Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Vụ xe đón dâu chạm mặt tai nạn kinh hoàng: Linh cảm bất an của con rể nạn nhân

Như Báo Mái nhà & Phường hội đã tin tức, tham gia khoảng 8 giờ 40 phút ngày 16/3, tại ngã 5, phường Thanh Sơn, quận Kim Bảng (Hà Nam) xảy ra vụ tai nạn liên lạc nghiêm trọng giữa xe chuyên chở và xe chở khách 16 chỗ đang đi đón dâu khiến cho 3 người tử vong và 13 người nhập viện.

Sau khi sự việc xảy ra, các nhóm tính năng của tỉnh Hà Nam đã xuất hiện tại hiện trường đưa các nạn nhân đi cấp cứu và khám nghiệm hiện trường. song song, bàn giao các nạn nhân Nguyễn Hữu Sầm (SN 1955), Nguyễn Hữu Sản (1945) và Vũ Xuân Phòng (SN 1972) cho mái ấm lo cỗ áo. Trong đó, anh Phòng (xã Quỳnh Hưng, cùng thị xã Quỳnh Phụ) là con rể lớn của nạn nhân Sầm.

Chiều 17/3, PV Báo Mái ấm & Phố hội tậu về thôn Trung Châu Đông, thị trấn An Cầu (huyện Quỳnh Phụ, thức giấc Thái Bình) nơi có 2/3 nạn nhân xấu số tử nạn khi đang được họ hàng, dòng tộc đơn vị tang lễ. Trong không khí dâu bể và tiếng khóc bi thương, khách hàng nào tới hỏi thăm đều xót xa và không cầm được nước mắt.

Anh Nguyễn Hữu Chính (SN 1978, nam nhi ông Sầm) nói giọng cực khổ: "Tới giờ tôi vẫn không tin vào sự việc và không ngờ rằng, vụ tai nạn thảm ấy đã cướp đi người bố thân yêu, người chú họ và em rể trong ngày đại hỉ".

Theo lời anh kể, khi xe lưu thông đến con đường trên do tắt hơi góc nhìn, vì vậy lái xe không xử lý kịp. Lúc nhận ra chiếc xe vận chuyển trước mặt phương pháp khoảng một vài mét, anh Chính chỉ kịp hô lên rồi tiếng va chạm lớn xảy ra, sau đó anh không còn biết gì nữa và khi tỉnh giấc dậy nhân thức bản thân bị gãy tay.

Anh Thường luôn cảm thấy bất an khi đi Hoà Bình ăn cưới. Ảnh: Đ.Tuỳ

Là người hên khi chỉ bị xây sát nhẹ, nhưng nhớ lại sự việc, anh Hoàng Văn Thường (SN 1982, con rể út của ông Sầm) vẫn không khỏi hoảng sợ. Dù rằng, đây ko phải là lần đầu tiên đi xa vào ban đêm, nhưng lần đi ăn cưới này anh luôn cảm thấy bất an.

“Chẳng hề hiện nay xảy ra sự việc tôi mới nói vậy mà ngay lúc lên xe đi Hoà Bình, tôi luôn có cảm giác bất an. Hình như, chúng tôi phát xuất tham gia đêm tối, phải đi con đường xa làm bạn nào cũng mệt mỏi, bít tất tay. Thậm chí, người tài xế cũng rất kiệm lời nhưng quan trọng nhất là phiên bản thân tôi có linh tính không hay sẽ xảy ra việc gì đó", anh Thường cho nhân thức.

Không nhân thức có phải sự trùng lặp hay không mà khi lên xe đưa dâu về, anh Thường được quần chúng sắp xếp ngồi ở cuối xe và cầm theo áo quần. Vì vậy, khi xảy ra tai nạn, anh bị hất lên ngã sấp xuống sàn và chỉ bị xây sát.

Lý giải về việc đi ăn cưới ở Hoà Bình, anh Thường cho hay, bố của cô dâu là em ruột của bố hiền thê anh. Khi lấy nhau chấm dứt cả gia đình cô dâu lên Hoà Bình thành lập công ty sinh sống. Rạng sáng ngày15/3, gia đình anh cùng họ hàng thuê xe của anh Lương Thành Uy (SN 1967, cùng làng) đi Hoà Bình ăn cưới. Khoảng 6 giờ 30 phút sáng hôm sau (16/3) gia đình anh cùng nhà trai đưa dâu về thị xã Thái Thuỵ để doanh nghiệp lễ thành thân. Khi đến địa phận phường Thanh Sơn, quận Kim Bảng thì xảy ra tai nạn.

Danh sách các nạn nhân gặp mặt nạn trên xe 16 chỗ đi đón dâu. Ảnh: Đ.Tuỳ

Theo tìm hiểu của PV, trong chuyến xe chạm chán nạn hôm đó đa số 19 người (cả lái xe), thì 8 người thường trú tại xã An Cầu. Riêng gia đình ông Sầm có 6 người gồm: anh Chính, anh Phòng, anh Thường, chị Hồng và cháu Dương.

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Phố hội, ông Nguyễn Đình Biển – Chủ toạ UBND phố An Châu cho hay, tham gia khoảng 9 giờ sáng qua ông nắm được tin tức sự việc. Dĩ nhiên, lúc đó chưa nhân thức trạng thái của công chúng thế nào.

“Đây là vụ tai nạn tang thương xảy ra lần đầu ở phường chúng tôi vì vậy ai cũng chua xót. Sau đó, địa phương đã tiến hành cuộc họp khẩn về sự việc. Đồng thời, xây cất đoàn vào thăm hỏi, động viên và cung cấp các nạn nhân", Chủ tịch phố An Cầu cho nhân thức.

Ban ANGT tỉnh Thái Bình về mái nhà các nạn nhân để hỏi thăm và hỗ trợ. Ảnh: Đ.Tuỳ

Cũng trong chiều 17/3, Ban ATGT, Hội chữ thập đỏ tỉnh giấc Thái Bình cùng các cấp của quận Quỳnh Phụ đến thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các nạn nhân tử nạn và người bị thương. Riêng thị xã Quỳnh phụ hỗ trợ mỗi người tử nạn 3 triệu tiền việt và người bị thương 2 triệu đồng.

"Do những nạn nhân tử trận có quan hệ họ hàng thân cận, vì vậy từ lúc khâm niệm đến lúc táng các gia đình tách biệt về thời điểm. Vào 8 giờ sáng mai (18/3), di quan của ông Sầm sẽ được an táng trước. Còn nạn nhân Sảng và anh Phòng cũng được chôn cất lúc 13 giờ cùng ngày”, ông Biển tin tức.

Được nhân thức, nạn nhân Sầm và Sản có quan hệ họ hàng con chú, con bác, nhị mái ấm cách thức nhau khoảng 100m và đang lo săng.

Theo Đ.Tùy (Mái ấm và Xã hội)

Tham khảo thêm: Me don than

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét