Thứ Bảy, 25 tháng 3, 2017

“Gái già” dù ế sưng cũng “xin kiếu” với kế hoạch tài chính tương lai của đối tượng xem mắt | Thông tin Online

Mấy 04 tuần trước, Thủy vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 30. Ngay sau ngày sinh nhật, mẹ cô đã hằm hè: “Năm nay mày không "chốt" được mối nào thì viện dẫn mà xách áo quần ra trục đường ở!”.

Thủy vâng vâng dạ dạ cực kì ngoan ngoãn. Và để hoàn thành nhiệm vụ mẹ giao, cô nhận lời tham gia các buổi xem mắt mà người quen trình bày chẳng bỏ sót buổi nào. Thái độ hăng hái của Thủy, dù chưa có tác phẩm, vẫn khiến cho mẹ cô khá ưng ý.

Mấy hôm trước, bạn học cũ của mẹ Thủy có trình bày cho cô một đối tượng khá có nhân tố kiện. Thủy cũng đi gặp gỡ anh chàng ấy và thấy tương đối ổn sau khi hai bên đã tiếp xúc, nói chuyện. Tuy thái độ Thành đối với cô không quá nhiệt tình nhưng anh cư xử khá nhã nhặn, lịch thiệp, có hạn độ mực. Ở cái tuổi của cô, đào đâu ra một tình yêu mãnh liệt nồng nàn nữa mà mơ! Mẹ cô nghe chuyện thì mừng như trúng số độc đắc, đã mở màn giở lịch xem ngày nào đẹp. Hình như bà chỉ mong tống tiễn cô ra khỏi nhà càng nhanh càng tốt thì phải.

Cuối tuần này, Thành lại hứa hẹn Thủy đi chơi. Ngồi trong quán café, Thành cười nói: “Cha mẹ anh đã muốn đi xem ngày đẹp rồi đấy!”. Thủy bật cười, nghĩ tới bố mẹ mình ở nhà, đúng là người cần lo chưa lo, người không cần lo thì đã sốt vó lên.

“Gái già” dù ế sưng cũng “xin kiếu” với kế hoạch tài chính tương lai của đối tượng xem mắt - Ảnh 1.

Ảnh minh họa

“Hôm nay cũng muốn bàn luận với em một chút”, Thành tiếp tục, vẻ mặt bỗng nghiêm trang hẳn lên – “Nếu em đồng ý thì anh sẽ về bảo bố mẹ sang nhà bàn chuyện luôn. Cứ dạm ngõ đã nhỉ, còn ngày chính thức thì các cụ tự bàn với nhau, chuyện ấy mình không cần lo!”.

Thủy nghe vậy thì hơi mắc cỡ, chỉ “dạ” nhỏ nhắn một tiếng coi như đồng ý. Ngần này tuổi, chẳng lẽ cô còn muốn yêu đương dông dài đến bao giờ, rồi nhỡ không lấy được nhau thì nhân thức khiến sao? Thôi thì quyết với tốc độ cao, cứ người tốt và có thành ý xây đắp mái ấm tầm thường là sẽ thông thường sống vui vẻ với nhau thôi, mẹ cô cũng bảo vậy.

“Yếu tố kinh tế trong hôn nhân anh thấy tinh vi mà mỏi mệt nhất đấy, vì thế chúng chính mình cứ rõ ràng từ đầu cho dễ nhé!”, Thành cất tiếng. Thủy ngước mắt nhìn người đại trượng phu có thể được coi là chồng mai sau của bản thân mình, dịu dàng đáp: “Vâng, anh nói đi!”.

“Thế này nhé, chi tiêu cho đám cưới sẽ do nhị đứa tự chi trả, cũng đều trưởng thành đi khiến cho nhiều năm ngoái, lẽ nào không tự lo được cho đám cưới, em nghĩ sao? Tổng chi phí sẽ chia đôi, riêng nhẫn cưới là anh tặng em”, Thành nói tiếp.

Thủy nghĩ suy một tí, cảm thấy tuồng như hơi quá mức công bình, sòng phẳng, nhưng có vẻ Thành nói đúng, đi khiến phổ quát năm cả 2 người đều có tiền dè xẻn, cũng không nên phiền tới bố mẹ. Cho nên cô gật đầu đáp ứng.

Thành bằng lòng tiếp tục: “Tiền mừng cưới thì của ai người đấy giữ, để sau này nhân thức mà di chuyển, và để trả tiền cỗ cưới ở nhà bản thân”. Nhân tố này thì Thủy đồng ý ngay không có quan niệm gì. Thành cười tươi: “Anh biết em là người chủ quyền, tự chủ mà. Anh rất thích!”. Tặng cho Thủy một lời đánh giá tốt ngừng, Thành hắng giọng: “Trong ngày cưới, mẹ anh hay đại chúng nhà anh trao cho em cái gì thì sau đó em đưa lại cho anh, còn nhà em cho gì thì em giữ lấy, của bạn nào người đấy cất riêng, tiêu gì hay khiến cho gì là quyền của mỗi người”.

“Anh muốn riêng rẽ nguồn vốn?”, Thủy hỏi lại. Thành gật đầu: “Ừ, anh thấy như thế dễ chịu và hòa bình hơn đông đảo. Lương mỗi người cũng thế, của khách hàng nào người đấy giữ, sinh hoạt hàng tháng trong nhà mỗi người chịu người yêu chi tiêu, còn lễ tết, cưới hỏi, ma chay… của đằng nhà ai thì người đó tự chịu trách nhiệm”.

Thủy thắc bận bịu: “Vậy bạn nào khiến việc nhà, người nào nội trợ?”. Thành đáp tỉnh bơ: “Tất nhiên cũng là mỗi người người yêu. Nhưng anh sẽ không ăn cơm nhà đâu, anh thường ăn tối ở ngoài cũng quen rồi, em muốn ăn ở nhà thì có thể tự nấu. Chuyện dọn nhà anh sẽ thuê người giúp việc theo giờ khiến cho phần việc của anh, còn phần của em thì em tự quyết”.

Thủy há hốc miệng vì không thể tinh được: “Sau này sinh con thì sao?”. Thành cười gượng gạo: “Nói thật, anh chưa muốn sinh con ngay, em cũng vẫn còn trẻ mà. Anh nghĩ tầm khoảng dăm năm nữa bản thân hãy bàn tới chuyện này, khi ấy em mới 35 tuổi, vẫn hoàn toàn có thể mang bầu sinh con thông thường”.

Thủy nghe đến đấy thì bật cười: “Anh xác định đấy là anh lấy bà xã chứ?”. Thành gật mạnh đầu cam kết. Thủy thở dài: “Cho em vài ngày suy nghĩ đã nhé!”.

Cả đêm ấy Thủy phần nhiều mất ngủ, bởi cứ nghĩ tới cái chiến lược vốn đầu tư tương lai của Thành là cô lại không chợp mắt được. Thành không hề người xấu, anh phân chia mọi thứ vô cùng rạch ròi đấy chứ. Tuy nhiên anh có vẻ vô tư và sòng phẳng quá khiến cho cô cảm giác đây giống như một phiên bản hợp đồng làm ăn chứ ko phải hôn nhân. Có lẽ Thành đang cần đứa ở thông thường nhà hợp pháp, mà không hề là muốn lấy hậu phi hay tìm một người sẽ đi cùng, chia sớt với chính mình mọi gian nan, vui bi ai trong nửa đời còn lại.

Nghĩ đi nghĩ lại, Thủy không phủ nhận Thành là một người đại trượng phu có đa dạng lợi thế nhưng có lẽ tiêu chí hướng đến của hai người lại không giống nhau hoàn toàn. Cái Thủy cần là một gia đình đúng nghĩa, và một người đàn ông hy vọng có những đứa con thông thường với cô. Bởi vậy, dù cô đang “ế sưng” như lời của mẹ cô, thì cô vẫn đành phải “xin kiếu” mối này thôi!

Theo Trí thức trẻ

Đọc thêm: Mẹ đơn thân

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét