Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Top 10 thực phẩm nên ăn để tử cung mạnh khỏe

Tử cung là tổ chức sinh sản cần thiết trong thân thể người đàn bà. Tử cung đóng vai trò trọng tâm của hệ thống sinh sản phụ nữ, là nơi cư trú và phát triển của bào thai.

Tử cung là nền móng duy trì nòi giống và vì thế luôn cần bảo đảm tốt nhất cho sức khỏe tử cung. Cách thức thưởng thức đóng một vai trò chẳng thể thiếu cho sức khỏe tử cung. Dưới đây là 10 loại thực phẩm tốt nhất cho một tử cung mạnh mẽ, có thể thêm tham gia chế độ thưởng thức hàng ngày.

1. Chất xơ

Một cách thức thưởng thức giàu chất xơ có thể giúp đào thải các chất thải và độc tố ra khỏi cơ thể. Bên cạnh, chất xơ có trong cách thức thưởng thức có chuyên mục bỏ estrogen dư thừa lưu trữ trong cơ thể của bạn, và do đó góp phần cản trở sự hình thành nên u xơ tử cung.

top 10 thuc pham nen an de tu cung khoe manh hinh 1

Các loại đậu, rau, hàng điểm tâm và ngũ cốc nguyên hạt là nguồn chất xơ phong phú. Cố gắng ăn thực phẩm hữu cơ để hạn chế các hóa chất và thuốc trừ sâu, do những hóa chất không ước muốn có thể gây tổn hại cho thời cơ thụ thai. Hình như, khi ứng dụng một cơ chế ăn uống giàu chất xơ, bạn nên uống khoảng 8-10 ly nước lọc mỗi ngày để hệ tiêu hóa hoạt động dễ dãi.

2. Rau quả

Rau quả là nguồn cung canxi, kali, magiê và vitamin tuyệt vời. Một chế độ ăn giàu rau quả giúp hạn giễu cợt sự sản xuất của u xơ tử cung.

top 10 thuc pham nen an de tu cung khoe manh hinh 2

Những loại rau quả như các loại đậu, cải bắp, bông cải xanh rất giàu phytoestrogen. Phytoestrogen là chất có tài năng cạnh tranh với estrogen nội sinh của cơ thể. Bởi vậy, phytoestrogen có thể làm giảm nồng độ estrogen, giúp ngăn chặn sự tạo ra của khối u trong tử cung.

3. Thức uống

Trái cây, vốn giàu vitamin C và bioflavonoid có thể cản trở sự sản xuất của u xơ tử cung và có thể phổ biến hóa nồng độ estrogen.

top 10 thuc pham nen an de tu cung khoe manh hinh 3

Bioflavonoid cũng ngăn phòng ngừa ung thư buồng trứng và tạo điều kiện cho chuỗi hệ thống sinh sản mạnh bạo. Hãy ăn nhẹ các loại bánh kẹo giữa các bữa ăn chính, khi bạn cảm thấy đói.

4. Các vật phẩm sữa

Ăn các item trong khoảng sữa như sữa chua, phô mai, sữa và bơ hàng ngày tốt cho sức khỏe tử cung.

top 10 thuc pham nen an de tu cung khoe manh hinh 4

Những vật phẩm trong khoảng sữa rất giàu canxi và vitamin D. Hình như canxi giữ cho xương mạnh mẽ, vitamin D đóng một vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa u xơ tử cung. Bạn cũng cần vitamin D để cơ thể có thể thu nạp canxi.

5. Trà xanh

Trà xanh chứa phổ biến chất chống oxy hóa, không chỉ giúp duy trì tử cung mạnh mẽ mà còn có thể yếu tố trị u xơ tử cung.

top 10 thuc pham nen an de tu cung khoe manh hinh 5

Theo các chuyên gia thảo dược, đàn bà bị u xơ tử cung uống trà xanh đều đặn trong vòng 8 tuần có thể giảm xơ tử cung.

6. Cá nước lã

Cá nước lạnh, như cá thu và cá hồi rất giàu axit béo omega-3  quan trọng, có tác dụng làm giảm sự sản hiện ra prostaglandin trong thân thể thiếu phụ.

top 10 thuc pham nen an de tu cung khoe manh hinh 6

Prostaglandin là một chất nội tiết có thể gây co thắt của tử cung. Thỉnh thoảng, do chừng mực nghiêm trọng của các cơn co thắt, khiến cho tử cung sai vị trí sinh lý phổ biến.

7. Chanh

Chúng ta đều nhân thức rằng chanh rất giàu vitamin C và giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Vitamin C cũng cung cấp cải thiện kỹ năng miễn nhiễm của tử cung, để hạn chế nhiễm vi khuẩn và ngăn đề phòng nhiễm trùng tử cung.

top 10 thuc pham nen an de tu cung khoe manh hinh 7

Bạn có thể uống một cốc nước chanh ấm mỗi ngày tham gia buổi sáng để cải thiện sức khỏe  tử cung.

8. Rau xanh

Rau xanh bao gồm cải xoăn, cải bó xôi, rau họ cải giúp duy trì sự cân bằng kiềm trong tử cung. Rau xanh cũng cung cấp các khoáng vật cần thiết cho hoạt động tiết kiệm của hệ tâm thần.

top 10 thuc pham nen an de tu cung khoe manh hinh 8

Ngoài ra, bạn nên ăn nhiều chủng loại thêm nhiều loại rau xanh khác ngoài các loại rau kể trên để tăng hấp thụ hồ hết các dưỡng chất cần thiết, trong đó có axit folic, để đảm bảo cho tử cung chuẩn bị nuôi dưỡng chiêu mộ thai nhi mạnh bạo.

9. Các loại hạt

Các loại hạt nhập vai trò giúp cơ thể sản sinh tối ưu các hormon. Nên ăn các loại hạt như hạnh nhân, hạt lanh và hạt nhân tố vì các loại hạt này rất giàu axit béo omega-3 và cholesterol tốt.

top 10 thuc pham nen an de tu cung khoe manh hinh 9

Các axit béo omega-3 giúp thải trừ u xơ tử cung cũng như ngăn đề phòng ung thư tử cung. Lượng cholesterol tốt duy trì nồng độ cholesterol trong huyết thanh và ngăn ngừa tình trạng sinh non hoặc sinh trẻ nhẹ cân.

10. Dầu thầu dầu

top 10 thuc pham nen an de tu cung khoe manh hinh 10
 

Dầu thầu dầu có thể nhân tố trị u nang buồng trứng và u xơ tử cung. Hình như, sự hiện diện của axit riconoleic trong dầu thầu dầu giúp tăng nhanh chuỗi hệ thống miễn dịch, chống nhiễm trùng cho tử cung./.

TS.BS. Lê Thanh Hải/Sức khỏe & Đời sống


Tham khảo thêm: Dia chi kham san phu khoa tot nhat 2017

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét