Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Cố tình khoe thân để nhanh lẹ được nhân thức đến là kiểu “ăn xổi”! | Thông tin Trực tuyến

Theo Tấn sĩ Mỹ học Thế Hùng, mấy bộ ảnh đang gây xôn xao trên mạng về độ hở hang cho thấy sự dung tục khi người mẫu phô trương cơ thể một cách thức lố lỉnh. TSKH Phan Đình Tân lại nghĩ rằng, đây là điều nhức nhói mà mái ấm, nhà trường, thị trấn hội cần phải ân cần.

Khoe thân là biểu thị của lối sống thực dụng chủ nghĩa?

Khởi hành trong khoảng bộ ảnh “Tuyệt giao cốc”, sau đó là “Thôn nữ”, rồi đến “Nhị cô gái và ông lão ở lò gốm”…, những bộ ảnh với người mẫu ăn mặc hở hang, tạp dáng khiêu gợi liên tục được tung lên mạng đã kiếm được về rộng rãi luồng quan điểm trái chiều.

Trước “trào lưu” tự sướng “hot” tung lên mạng này, Tiến sĩ Mỹ học Thế Hùng cương trực nói: “chậm tiến độ không hề là ảnh nghệ thuật về khỏa thân mà cho thấy sự dung tục, thông thường khi người mẫu khoa trương cơ thể một bí quyết lố lỉnh. Trong khoảng bố cục, ánh sáng, lẫn phần biểu lộ của người mẫu, người chụp đều không có tư duy thẩm mỹ mà chỉ nhằm phản ảnh trằn trụi về thân thể.”

Theo Tiến sĩ Mỹ học Thế Hùng, đây là cách vài bạn trẻ cố ý gây sốc để thu hút sự chú ý. Và việc họ lấy thể xác, phong thái tạo dáng khiêu gợi để thú vị đám đông là cách truyền bá “rẻ tiền nhất”.

Hình ảnh hai cô gái và ông lão ở lò gốm gây tranh cãi (Ảnh internet).
Hình ảnh nhì cô gái và ông lão ở lò gốm gây tranh biện (Ảnh internet).

Nhà thiết kế Võ Việt Bình thường thì lại nghĩ là, sức cám dỗ về vật chất, ánh hào quang quẻ của sự nhiều người biết đến đã làm mờ mắt không ít các cô gái trẻ. Việc cố ý khoe thân để hối hả được biết đến là kiểu “ăn xổi”, là biểu thị của lối sống thực dụng chủ nghĩa.

“Vì đặc thù công tác, tôi thường xuyên tiếp xúc với các người đẹp và nhân thức đa dạng cô gái trẻ rất muốn nổi tiếng với tốc độ cao bằng nhan sắc. Vật chất, sự tung hô của đám đông, sự nổi tiếng có sức cám dỗ khủng khiếp đối với họ. Nhưng không nhiều người nắm bắt rằng, chẳng hề cứ cởi áo khoe thân thì có được những vấn đề đó. Những cô gái thắng lợi mà tôi biết, ngoài nhan sắc họ còn là người rất ý thức về công việc của bản thân, chịu khó công huân, không chấm dứt sáng tạo”, anh nói.

Nhà thiết kế nổi tiếng nhấn mạnh rằng, việc thu hút đám đông bằng những hình ảnh khiêu gợi như trên chỉ là con đường “ăn xổi”, tới với tốc độ cao và mất cũng nhanh. Thực tế, trong trái đất giải trí anh đã chứng kiến không ít người đã phải trả giá cho cách sống với tốc độ cao, thực dụng chủ nghĩa như vậy.

“Giáo dục thẩm mỹ cho bạn teen cần con mắt của sự vị tha”

Mua bán với PV quay quanh hiện tượng tung ảnh “hot” lên mạng gây tranh luận này, TSKH Phan Đình Tân - Phó Chủ toạ chuyên trách Hội đồng lý luận phê bình Văn chương nghệ thuật Trung ương lại đưa ra tầm nhìn khác.

Theo TSKH Phan Đình Tân, cá nhân các cô gái có quyền tự sướng để lưu giữ vẻ đẹp thanh xuân, đương nhiên họ nên giữ làm “của riêng” một bí quyết kín đáo. Còn khi họ đã tung lên mạng xã hội thì phải bằng lòng những quan niệm trái chiều, thậm chí những phán xét, chỉ trích của đại chúng. Chắc chắn là có xem những bức tranh trên, TSKH Phan Đình Tân nghĩ rằng ngoài vài ít những bức ảnh không xấu thì phần lớn những bức ảnh không đẹp về thẩm mỹ.

Hậu trường bộ ảnh Tuyệt tình cốc khiến dân cư mạng nổi sóng.
Hậu trường bộ ảnh "Tuyệt giao cốc" làm dân cư mạng "nổi sóng".

Trước câu hỏi: “Ông nghĩ sao về tư duy tự sướng khoe cơ thể là phương pháp quảng bá nhanh nhất, bất chấp hệ lụy của một bộ phận bạn teen?”

TSKH Phan Đình Tân thẳng thắn bộc bạch: “Việc lợi dụng thân thể để thú vị đám đông, “câu like” không chỉ ở vn mà trên quả đât diễn ra phần nhiều. Ở nước ta, trào lưu này rộ lên những năm cách đây không lâu. Và, tư duy muốn khoa trương cơ thể để thu hút sự lưu ý đã hình thành ở phổ quát đối tượng chứ không chỉ bạn trẻ. Chính tư duy này đã để lại những hệ lụy xấu mà không hề tuổi teen nào cũng sớm trông thấy. Thực tại, nhiều cô gái đã phải chịu những tai tiếng, bị dư luận mai mỉa vì cố ý gây để ý bằng bí quyết khoe cơ thể. Không chỉ họ, người thân của họ cũng vạ lây những tai tiếng không hay...”

TSKH Phan Đình Tân nghĩ là muốn chặn đứng trào lưu khoe thân “kiểu mới”, cổ lỗ súy cho lối sống thực dụng chủ nghĩa này rất cần sự “tham gia cuộc” của mọi ban ngành nghề, nhân tố trong phường hội.

“Đây là điều lớn phải được thực hiện trong khoảng mái ấm, nhà trường tới thị trấn hội vì nó liên quan tới kiếm được thức, tư duy từ đó sinh ra nên lối sống của khách hàng trẻ. Chúng ta cũng không nên vì vài hiện tượng mà ngay lập tức đổ lỗi lớp trẻ sống méo mó mà cần phải tìm hiểu được tâm tình, mong muốn của lớp trẻ. Theo tôi, phường hội đang thiếu sự chia sẻ thông tin. Chúng ta nên tạo nhiều kênh để nắm bắt được nghĩ suy của người trẻ trước khi áp đặt họ. Việc xác định phương hướng, giáo dục thẩm mỹ cho bạn teen cần có sự vị tha, nhẫn nại; cần sự phối hợp mượt mà giữa mái nhà và nhà trường, xã hội…”, ông Phan Đình Tân san sẻ.

Theo Dân Trí

Tham khảo thêm: Mẹ đơn thân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét