng 04 tuần. Tôi cũng phát bé nhỏ khi phải “vật lộn” với những khoản chi tiêu tăng cao hàng tháng. Tôi muốn giúp sức đại chúng. Tôi muốn khiến một điều gì đó thật ý nghĩa và đam mê.

Công đoạn 1: Trông thấy

Năm rồi, tôi khởi đầu nhìn thấy rằng bạn dạng thân có đa dạng tiêu chí quan trọng hơn cần đạt được trong cuộc sống. Khi đó tôi đang có một công việc định hình, có địa vị phường hội, có sức khỏe và sống rất tích cực. Dĩ nhiên, tôi luôn cảm thấy có một cái gì đó trống rỗng trong con người bản thân mình. Thậm chí ngay cả khi tôi có một công tác trong mơ, một căn hộ đẹp, và tất cả cô gái vây quành, tôi vẫn cảm thấy mình thiếu một cái gì đó. Và tôi gọi tên nó là ham mê.

Tôi không còn mê mẩn biến thành nhân viên tuyệt vời nhất công ty. Tôi cũng không còn mê mẩn dành cục bộ thời điểm của bản thân mình để biến giấc mơ của bạn nào đó thành hiện thực. Tôi khởi đầu cảm thấy gian nan khi ngày nào cũng cố bước ra khỏi giường và lặp lại những công việc giống nhau. Vì sao tôi phải bó buộc bạn dạng thân vào một công tác nhàm chán suốt thế cuộc? Tại sao tôi phải “tự làm cho khổ chính mình” khi ra khỏi giường mỗi sáng để kiếm tiền trả cho các loại hóa đơn?

Tôi nghĩ đã tới lúc phiên bản thân cần phải thay đổi. Đã đến lúc tôi nên biết mình thực sự muốn gì và cố gắng đạt được yếu tố đó.

Công đoạn 2: Theo đuổi

Đã 8 bốn tuần kể trong khoảng ngày tôi quyết định trở thành một blogger. Trong khoảng thời gian đó, tôi đã phải xoay sở để bố trí một công việc toàn thời điểm, luyện tập cho một cuộc tử thi hình, lập một kênh YouTube, mở đầu công việc buôn bán riêng, soạn bài cho những trang web truyền ngẫu hứng lớn nhất trái đất và duy trì cuộc sống thường nhật. Những việc này nghe thì có vẻ rất to tát, nhưng trên thực tế chúng diễn ra đằng sau cánh cửa đóng kì quặc.

Không lâu trước đó, tôi từng bị “sợ hãi” bởi tiếng chuông đồng hồ báo thức lúc 7 giờ mỗi sáng. Nhưng giờ đây, thức dậy trong khoảng 4 giờ sáng, đi tập gym để giữ thân hình săn chắc, khiến việc cần cù để công tác kinh doanh thuận tiện, soạn bài thật hay và đăng chuyên chở phổ thông tin tức bổ ích lên YouTube... đều trở nên quen thuộc với tôi. Tôi cảm thấy như cả thiên hà đang nhoẻn cười với bản thân mình và tôi náo nức khiến mọi thứ không một ý nghĩ thụ động hay giây lát trì hoãn nào. Tôi làm những vấn đề bản thân có điểm tốt và ước muốn làm được.

Tôi không còn niềm nở việc phải thức dậy trong khoảng 4 giờ mỗi sáng để đi tập thể dục. Tôi cũng không thân mật những cuộc gọi điện với khách hàng xuyên bữa trưa. Tôi không để ý việc bản thân mình phải thức muộn mỗi đêm để viết bài, khiến cho đoạn ghi hình hay lên ý tưởnrg cho việc kinh doanh. Mọi quy trình động theo một dòng chảy và tôi luôn háo hức khi rời khỏi giường mỗi ngày. Tôi dành thời điểm cho những người mà mình yêu dấu. Tôi thoái thác chạm mặt những người thụ động hoặc người hay bàn lùi. Tôi trông thấy mặt hăng hái trong mọi nhân tố.

Thời kỳ 3: Chạm mặt ngăn cản

Đến một ngày, tôi gặp mặt cản trở khi nghi vấn ham mê của bản thân. Dòng chảy của những suy nghĩ hăng hái dừng lại và tôi mơ hồ về mọi thứ. Thức dậy trong khoảng 4 giờ sáng không còn là việc gian truân, cố gắng vươn lên biến thành nhân viên xuất sắc cũng rất đơn giản, nhưng vì sao tôi lại cảm thấy muốn bỏ cuộc với những bài viết và công việc buôn bán riêng của bản thân? Chuyện gì đã xảy ra vậy? Mọi thứ đều rất dễ để mở đầu, nhưng tại sao duy trì chúng lại gian khổ tới vậy?

Tôi đã cố phân tích và nhận ra rằng thứ độc nhất đổi mới chính là nghĩ suy của tôi. Tôi có một người bạn đang gặp gỡ chuyện bi lụy và cô ấy cần sự yên ủi của tôi. Nhưng dù đã cố gắng hết sức, tôi vẫn chẳng thể xuất hiện mọi lúc cô ấy cần. Tôi mở đầu cảm giác bản thân mình không có đủ thời điểm cho bằng hữu khi họ cần bản thân. Tôi cảm thấy bạn dạng thân trở nên thất bại và không còn dẫn đầu như vẫn nghĩ.

Tôi bị kiệt sức, cả về thể xác lẫn tinh thần. Thức dậy từ 4 giờ sáng bỗng nhiên trở thành nỗi lúng túng đối với tôi. Chiến thắng trong công tác và nỗ lực kết nối với quần chúng cũng trở nên gian truân hơn bao giờ hết. Tôi không còn cảm chiếm được một tẹo năng lượng hay thời gian nào để đeo đuổi mục tiêu nữa. Tôi bắt đầu đặt câu hỏi: Liệu những cố gắng của bản thân mình có đích thực giá trị cao? Tôi có thể làm được tiêu chí hay không và ví như làm được, tôi sẽ phải trả giá những gì? Nếu như tôi bỏ lỡ anh em để theo đuổi mục tiêu, tôi có còn là chính mình hay không?

Công đoạn 4: Thay đổi suy nghĩ

Tôi ái mộ Tony Robbins và bắt đầu xem những video của ông ấy hàng ngày. Tôi muốn động viên phiên bản thân và tôi biết chính mình cần sự hỗ trợ. Tôi cần thay đổi nghĩ suy. Thay vì kiếm tìm sự thỏa mãn khi từ bỏ công việc toàn thời điểm bây giờ, tôi nỗ lực suy nghĩ theo hướng tích cực rằng đó là dụng cụ giúp tôi trả tiền thuê căn hộ đa dạng hàng tháng và cũng là khí cụ nuôi sống phiên bản thân tôi trên con đường thi hành ước mong.

Tôi không còn coi việc dậy sớm như một nhiệm vụ nữa, tôi nhận ra chính mình có thêm thời điểm rảnh rỗi để check email hoặc đồ mưu hoạch cho ngày mới sau giờ tập gym. Thay vì khiếp sợ với ý nghĩ bỏ rơi đồng đội, tôi trông thấy rằng bản thân chỉ có thể cho đi những thứ trong kĩ năng. Tôi cũng chỉ là con người và tôi không thể trao toàn thể thời gian và năng lượng của bản thân cho người khác khi chưa dành đủ những thứ đó cho bản thân mình.

Trong cuộc sống, chúng ta không thể giúp đỡ người khác nếu chưa thể giúp chính bản thân bản thân. Mỗi người có một đoạn đường riêng để đi và trên đoạn đường ấy, bạn phải xác định yếu tố gì là quan trọng nhất với bản thân mình. Chỉ cần bạn không trong khoảng bỏ những người nhà yêu, họ vẫn là chốn bình yêu để bạn đi về, bất kể bạn chạm chán bất kỳ gian truân nào trong cuộc sống.

Giai đoạn 5: Trận chiến của mê mẩn

Khi theo đuổi mê say, bạn sẽ luôn phải trải qua những cuộc chiến trong chính con người bản thân mình. Liệu chính mình có đủ chuyên nghiệp để thắng lợi? Liệu chính mình có thể làm được mọi thứ mà bản thân muốn? Và khi những tranh cãi này nổ ra, tôi nhân thức rằng bạn dạng thân sẽ ngày càng mạnh khỏe hơn sau những trận chiến.

Rút cục, chúng ta đều là con người và đều có những nỗi sợ, mối nghi vấn. Nhưng tôi quyết định sẽ không lắng tai “ngôn ngữ” của nỗi sợ và sự ngờ vực. Sẽ chẳng có vấn đề gì tốt đẹp tới trong khoảng sự nghi ngờ cả. Tôi chọn không lắng nghe nghi vấn, bởi ví như lắng nghe, tôi sẽ không thể tiếp diễn theo đuổi chỉ tiêu và tôi sẽ phải ân hận nuối tiếc trong suốt phần đời còn lại.

Tôi sẽ cố gắng hết sức để thực hiện được chỉ tiêu của bản thân mình và dành toàn bộ thời điểm mà tôi đang sống để nỗ lực đeo đuổi mê say, thay vì lo sợ hay ngờ vực.

Nhật Minh

Theo Trí Thức Trẻ


Tham khảo thêm: An toan thuc pham mua le tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét