Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

Sở Văn hóa Tiền Giang kiếm được sai và xin lỗi mái nhà cố nhạc sĩ Thuận Yến - VnExpress Giải Trí

Chiều 24/3, ông Nguyễn Đức Đảm - Giám đốc Sở Văn hóa, Thế thao và Ngao du Tiền Giang - có buổi trao đổi với tin báo về vụ việc ca khúc Màu hoa đỏ nằm trong danh mục nhạc phẩm bị cấm lưu hành ở tỉnh giấc này.

* Lời bài hát "Màu hoa đỏ"

Ông Đảm cho biết hồi 04 tuần 1, Sở này rà soát một số quán karaoke trên địa bàn tỉnh và phát hiện các điểm đều vi phạm trong việc lưu hành, chung các bài hát chưa được phê phê duyệt nội dung. Ở các điểm buôn bán karaoke, bài hát Màu hoa đỏ của cố nhạc sĩ Thuận Yến nằm trong số các ca khúc bị vài người thao diễn, nhà đóng gói bản thu thanh, ghi hình vi phạm Luật Chiếm hữu trí não ngẫu nhiên đóng tác quyền, không xin giấy phép biểu diễn và hình ảnh minh họa trong đoạn ghi hình không phù hợp.

"Nội dung công văn trong khoảng bộ phận tham mưu của Sở đã không nói rõ vi phạm trong ca khúc Màu hoa đỏ là vi phạm về nội dung hình ảnh minh họa trong video nên đã gây hiểu nhầm, khiến gia đình cố nhạc sĩ và dư luận bức xúc. Tôi xin nhận nghĩa vụ về vụ việc này song song gửi lời xin lỗi tới mái nhà cố nhạc sĩ Thuận Yến. Chúng tôi đã chiếm được yêu cầu giải trình từ Bộ Văn hóa, Thể thao và Ngao du cùng Ủy ban Quần chúng. # tỉnh Tiền Giang. Chúng tôi sẽ sớm có giải trình", ông Đảm nói.

Cũng theo giám đốc Sở, thời gian đến, doanh nghiệp của ông họp nội bộ kiểm điểm bổn phận của những người có liên quan.

Cố nhạc sĩ Thuận Yến và vợ Thanh Hương.

Cố nhạc sĩ Thuận Yến và bà xã Thanh Hương.

Trước đây, ngày 7/2, Sở Văn hóa, Sport và Ngao du thức giấc Tiền Giang ban hành công văn với nội dung yêu cầu phòng Văn hóa - Tin tức các quận, thị báo cáo cho các cơ sở vật chất buôn bán karaoke trên khu vực điều hành phải gỡ bỏ những bài hát chưa được cấp phép lưu hành và phổ biến. Thời hạn để các tổ chức chấp hành là 30 ngày. Khác biệt, trong số 354 bài hát bị cấm lưu hành có ca khúc Màu hoa đỏ của nhạc sĩ Thuận Yến.

Ca khúc Màu hoa đỏ được cố nhạc sĩ Thuận Yến sáng tác năm 1991, phổ nhạc trong khoảng bài thơ Thời hoa đỏ của nhà thơ Nguyễn Đức Mậu. Bài hát là những kỷ niệm về một thời trải qua bom đạn của cố nhạc sĩ và những anh em đã hy sinh. Năm 1994, Màu hoa đỏ đoạt giải của Hội Nhạc sĩ Việt Nam và giải "Ca khúc xuất sắc" của Bộ Quốc phòng.

Nhạc phẩm từng được đa dạng nghệ sĩ biểu hiện như Cẩm Vân, Trọng Tấn, Tùng Dương… Trong đó, Thanh Lam được xem là người hát ca khúc này thắng lợi nhất.

Hoàng Nam


Đọc thêm: Mẹ đơn thân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét