Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Tại sao người ta hay cáu bẳn khi thiếu 'chuyện ấy' - VnExpress Gia đình

Chị Corrine Hounslow, 26 tuổi ở Hampshire, Anh, thường cảm thấy bải hoải khi thức dậy tham gia buổi sáng. Tới chỗ khiến cho, chị hay gắt gỏng, gây lộn vô cớ với đồng nghiệp. Về nhà, chị thường gượng nhẹ nhau với chồng chỉ vì đống bát chưa rửa hay việc anh ít chăm con. Hồ hết bắt nguồn từ việc đã lâu chị và chồng chưa "yêu".

Bà mẹ nhì con kể, lúc còn son, cứ 1-2 ngày hiền thê chồng lại gần gụi nhau. Nhưng trong khoảng khi lên chức bác mẹ, anh chị thường quá mệt tới nỗi quên "yêu". 

"Tự tôi cũng cảm nhận được đổi mới của bản thân. Chỉ cần một tuần không 'yêu', tôi thấy nhì thê thiếp chồng trở thành cách biệt và điều đó khiến cho tôi rấm rứt, giận dữ", chị nói.

vi-sao-nguoi-ta-hay-cau-ban-khi-thieu-chuyen-ay

Chị Corrine Hounslow và chồng. 

"Đói sex" là tình trạng nhiều cặp phi tần chồng có con gặp mặt phải. Thực tế là hiện nay, các đôi khiến cho "chuyện ấy" ít hơn bao giờ  hết. Thống kê quốc gia về lối sống và hành vi tình dục của Anh năm 2013 cho thấy làng nhàng một 04 tuần các đôi ở độ tuổi 16-44 "yêu" 5 lần vào năm 1990, 4 lần vào năm 2000 và chỉ 3 lần tham gia năm 2010. 

Không chỉ ảnh hưởng tới tâm cảnh và sức khỏe thần kinh, các chuyên gia tin rằng thiếu sex là một phần cỗi nguồn gây ra đổ vỡ hôn nhân. 

Một số ngày trước, các nhà kỹ thuật trong khoảng Đại học bang Florida (Mỹ) chắc chắn, ảnh hưởng của "chuyện ấy" kéo dài đến 48h và giúp các đôi gắn bó hơn. Nếu thiếu sex, thê thiếp chồng trở nên cực khổ và xa cách.

Theo một dò hỏi thế giới mới đây với 26.000 người ở độ tuổi trên 16 tại 26 nước thì chỉ 44% số người được hỏi thỏa mãn với đời sống chăn gối.

Cũng theo công bố, thiếu phụ "yêu" 9 lần một 04 tuần hạnh phúc hơn 1,24 lần so với chị em chỉ gần gụi chồng 4 lần một 04 tuần.

Giáo sư David Spiegelhalter, tác giả cuốn sách Sex By Numbers cho biết, các đôi ít "yêu" hơn do bị sao lãng bởi TV, laptop, công tác. Thanh nữ hiện nay cũng làm việc vất vả hơn. Gánh nặng chăm lo con trẻ trong nhà, thiếu ngủ cũng góp phần khiến người ta ít dành đầu tiên cho chuyện chăn gối.

"Phụ nữ quá mỏi mệt. Họ phải đi khiến cho, về lại la hét con cái. Một vài vắt kiệt lực ở phòng tập. Những yếu tố đó ảnh hưởng tới nội tiết và tiêu diệt thèm muốn của họ", chuyên gia nói.

Với trường phù hợp bà xã chồng chị Corrine, cả nhị đã nhìn ra điều và nỗ lực lên lịch cho chuyện ấy, dù nhiều lúc không hề có hứng. Mọi việc đã dần được cải thiện. 

Cũng như tập thể dục tăng nhịp tim, sex làm não phóng thích chất tạo cảm giác tích cực, tăng nồng độ serotonin - hoóc môn vui vẻ - giúp cải thiện tâm trạng. chậm tiến độ cũng là nguyên do chính bạn cảm thấy hạnh phúc và thư giãn sau "yêu". 

Bà mẹ 3 con, chị Collette Moriarty (Anh) nắm bắt rõ vấn đề này vì từng trải qua thời kỳ khủng hoảng tâm lý vì ít gần chồng. "Tôi biện hộ nhau với chồng miên man, dễ gây sự với quần chúng, kể cả người lạ. Thời gian lâu nhất thê thiếp chồng tôi không 'yêu' là 2 bốn tuần, khi anh ấy đi công tác. Đó thực thụ là cơn độc ác mộng", chị kể. 

Tiến sĩ tâm lý, thần kinh David Weeks, Bệnh viện Royal Edinburgh cho nhân thức, công chúng cần kiếm được thức rõ hơn về tầm quan trọng của đời sống tình dục lành mạnh, khác biệt khi đã lớn tuổi. "Sex làm đàn bà và nam giới trông trẻ hơn 5 tuổi. Nó phóng thích ra chất chống đau và giảm lúng túng, giúp ngủ ngon", ông nói.   

Vương Linh


Đọc thêm: Cúng ngày tết nguyên đán

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét