Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Kế hoạch buôn bán mới của Walmart khẳng định "dấu chấm hết" của phân khúc trung lưu Mỹ

Trong những bốn tuần vừa mới đây, Walmart liên tục sắm các nhà bán từng cái trực tuyến đang hưng thịnh hành, bao gồm cả thương hiệu cá tính ModCloth, nhà bán lẻ trang bị ngoài trời Moosejaw hay cửa hàng giày ShoeBuy. Vật phẩm của những nhãn hàng này vốn đặc biệt so những hàng hóa mà Walmart đang bán.

Giả dụ so với các nhãn hàng vừa sở hữu, item của Walmart thường được biết tới với tầm giá rẻ hơn là sự thích hợp mốt. Dường như các bộ áo quần của Walmart có giá 10 tới 25 đô la Mỹ, item của ModCloth thường được bán với giá 60 đến 150 đô la.

Tư vấn các nhà phân tích trong 04 tuần trước, CEO Walmart Doug McMillon cho nhân thức: “Việc sắm lại ShoeBuy, Moosejaw và Hayneedle cho chúng tôi kỹ năng chuyên môn tốt hơn song song ngay lập tức mang về những loại hàng hóa mới”.

Việc bổ sung thêm hàng hóa “cao cấp” cho thấy những đổi mới lớn trong kế hoạch mà nhà bán từng cái to con đã phải chấp hành khi số lượng đối tượng mua hàng trung lưu tiềm năng giảm mạnh. Trong khoảng năm 2000 tới 2014, số người trung lưu đã giảm ở 203 trên 229 đô thị được Trung tâm Phân tích Pew lấy số liệu.

Trong một đất nước có nền kinh tế bị chia rẽ, Walmart đang không chỉ nỗ lực nhắm tới các đối tượng mua hàng muốn tìm các mặt hàng hạ thấp giá mà còn hướng tới những người tiêu dùng chất lượng tốt hơn. Walmart đã và đang làm cho việc để tăng thu nhập từ những khách hàng giàu sang rộng rãi năm qua, khác biệt là trong ngành Thương mại điện tử.

CEO McMillon từng đánh giá: “Thực chất của thương mại điện tử hay những thức khác là phát triển thời cơ cho chúng tôi nhằm mục đích sau cuối là hướng đến những đối tượng mua hàng cao cấp hơn”. Ý tưởnrg này được Walmart san sẻ từ đa dạng năm trước và đang nỗ lực thực hiện nó.

Thu nhập trong khoảng Thương mại điện tử của Walmart đã được thúc đẩy sau những vụ tậu lại vừa mới đây, tăng 29% so với cùng kỳ năm rồi. Tuy nhiên, gã lớn tưởng này vẫn phải đi một chặng các con phố dài để bắt kịp kẻ địch Amazon – khác biệt là khi hãng này mở rộng sản phẩm kinh doanh thương mại điện tử sang cả các item may mặc.

Amazon dự định sẽ vượt Macy’s để biến thành nhà bán từng cái áo quần lớn nhất tại Mỹ trong năm nay. Trước khi Walmart chi tiền mua lại các nhãn hàng thương nghiệp điện tử thích hợp thời, Amazon cũng đã đầu cơ mạo hiểm vào các mặt hàng bắt mắt cao cấp hơn, trong đó có việc bán các vật phẩm của các nhà thiết kế danh tiếng.

Theo giá thị trường, Walmart hiện nay được định giá 298 tỷ USD khi mà Amazon là 356 tỷ đô la. Vào bốn tuần 2 năm rồi, tỷ phú Warren Buffett đã thoái vốn 900 triệu đô la Mỹ khỏi cũ kĩ phần của Walmart. Theo vị tỷ phú giàu thứ 2 nhân loại, quyết định thoái vốn được đưa ra sau khi Walmart không thể tìm ra cách thức chống lại "sự lộng hành" của Amazon.

Theo Linh Anh

Trí thức trẻ/Business Insider


Có thể bạn quan tâm: An toàn thực phẩm mùa lễ tết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét