Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

Lý lẽ đoàn luyện não bộ ABC giúp nâng cao tài năng dồn vào một chỗ

Cách thức đa nhiệm của bộ não gắn liền với những rắc rối

Như đa số chúng ta đều đã nhân thức, não bộ chuẩn y chúng ta làm cho phổ biến việc cùng một lúc chính bởi một thứ gọi là hình thức đa nhiệm. Vấn đề này biểu thị rõ ngay cả khi bạn ở nhà và thậm chí là khi bạn đang làm cho việc : khi bạn đang xem phim cùng với mái nhà, bạn có thể dễ dãi nhận ra rằng các thành viên trong mái nhà chính mình song song đó cũng đang dùng máy tính chuyển hàng từ nước ngoài về hay điện thoại ; khi bạn đang dự một cuộc họp hay hội nghị, cũng chẳng gian khổ gì để bắt chạm mặt cảnh mọi người nhắn tin hay gửi email dưới ngăn bàn.

Phần nhiều quần chúng đều nghĩ rằng đây không phải một nhân tố đáng nhiệt tình. Thậm chí, có người coi đó là một dấu hiệu chứng minh cho sự siêng năng của chính mình.

Tuy nhiên, sự thực là chính sự không chuyên tâm này dẫn đến tình trạng trí nhớ kém và làm bạn thường xuyên bận rộn lỗi. Bạn cũng sẽ khó khăn hơn trong việc ghi nhớ các thông tin mới, và chắc hẳn việc giải quyết các điều một bí quyết cởi mở cũng sẽ là một chướng ngại.

Các nghiên cứu đã phát hình thành rằng, con người có một khoảng thời điểm tập trung rất ngắn, và chính sự đa nhiệm của bộ não sẽ khiến việc này ngày càng tệ hơn. Ngoài công việc, nhân loại quan tâm hơn tới các trang bị kĩ nghệ và đồng thời đó cũng dành sự quan tâm cho mái ấm, bởi vậy sẽ rất khó khăn để có thể dồn vào một chỗ cao độ vào một điều gì đó.

Hên thay, một bài báo tại Harvard Business Review đã đưa ra một nguyên lý với tên gọi : cơ chế ABC giúp cho quần chúng có thể nâng cao kĩ năng tập trung của não bộ.

Tập dượt để não bộ dồn vào một chỗ tốt hơn

Đã có rất nhiều những thử nghiệm diễn ra trong những năm trở lại đây mày mò về bí quyết di chuyển của não bộ. Các nhà kỹ thuật bắt đầu phân tích trên não bộ của những người trưởng thành bận bịu chứng rối loàn chú ý để tìm hiểu phương pháp mà não bộ của chúng ta điều khiển sự dồn vào một chỗ.

Phân tích này cũng cho thấy rằng não của chúng ta rất dễ bị tác động bởi những yếu tố bên ngoài. Khác biệt là trong thời đại công nghệ công nghệ phát hành mau lẹ, gần như toàn bộ mọi người đều gặp gỡ rắc rối trong việc cố gắng dành sự tập trung cao độ trong một khoảng thời gian dài.

Vậy những nhà khoa học đã tìm thấy gì?

Họ phát xuất hiện rằng bất kì người nào cũng có thể tập luyện cho bộ não để khiến cho lơ đi những thứ khiến cho họ mất tập trung. Vấn đề này cũng sẽ giúp bạn đạt được những thắng lợi như đợi mong.

Phương pháp đào tạo ABC

Đây là một hiệ tượng mới, tuy chưa được bình thường quá phổ biến nhưng lại mang đến những kết quả đáng ngạc nhiên. Nó cho bạn thời cơ để dừng lại những việc làm cho bạn phân tâm.

Cơ chế này gồm 3 bước cực kì đơn giản và dễ chấp hành.

Bước 1, hãy lưu ý tới những sự chọn của bạn. Bạn có thể để cho mình bị phân tâm và không dồn vào một chỗ, hoặc bạn có thể tiếp tục làm theo những nhân tố này cho tới khi bạn cảm thấy khả năng dồn vào một chỗ của phiên bản thân được cải thiện hơn.

Bước 2, hít thở sâu. Hãy bỏ ra một phút để thư giãn mà không nghĩ gì về những việc khiến bạn phân tâm.

Bước 3, đưa ra một sự lựa chọn. Bạn có thể chọn lựa để bị phân tâm hoặc chọn lựa tập trung vào điều bạn đang khắc phục.

Nghe thì có vẻ đơn giản và không có chức năng, nhưng sự thực là cách thức này sẽ khiến cho bạn vô cùng ngạc nhiên vì những gì nó đem đến. Đó là bởi khi bạn nhận thức được rằng đâu là những sự chọn lựa làm cho bạn phân tâm, thay vì một thứ gì đó quan trọng, thì sẽ dễ hơn để bạn có thể làm cho lơ nó đi.

Ngay hiện nay, mỗi khi bạn thức dậy, hãy tự đặt cho bản thân ba câu hỏi : Công tác bản thân mình phải làm cho bữa nay là gì? Tôi đang cảm thấy như thế nào? Và Tôi có muốn thắng lợi trong công việc này không?

Đây là cách để bạn ý thức được yếu tố mà bạn đang muốn hướng đến, vì thế sẽ thuận tiện hơn để dồn vào một chỗ và bạn cũng sẽ có một động lực thôi thúc phiên bản thân khiến việc đó. Đương nhiên, yếu tố này sẽ chỉ được thi hành nếu như cùng lúc đó bạn dùng nguyên tắc ABC để hạn chế những việc khiến cho bạn phân tâm.

Việc đặt ra tiêu chí cho bản thân là một vấn đề cần thiết, tuy nhiên, sẽ chẳng bao giờ bạn chuẩn bị để làm việc nếu như như còn gặp mặt gian truân trong việc dồn vào một chỗ tham gia công tác bạn cần phải xong xuôi.

Khánh Linh

Theo Thời Đại


Xem tại: An toan thuc pham mua le tet

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét